Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 La Liga: Phục thù, rửa hận

Thứ Sáu 08/05/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 36 La Liga sẽ chứng kiến những cặp đấu hận thù. Nếu như Real có màn tái ngộ Valencia trên sân Bernabeu thì Barca cũng có cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Sociedad. Riêng Atletico là đội bóng nhàn hạ nhất khi chỉ phải làm khách trên sân của Levante.

Người Barca chắc chắn sẽ không bao giờ quên trận thua 0-1 trước Sociedad tại vòng 17 La Liga trên sân Anoeta. Thất bại này đã khiến cho gã khổng lồ xứ Catalan chìm sâu trong khủng hoảng. Đơn cử là việc Barca buộc phải sa thải GĐTT Zubizarreta, nội bộ rối ren tới mức Messi và Enrique không thèm nhìn mặt nhau. Ngay sau đó, Enrique đã có cuộc cải tổ mạnh mẽ về lối chơi để Barca thi đấu thăng hoa và giờ đây trở thành ứng cử viên số 1 cho cú ăn 3 mùa giải năm nay. Và với lợi thế sân nhà, với phong độ thi đấu cao thì Barca chắc chắn rất đang muốn trả lại mối thù thua ở trận lượt đi. Ở thời điểm hiện tại, việc giành trọn 3 điểm trước Sociedad được cho là nhiệm vụ không mấy khó khăn đối với thầy trò HLV Luis Enrique. Thời gian qua, gã khổng lồ xứ Catalan liên tiếp hạ bệ những đối thủ sừng sỏ và mới nhất là đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-0 tại Nou Camp trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League. Và xem ra, một Sociedad nhỏ bé ở thời hiểm hiện tại thật khó có thể tạo nên điều kỳ diệu ngay tại “thánh địa” Nou Camp. Không phủ nhận, dưới thời David Moyes, Sociedad đã có màn lột xác ấn tượng để vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để đội bóng này tiếp tục viết tiếp nên câu chuyện thần kỳ trước Barca.

Truoc vong 36 La Liga Vong dau cua han thu hinh anh
Vòng 36 La Liga chứng kiến những cặp đấu hận thù.

Trong khi đó, tâm điểm của vòng 36 La Liga là cuộc đại chiến giữa Real và Valencia trên sân nhà Bernabeu. Nếu như Barca thất bại bất ngờ trước Sociedad thì Real cũng có trận thua 1-2 trên sân Valencia cũng tại vòng 17 La Liga. Và trong lần tái ngộ với Valencianistes, thầy trò HLV Ancelotti không giấu giếm mục tiêu trả lại món nợ bằng một thắng lợi đậm đà, qua đó tiếp tục cuộc cạnh tranh với đại kình địch Barca tới ngôi vô địch La Liga. Điều quan trọng, Real đang rất cần vào một thắng lợi để giúp đội bóng tìm lại được phong độ sau trận thua 1-2 trước Juventus tại bán kết lượt đi Champions League diễn ra cách đây không lâu. Trong khi đó, Valencia hành quân tới sân Bernabeu với chút lưng vốn khi đánh bại Eibar với tỉ số 3-1 ở vòng đấu trước. Kết quả này đã giúp cho thầy trò HLV Nuno vững vàng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga (hơn đội bóng xếp ngay phía dưới là Sevilla 3 điểm). Tuy nhiên, để đảm bảo được mục tiêu giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau thì Valencia không giấu giếm tham vọng giành được ít nhất là 1 điểm trong cuộc tái đấu với Real. Và đội chủ sân Mestalla tin rằng, đội bóng của họ sẽ tạo nên cơn địa chấn tại Bernabeu trước một Real không lành lặn vì bị cơn bão chấn thương càn quét trong thời gian qua.

Atletico có chuyến làm khách trên sân của đối thủ nhỏ bé Levante. Hiện tại, thầy trò HLV Diego Siemone đã gần như hết mùa giải năm nay khi chính thức trở thành cựu vương tại La Liga. Thêm một chiến thắng nữa trước Levante sẽ giúp cho Rojiblancos chính thức giành vé dự đấu trường châu Âu ở mùa giải năm sau, và xem ra mục tiêu này không mấy khó khăn. Hiện tại, Levante đang xếp ở vị trí thứ 15 với 35 điểm, hơn đội bóng đang nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ” Deportivo đúng 5 điểm, và nếu không cẩn trọng trong 3 vòng đấu còn lại thì thầy trò HLV Lucas Alcaraz sẽ phải đứng trước nguy cơ chia tay giải đấu cao nhất ở mùa giải năm sau. Và để tránh nguy cơ này, Levante đang đặt tham vọng có thể tạo nên bất ngờ trước nhà cựu vô địc La Liga.

Ở những trận đấu còn lại, Granada sẽ có cuộc chạm trán với đội bóng cùng hoàn cảnh Cordoba. Nếu như Cordoba đã chính thức xuống hạng ở vòng đấu trước thì Granada cũng đang “ngấp ngoái” khi xếp trên đối thủ đúng 1 bậc. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV José Ramón Sandoval đang rất chờ đối thủ sẽ thi đấu buông xuôi để qua đó nghĩ về việc giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng còn lại là Deportivo sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Athletic Bilbao. Và xem ra, ngoài Cordoba ra thì Granada và Deportivo sẽ nhiều khả năng sẽ phải xuống thi đấu tại giải Segunda (giải hạng 2 TBN).

Vòng 36 La Liga sẽ chứng kiến những cặp đầu đầy thù hận. Barca sẽ không bao giờ quên thất bại cay đắng 0-1 trước Sociedad ở vòng 17 La Liga (Alba phản lưới nhà). Trong khi đó, Real muốn trả lại món nợ sòng phẳng trước Valencia, nơi họ đã thất bại 1-2. Rõ ràng, hai trận đấu này đang nhận được rất nhiều sự chờ đợi của NHM bóng đá.

Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

1h45 (9/5)

Eibar

Espanyol

21h

Granada

Cordoba

23h

Barcelona

Sociedad

01h (10/5)

Real Madrid

Valencia

03h

Athletic Bilbao

Deportivo

17h

Levante

Atletico

22h

Villarreal

Elche

00h (11/5)

Almeria

Malaga

02h

Celta Vigo

Sevilla

1h45 (12/5)

Vallecano

Getafe

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X