Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 La Liga: Ngày quyết định

Thứ Sáu 25/04/2008 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 24/4, tờ Sport thân Barcelona đã đưa ra một cuộc thăm dò với chủ đề khá nhạy cảm: “Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF), Angel Villar có trao chiếc Cúp VĐ La Liga 07/08 cho Real Madrid sau trận El Clasico ngày 7/5 tới?”

Người Catalan vẫn biết đụng chạm đến RFEF không phải là hành động khôn ngoan. Tuy nhiên, có lẽ họ vẫn “cay” khi nhìn lại bức hình chụp chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon tươi cười bên cạnh Enrique Cerezo, người đồng nhiệm bên phía Atletico và chủ tịch Angel Villar của RFEF. Hai người sau thậm chí còn đóng bộ cánh màu Trắng của Club Blanco.

Real Madrid sẽ đăng quang sớm?

Nhưng điều đáng nói là bức hình của “những người anh em” đó được chụp ngay trước thềm trận Atletico tiếp Barca ở vòng 26. Mà kết quả của trận đấu đó thì ai cũng đã biết: Los Rojiblancos đá như “lên đồng”, hạ Barca 4-2 để Real gia tăng khoảng cách với Azulgrana từ 2 lên thành 5 điểm.

Nhưng hiện tại, có lẽ sự cay cú của các cule cũng chẳng còn ý nghĩa nữa. Vì chỉ cần Barca tiếp tục không thắng trận thứ 5 liên tiếp ở La Liga, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa 02/03 thì giấc mơ VĐ của người Catalan sẽ chấm dứt ngay sau vòng đấu quyết định này. Trên lý thuyết, với khoảng cách 11 điểm với Barca và 10 với Villarreal hiện tại, Real Madrid cũng chỉ cần đợi ngày kéo ra ăn mừng ở quảng trường Cibeles.

Nhưng khả năng tốt nhất thậm chí có thể xảy ra ngay vòng đấu này. Đó là Villarreal gục ngã tại Manuel Ruiz de Lopera, Barcelona không kiếm được điểm tối đa trên sân Depor còn Real Madrid hạ Bilbao trong trận đấu thứ 154 ở La Liga giữa 2 đội để đăng quang sớm 4 vòng.

Tuy nhiên, trong khi khả năng đó xảy ra là không nhiều thì việc Levante nói lời chia tay La Liga sau vòng đấu này lại hoàn toàn thực tế. Có thể đối mặt với Recreativo, một kẻ cùng cảnh ngộ ở Nuevo Colombino là một chuyện. Nhưng chuyện quan trọng hơn là các cầu thủ Levante đã không còn tâm trí để chuẩn bị cho trận đấu nữa, khi BLĐ CLB vẫn liên tục khất lần việc trả lương bất chấp lời đe dọa đình công.

Tương tự, Murcia nhiều khả năng vẫn tiếp tục bị trói chân ở vị trí thứ 19 khi vị khách của họ là Sevilla. Vòng này, khi cả Racing và Atletico đều phải đi làm khách của những đối thủ khó chịu (Mallorca, Getafe) chính là cơ hội tốt nhất để thầy trò Manuel Jimenez vươn lên tiếp cận chiếc vé cuối cùng dự Champions League. Bởi vậy, Murcia gần như không có cơ hội chiến thắng.

Ngoài ra, đây còn là vòng đấu có tính then chốt với Valencia. Khi khoảng cách tới vị trí xuống hạng đã chỉ còn 2 điểm thì trong trận ra mắt của tân HLV Voro, Los Che không được phép để Osasuna có điểm rời Mestalla. Tuy nhiên, thầy trò Ziganda cũng không thể mất điểm khi họ cũng chỉ hơn đối thủ khoảng cách của 1 trận hòa. Trong khi đó, nhiệm vụ kiếm điểm của Zaragoza có vẻ khả thi hơn khi đối thủ của họ là một Espanyol đã không còn biết thắng suốt hơn 1 tháng qua.

DANH SÁCH TREO GIÒ: Gabi Milito, Iniesta (Barcelona), Sergio (Deportivo), Arzo, Movilla (Murcia), Cannavaro (Real Madrid), Serrano (Racing), Beto, Edu Moya, Ruben (Recreativo), Adriano (Sevilla), O.Sanchez, P.Lopez (Valladolid), Ayala, Pascual (Zaragoza).

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X