Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 34 La Liga: Chạy trốn tử thần

Thứ Sáu 29/04/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cuộc đua giành ngôi vô địch và vé dự Champions League coi như đã ngã ngũ thì tâm điểm trong phần còn lại mùa giải năm nay là cuộc chiến trụ hạng.

Barca đã hơn Real tới 8 điểm nên 99% đội chủ sân Nou Camp bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong khi đó, Top 4 coi như đã an bài khi Villarreal hơn đội xếp thứ 5 là Bilbao 6 điểm. Với khoảng cách đó, cộng với thực lực có hạn của Bilbao, khó có chuyện Tầu ngầm vàng mất vé dự Champions League. Bởi vậy, tâm điểm trong phần còn lại mùa giải là cuộc chiến trụ hạng và giành suất đá Europa League.

Almeria gần hết cửa trụ hạng

Trong đó, cuộc chiến trụ hạng cuộc đua trốn lưỡi hái tử thần đang quyết liệt hơn cả. Hiện đội xếp thứ 12 là Sociedad chỉ hơn Osasuna (đứng thứ 18) ở nhóm phải xuống hạng đúng 3 điểm. Với khoảng cách sít sao đó, về lý thuyết vẫn còn tới 9 đội có khả năng phải xuống chơi ở giải hạng Nhì (Segunda) mùa tới.

Lúc này, nhóm 9 CLB cầm đèn đỏ ai cũng muốn học theo tinh thần của Levante và Gijon. Cách đây mới 8 vòng thôi thì cả Levante lẫn Gijon đều có mặt ở nhóm nguy hiểm, thậm chí Gijon còn xếp thứ 18. Nhưng giờ thì với lần lượt 42 điểm và 41 điểm, 2 CLB kể trên đã chạm cột mốc an toàn, thành quả có được từ sự vươn lên mạnh mẽ thời gian gần đây. Nếu có BXH cho 8 vòng gần nhất thì Gijon và Levante đang xếp thứ… 3 và 4 với 16 và 15 điểm giành được, sau mỗi Barca và Real.

Trở lại cuộc chiến trụ hạng, Almeria là đội thất thế nhất khi mới có 26 điểm/33 vòng, kém vị trí an toàn tới 10 điểm. Nếu thất bại trước Sevilla cuối tuần này thì 99% Almeria là đội đầu tiên phải chào tạm biệt La Liga. Mà khả năng thất bại là cực lớn bởi Sevilla còn đang cạnh tranh vé đá Europa League. Kể cả trong trường hợp thắng được Sevilla thì Almeria cũng rất khó trụ hạng thành công bởi lịch thi đấu 4 vòng còn lại của họ rất căng khi phải gặp Getafe, Villarreal, Mallorca và Real.

“Trận cầu 6 điểm” ở vòng này là cuộc đối đầu giữa Malaga và Hercules. Nếu thắng, Malaga vừa chiếm lợi thế trong cuộc đua chạy trốn tử thần, vừa đẩy Hercules gần cánh cửa Segunda hơn. Cả Malaga và Hercules đều vùng lên quyết liệt khi giành 7 điểm/4 vòng gần nhất. Bởi vậy, sẽ rất khó đoán kết quả cặp đấu này, bất chấp Malaga được chơi trên sân nhà.

Đội đang xếp thứ 18, Osasuna có cơ hội lớn giành chiến thắng khi được gặp Valencia. Los Che dường như đã hết động lực thi đấu khi 99% chiếm vị trí thứ 3. Gặp nhiều bất lợi nhất là Zaragoza khi phải tới làm khách trên sân Real. Vòng trước, đội hình B của Real cũng đủ để vùi dập Valencia 6-3 ngay tại Mestalla nên khó có cửa cho Zaragoza bắn gục Kền kền trắng.

Ở cuộc chiến giành vé dự Europa League, cả Bilbao lẫn Atletico đều khó giành điểm tuyệt đối khi phải tới làm khách trên Espanyol và Deportivo. Tuy nhiên, họ chẳng phải lo bởi đội xếp thứ 7, Sevilla cũng đá trên sân Almeria đang vùng vẫy trụ hạng.

Thống kê:

0. Chưa có cầu thủ nào ghi bàn vào lưới cả Real lẫn Barca mùa này.
0. Bilbao là đội duy nhất chưa hòa trận nào trên sân nhà mùa này. Trong khi đó, Barca cũng là đội duy nhất chưa thua trận nào trên sân khách.
1. Atletico Madrid chỉ thua 1 trong 10 vòng gần nhất.
2. Levante chỉ thua 2 trong 13 vòng gần nhất. Đó là các thất bại đều trên sân khách trước Real và Atletico.
33. Mùa này, Zaragoza thắng 33% số trận ở La Liga nếu có sự góp mặt của Uche. Ngược lại, họ thỉ thắng 22% nếu Uche vắng mặt.

Danh sách treo giò: San Jose (Bilbao), Sergio Tejera (Mallorca), Javi Lopez (Espanyol), Terrejon (Racing), Juanma Ortiz (Almeria), Marchena (Villarreal), Ander (Zaragoza)

Chân sút hàng đầu

31 bàn: Messi (Barca)
29 bàn: C.Ronaldo (Real)
18 bàn: David Villa (Barca)
17 bàn: G. Rossi (Villarreal)
16 bàn: Aguero (Atletico), Llorente (Bilbao)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X