Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 32 La Liga: Huyết chiến tại Nou Camp

Thứ Sáu 17/04/2015 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 32 La Liga sẽ là cuộc đọ sức giữa Barcelona và Valencia trên sân Nou Camp. Trong khi đó, Real cũng sẽ có trận đấu được dự đoán là khó khăn trước Malaga, Atletico chỉ phải làm khách trên sân của Deportivo.

Trận hòa bất ngờ 2-2 trước Sevilla đã khiến cho Barca đang đứng trước rất nhiều nỗi lo. Hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique chỉ còn hơn đại kình địch Real 2 điểm trên bảng xếp hạng. Ở vòng 32 La Liga, Barca sẽ phải gặp một thử thách khó khăn tiếp theo là Valencia trên sân nhà Nou Camp. Nhìn vào lịch sử đối đầu, gã khổng lồ xứ Catalan đang tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ với việc giành được 4 trận thắng, hòa 1, thua 1 trong 6 lần chạm trán gần đây nhất. Chưa hết, Barca đang có lợi thế tinh thần cực lớn khi vừa đánh bại đối thủ đầy duyên nợ với PSG với tỉ số 3-1, qua đó đặt một chân vào vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, Valencia cũng không phải là tay mơ. Liên tiếp trong thời gian qua, đội chủ sân Mestalla đã đánh bại gã khổng lồ Real Madrid, cầm hòa Atletico Madrid và giờ đây đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Nuno đang có mạch 6 trận bất bại tại La Liga. Và rõ ràng, những thống kê trước trận Barca và Valencia cũng không nói lên nhiều điều và trên thực tế Valencia đang là đối thủ đáng gờm đối với thầy trò HLV Luis Enrique ở thời điểm hiện tại. Nếu không thận trọng, Barca sẽ đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga.

Truoc vong 32 La Liga Huyet chien tai Nou Camp hinh anh
Tâm điểm vòng 32 La Liga là trận đấu giữa Barca vs Valencia.

Trong khi đó, Atletico chỉ phải gặp Deportivo, đội bóng đang xếp ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Khi mà mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch La Liga đã gần như phá sản thì một thắng lợi sẽ giúp cho thầy trò HLV Diego Simeone giữ vững vị trí thứ 3 trước sự nhòm ngó của Valencia. Nhìn vào thành tích đối đầu, đội chủ sân Calderon đang giành tỉ lệ thắng 67%, hòa 17%, thua 17%. Tuy nhiên, Deportivo sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất, nhất là khi họ đang quyết tâm trong cuộc đua trụ hạng với những đối thủ như Granada hay Cordoba. Nhưng với lưng vốn là trận thắng 2-0 trong trận lượt đi, Atletico đang thể hiện quyết tâm để có thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân đối phương.

Real Madrid sẽ có cuộc chạm trán với Malaga trên sân nhà Bernabeu. Dù đang bất lợi so với Barca trong cuộc đua tới ngôi vương tại La Liga nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn còn nguyên cơ hội, nhất là họ nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ lịch thi đấu. Sau trận thua 1-2 trước Barca, Real đã có sự trở lại mạnh mẽ với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại La Liga, ghi được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 1 bàn. Trái ngược với phong độ của Real, Malaga đang trình diễn một màn trình diễn phập phù và rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh những trận đấu giữa Real và Malaga luôn diễn ra căng thẳng, quyết liệt. Đơn cử là việc trong trận lượt đi hồi đầu mùa, Los Blancos đã phải rất khó nhọc mới có thể giành thắng lợi 2-1 trước Malaga. Và dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Bernabeu thì chưa ai dám khẳng định vào một trận thắng cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Cuối cùng, cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra vô cùng nóng bỏng. Ở vòng đấu trước, Almeria đã thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” khi giành thắng lợi 3-0 trước Granada, qua đó nhường lại vị trí cho Deportivo. Nhiều khả năng Deportivo sẽ chìm xuống đáy bảng xếp hạng khi ở vòng đấu này họ sẽ phải gặp đối thủ khó chơi Atletico. Ngoài việc Cordoba đã gần như chắc chắn xuống hạng ra thì Granada cũng gặp khó khi phải tiếp Sevilla trên sân nhà.

Với những cặp đấu khó khăn trên, vòng 32 La Liga dự đoán sẽ có rất nhiều bất ngờ xảy ra nhất là ở nhóm dẫn đầu. Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước Valencia thì nhiều khả năng Barca sẽ đánh mất ngôi đầu vào tay đại kình địch Real. Trong khi đó, cuộc chiến cho vị trí thứ 3 giữa Atletico và Valencia cũng đang diễn ra rất nóng bỏng cho một suất dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau.

Lịch thi đấu vòng 32 La Liga

Levante

1h45 18/4

Espanyol

Barcelona

21h 18/4

Valencia

Deportivo

23h 18/4

Atletico Madrid

Real Madrid

1h 19/4

Malaga

Athletic Bilbao

3h 19/4

Getafe

Rayo Vallecano

17h 19/4

Almeria

Granada

22h 19/4

Sevilla

Villarreal

0h 20/4

Cordoba

Eibar

2h 20/4

Celta Vigo

Elche

1h45 21/4

Real Sociedad

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X