Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 La Liga: Bức tranh chưa sáng

Thứ Sáu 13/05/2011 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hercules và Almeria đã rớt hạng, nhưng số phận những đội còn lại trong cuộc chiến trụ hạng và giành vé dự cúp châu Âu có thể chưa ngã ngũ sau vòng này

Sau Levante, Malaga và Racing tiếp tục trở thành biểu tượng mới cho nỗ lực vươn lên của những đội bóng nhóm cuối BXH. Cách đây chỉ 10 vòng thôi, họ đều đang có mặt ở khu vực nguy hiểm, là những ứng viên hàng đầu cho vé xuống hạng.

Sporting Gijon gặp thuận lợi nhất trong cuộc chiến trụ hạng

Nhưng giờ thì cả Racing lẫn Malaga đều đã chắc chắn trụ lại La Liga (Malaga có thua cả 2 vòng cuối và Zaragoza thắng 2 trận còn lại thì Malaga vẫn xếp trên Zaragoza nhờ hơn hiệu số đối đầu). Thậm chí, nếu có BXH cho 8 vòng gần nhất, với 19 điểm giành được, Malaga còn đang… dẫn đầu La Liga, hơn cả ĐKVĐ Barca (17) và Real (16).

Bước nước rút thần tốc của Malaga và Racing đang là điều Sporting Gijon, Deportivo, Getafe, Zaragoza mơ ước. Bởi cuộc chiến trụ hạng đã được gói gọn trong 4 đội bóng kể trên. Sau vòng 36, Hercules đã chính thức xuống hạng. Bởi với 6 điểm kém khu vực an toàn, cộng thêm hiệu số đối đầu kém đội đang xếp thứ 17 Getafe (0-3), cơ hội trụ lại La Liga đã chính thức khép lại với Hercules.

Họ chỉ nên tự trách mình bởi đã phung phí 2 điểm khi để Mallorca ghi liền 2 bàn gỡ hòa vòng trước, đã không duy trì được sự hứng khởi khi từng hạ Barca ngay tại Nou Camp, thắng Sevilla ở lượt đi.

Vòng 36, phán quyết được đưa ra với Hercules. Nhưng ở vòng 37, nhiều khả năng bức tranh cuộc chiến trụ hạng chưa sáng tỏ thêm. Nói cách khác, số phận những kẻ tẩu thoát còn lại phải tới vòng cuối mới được quyết định. Bởi vòng này, cả Zaragoza, Getafe và Sporting Gijon đều được đá trên sân nhà. Dĩ nhiên với họ, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc. Trong đó, Sporting Gijon nhiều thuận lợi nhất khi được tiếp Racing đã hết động lực.

Đáng lo nhất là Deportivo khi phải hành quân tới Nou Camp. Chắc chắn, Barca muốn một chiến thắng để ăn mừng chức vô địch trước các CĐV nhà. Nếu trắng tay, Deportivo sẽ bị đẩy xuống gần hơn nữa cánh cửa Segunda.

Ở nửa trên BXH, Villarreal chắc chắn có vé đá Champions League mùa tới khi đã hơn đội xếp thứ 5 Bilbao tới 8 điểm. Giờ mọi sự chú ý chỉ còn là xác định chủ nhân 2 suất đá Europa League. Việc Bilbao, Atletico, Sevilla cùng thất bại ở vòng 36 khiến khoảng cách giữa họ không thay đổi.

Vòng này, cả 3 đều được đá trên sân nhà. Lợi thế đang thuộc về Bilbao bởi 2 trận còn lại, họ đều được gặp những đối thủ đã hết động lực là Malaga và Racing. Sevilla buộc phải hạ Sociedad bởi vòng cuối phải đá trên sân Espanyol, đội về lý thuyết vẫn còn cơ hội giành vé chơi Europa League. Nhưng tóm lại, tương tự cuộc chiến trụ hạng, cuộc đua ra trời Âu chỉ có thể ngã ngũ ở vòng cuối.

Con số:

1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử La Liga hai vị trí dẫn đầu BXH đều thuộc về hai đội (Barca, Real) trong 3 mùa giải liên tiếp.
3. Osasuna là đội thứ 3 mùa này giành chiến thắng sau khi bị dẫn trước 2 bàn, sau Getafe và Almeria.
4. Nếu có BXH cho 8 vòng gần nhất thì Racing đang xếp thứ 4, chỉ sau Malaga, Barca và Real.
5. Lần đầu tiên trong lịch sử Malaga thắng được 5 trận liên tiếp ở La Liga.
6. Trong 12 cú hat-trick được thực hiện ở La Liga mùa này thì có tới 6 thuộc về C.Ronaldo.

Chân sút hàng đầu:

37 bàn: C.Ronaldo (Real)
32 bàn: Messi (Barca)
19 bàn: Negredo (Sevilla)
18 bàn: Rossi (Villarreal), David Villa (Barca)
17 bàn: Llorente (Bilbao), Aguero (Atletico)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X