Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 La Liga: Cuộc sống là hy vọng...

Thứ Sáu 22/04/2011 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế là giấc mơ cú ăn ba của Barca đã bị Real phá hỏng sau thất bại ở trận chung kết Cúp Nhà Vua.Thậm chí, họ còn lăm le phá nốt 2 mục tiêu còn lại (La Liga, Champions League) dẫu điều đó không hề được đảm bảo. Nhưng cuộc sống là hy vọng, ai cũng có quyền hướng đến một tương lai tốt đẹp.

Còn nước còn tát

Khi Real chấm dứt được 18 năm trắng danh hiệu tại Cúp Nhà Vua thì chẳng có lý do gì ngăn cản họ không lật đổ Barca ở La Liga. Hơn nữa, TGĐ Jorge Valdano cũng vừa nói rằng: “Cúp Nhà Vua chỉ là khởi đầu cho chuỗi ngày đăng quang tiếp theo của Real Madrid”. Chẳng biết Valdano có cố tình quên đi cách biệt 8 điểm mà Barca hiện hơn Real hay không, nhưng khi Real đang hưng phấn, và sở hữu một nhà cầm quân chuyên đá cúp như Mourinho, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Cúp Nhà vua sẽ tạo động lực để Real tiếp tục phấn đấu ở 2 giải còn lại

Tất nhiên, để vượt qua Barca ở La Liga là chuyện không dễ. Nhưng Real sẽ không buông xuôi khi cơ hội vẫn chưa thật sự khép lại. Trước mắt, Real cần phải đánh bại Valencia trong cuộc đối đầu tại Mestalla vào đêm thứ Bảy này, đồng thời hy vọng Barca sẩy chân trước Osasuna.

Điều này nghe có vẻ hơi thiếu thực tế bởi Barca vẫn ở một đẳng cấp khác so với Osasuna. Nhưng trong bóng đá, đội có quyết tâm cao độ mới là đối thủ đáng sợ. Mà điểm này thì Osasuna đang có, thứ vũ khí được họ xem như đòn bẩy cho mục tiêu trở thành đội bóng thứ 2 (sau Hercules) hạ được Barca ở Nou Camp.

Cuộc đua Europa League

Quả thật, rất khó để xác định ai sẽ là chủ nhân của 2 chiếc vé dự Europa League mùa tới khi sự so kè giữa 4 đội Bilbao, Sevilla, Atletico và Espanyol đang diễn ra khá quyết liệt. Bilbao hiện đứng thứ 5 trên BXH nhưng thực ra họ cũng chỉ hơn Atletico và Sevilla 2 điểm và 3 điểm so với Espanyol. Vì thế, chỉ cần sẩy chân 1 trận đấu trong chuỗi 6 trận còn lại, Bilbao có thể tuột mất tấm vé Europa League về tay của 1 trong 3 đối thủ trên.
Đành rằng Bilbao được chơi trên sân nhà ở vòng này, nhưng đối thủ của họ lại là Sociedad, đội bóng đang khát điểm cho mục tiêu trụ hạng. Tương tự, Espanyol cũng sẽ đối mặt một Gijon có cùng mục tiêu như Sociedad. Chỉ có Atletico là thoải mái nhất bởi đối thủ Levante của họ đã an toàn trụ hạng. Nhưng Sevilla sẽ vất vả trong trận tiếp đội đứng thứ 4 Villarreal.

Cuộc đua trụ hạng

Nếu Almeria gần như nắm chắc một vé xuống hạng, thì bất lợi còn lại trong cuộc chiến trụ hạng đang thuộc về Hercules và Malaga. Tuy nhiên, Zaragoza cũng đang đứng sát miệng vực. Nhưng nhờ chỉ gặp đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu là Almeria, đây sẽ là cơ hội để Zaragoza kiếm điểm.

Có thể thấy, chưa bao giờ La Liga lại gay cấn như lúc này. Có đến 3 nhóm đang tranh đua dẫu xét về ưu thế, Barca gần như chạm một tay vào chiếc cúp vô địch, trong khi Bilbao và Atletico vẫn nắm nhiều ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Europa League, còn Hercules và Malaga đang thất thế ở cuộc chiến trụ hạng. Nhưng cuộc sống là hy vọng và bóng đá thì rất công bằng cho những đội luôn nuôi hy vọng.

Thống kê:

0. Bilbao là đội bóng duy nhất không hòa trận nào trên sân nhà tính đến thời điểm này. Thành tích 16 trận sân nhà của Bilbao là 10 thắng, 6 bại.
1. Real Zaragoza là đội thi đấu sân khách kém nhất La Liga mùa này khi mới chỉ thắng được 1 trận trong 16 chuyến làm khách.
7. Với 7 bàn thắng trong 3 trận gần đây, tiền đạo Soldado (Valencia) đang đạt phong độ ghi bàn ấn tượng nhất trong sự nghiệp.

Chân sút hàng đầu

30 bàn: Messi (Barca)
29 bàn: Ronaldo (Real)
17 bàn: Villa (Barca)
16 bàn: Llorente (Bilbao), Rossi (Villarreal)

Danh sách treo giò: Medel (Sevilla), Arbeloa (Real Madrid), Pinillos (Racing), Rivera (Gijon), Martinez, Soriano, Fernandez Gonzalez (Osasuna), Iturraspe, Muniain, Iraizoz, Xabier Castillo (Bilbao), Tiago, Reyes (Atletico), Ruben (Levante), Uche, Obradovic (Zaragoza).

(Theo báo bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X