Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 La Liga: Sinh - tử tại Sanchez Pizjuan

Thứ Sáu 01/05/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 35 La Liga chính là trận đấu sinh - tử trên sân Sanchez Pizjuan giữa Sevilla và Real Madrid. Bên cạnh đó, Barca chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng cuối bảng Cordoba, Atletico Madrid có cuộc đụng độ với đối thủ khó chơi Athletic Bilbao.


Cặp đấu chênh lệch nhất tại vòng 35 La Liga chính là cuộc đụng độ giữa đội bóng đầu bảng Barcelona và đội bóng đang đứng ở cuối bảng xếp hạng là Cordoba. Thời gian qua, Barca đang thi đấu thăng hoa với tam tấu người nam Mỹ MSN (ghi 102 bàn thắng trên mọi đấu trường). Chưa hết, mới đây cỗ máy tấn công "hủy diệt" của thầy trò HLV Luis Enrique đã đè bẹp Getafe với tỉ số 6-0 trên sân nhà Nou Camp ở vòng đấu trước. Trong lịch sử đối đầu, Barca và Cordoba đã chạm trán nhau 3 lần và gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu thành tích toàn thắng, ghi được 12 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Rõ ràng, những thống kê chênh lệch trên càng là cơ sở để các cule tin vào một thắng lợi đậm đà tiếp theo cho đội bóng con cưng của mình. Nếu giành trọn 3 điểm, Barca sẽ tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga (hiện tại Barca vẫn đang duy trì khoảng cách hơn 2 điểm với đại kình địch Real) khi mà giải đấu sắp kết thúc. Và một Cordoba đã gần như hết mục tiêu sẽ chẳng thể nào làm nên điều bất ngờ trước Barca dù cho họ được thi đấu trên sân nhà.
Truoc vong 35 La Liga Sinh - tu tai Sanchez Pizjuan hinh anh
Thật khó để Cordoba có thể ngăn cản được sức mạnh của Barca.

Trong khi đó, Atletico sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Athletic Bilbao trên sân nhà. Trước trận đấu này diễn ra, thầy trò HLV Diego Simeone vừa vượt qua một thử thách mang tên Villarreal, một trận đấu không quá xuất sắc nhưng Rojiblancos vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm. Chưa hết, thắng lợi 4-1 trong trận lượt đi ngay trên sân Athletic Bilbao sẽ là cơ sở để nhà ĐKVĐ La Liga tiếp tục tin vào việc sẽ giành được 3 điểm tiếp theo. Hiện tại, mục tiêu duy nhất của đội chủ sân Calderon là giữ vững được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, qua đó giành vé dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau. Nếu như giành thắng lợi trước Athletic Bilbao, Atletico chắc chắn sẽ hoàn thành được mục tiêu này khi mà khoảng cách giữa họ và đội bóng xếp ngay phía sau là Valencia đã lên thành 6 điểm. Và để sớm hiện thực hóa được mục tiêu trên, HLV Diego Simeone nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Mandzukic - Griezmann và không hề có ý chơi phòng ngự tử thủ. Trong khi đó, đội khách đã gần như hết mục tiêu trong mùa giải năm nay khi xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và nhiều khả năng họ sẽ không bung quá nhiều sức cho trận đấu này.

Tâm điểm của vòng 35 La Liga chính là cuộc đấu sinh - tử tại Sanchez Pizjuan giữa Sevilla và Real Madrid. Ở thời khắc quan trọng này, nếu như Real sảy chân thì cũng đồng nghĩa với việc họ dâng chức vô địch vào tay đại kình địch Barca vì vậy thầy trò HLV Ancelotti đang thể hiện quyết tâm rất lớn để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh sân Sanchez Pizjuan đang là nơi "đi dễ, về khó" đối với Real. Theo thống kê, Sevilla đã giành 2 chiến thắng gần nhất trước Real khi được thi đấu trên sân nhà và rõ ràng đây là cơ sở để thầy trò HLV Unai Emery tiếp tục tin vào kết quả có lợi cho đội nhà. Chưa dừng lại ở đó, cách đây không lâu một Barca hùng mạnh cũng phải "phơi thây" trước Sevilla khi bị đội bóng cầm hòa 2-2 dẫu cho thầy trò HLV Luis Enrique đã dẫn trước tới 2 bàn. Niềm ai ủi lớn nhất đối với Real Madrid là họ sẽ đón "trọng pháo" Gareth Bale trở lại sau chấn thương nặng. Dẫu biết khó khăn, hiểm họa trên sân Sanchez Pizjuan là rất nhiều nhưng Los Blancos vẫn không giấu giếm mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tới chức vô địch tại La Liga.
Truoc vong 35 La Liga Sinh - tu tai Sanchez Pizjuan hinh anh 2
Tâm điểm của vòng 35 La Liga sẽ cuộc đấu giữa Sevilla và Real Madrid.

Ở những trận đấu còn lại, Villarreal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Deportivo, một thắng lợi nữa sẽ giúp cho "tàu ngầm vàng" chắc chắn giành vé dự đấu trường Europa League. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc ngày để Deportivo xuống hạng sẽ gần hơn bao giờ hết. Valencia cũng có trận đấu được dự báo không mấy khó khăn trước Eibar. Hiện tại, bầy dơi cần phải giành trọn 3 điểm để giữ vững được vị trí thứ 4 nếu như không muốn Sevilla truất ngôi (hiện tại Sevilla và Valencia đều đang có được 69 điểm). Malaga cũng chỉ phải tiếp Elche trên sân nhà. Ở phía cuối bảng xếp hạng, những Deportivo, Granada hay Cordoba vẫn đang kiên trì để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Tuy nhiên, ở vòng đấu này họ đều phải gặp những đội bóng rất mạnh (duy chỉ có Granada chỉ phải gặp Getafe) và đây cũng là lý do để khẳng định cục diện ở phía cuối bảng xếp hạng vẫn không có gì thay đổi. Và cả 3 đội bóng này đang sắp phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X