Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 La Liga: Chờ đấy Barca

Thứ Sáu 30/04/2010 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Real có quyền hy vọng bởi chỉ trong vòng 11 ngày, những ưu thế trong mùa bóng 2009/10 dường như trôi tuột khỏi tầm tay Barca. Khởi đầu là trận hòa không bàn thắng trên sân đội bóng cùng thành phố Espanyol, tiếp đó là 2 trận đấu với Inter Milan ở Champions League.
 
Trong chớp mắt, Barca bị đánh bật khỏi Champions League, trong khi cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga đang bị đe dọa nghiêm trọng, vì Real chỉ còn kém Barca đúng 1 điểm. Nói cáck khác, nếu Barca không thắng Villarreal tại El Madrigal, khả năng họ sẽ bị Real qua mặt là rất cao.

Villarreal sẽ là thách thức lớn của Barca

Trận gặp Villarreal đến với Barca thật không đúng lúc. Thầy trò HLV Guardiola vẫn chưa tiêu hóa thất bại cay đắng, nhưng khó bào chữa trước Inter tại Champions League. Tinh thần thi đấu suy sụp, áp lực thậm chí còn lớn hơn bởi giờ đây La Liga là mục tiêu duy nhất còn lại của Barca ở mùa giải này.

Có thể Barca sẽ đổ lỗi cho những xui xẻo. Nhưng thực tế cho thấy Barca mùa này không còn khí phách như năm ngoái. Đầu năm nay, Barca bị Sevilla loại khỏi cúp Nhà Vua. Cũng vào khoảng thời gian ấy, họ bị Villarreal cầm hòa 1-1 tại Nou Camp. Bây giờ hội ngộ Villarreal, Barca chỉ còn một con đường là phải thắng. Nhưng để “đánh chìm” Tàu ngầm Vàng ở thời điểm này là cực khó. Thách thức không chỉ nằm ở chỗ Barca phải thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt tại El Madrigal, mà họ còn phải đối mặt trước một tập thể đang khao khát giành vé dự Champions League. Và cũng đừng quên rằng, phong độ của Villarreal hiện khá tốt (thắng 5/6 trận gần đây). Rõ ràng, Villarreal chính là liều thuốc thử cực mạnh đối với Barca ở thời điểm này. Trong khi đó Real chỉ gặp đối thủ đã hết mục tiêu là Osasuna. Do đó, chỉ cần Barca không thắng được Villarreal, Real sẽ nắm quyền quyết định cuộc đua đến danh hiệu vô địch.

Cũng hấp dẫn không thua kém cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Barca - Real, đó là cuộc chiến giữa những đội bóng đang nhắm đến vị trí thứ Tư. Mallorca đương nhiên lợi thế nhất nhờ hiện có 56 điểm. Nhưng chỉ cần sẩy chân trước Bilbao (50 điểm), họ sẽ bị Sevilla (54 điểm) qua mặt. Nhìn chung, cơ hội tranh chấp vị trí thứ Tư vẫn dành cho cả 3 đội: Mallorca, Sevilla và Villarreal.

Ngoài ra cuộc chiến trụ hạng cũng rất căng. Tenerife và Valladolid (cùng 32 điểm) đang gây áp lực lớn lên Malaga và Zaragoza (cùng 34 điểm), thậm chí cả Racing (36 điểm) cũng chưa yên thân. Vòng này, Tenerife gặp Racing, các đội có nguy cơ rớt hạng còn lại đều gặp đối thủ khá xương. Vì thế, bất cứ sơ sẩy nào đều sẽ dẫn đến cái giá rất đắt.

(Theo baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X