Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 La Liga: Chờ đợi bất ngờ!

Thứ Sáu 10/04/2015 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào lịch thi đấu, NHM hoàn toàn có thể tin rằng vòng 31 La Liga sẽ có nhiều bất ngờ. Đơn cử là việc Real chỉ phải gặp đội bóng yếu Eibar, trong khi đó đại kình địch Barca sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ khó chơi, Sevilla.

Vong 31 La Liga hinh anh
Chờ Real tiếp tục thăng hoa.

vòng 31 La Liga, Real Madrid chỉ phải gặp đội bóng nhỏ bé Eibar, đang xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, HLV Ancelotti sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu này khi tiền đạo Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu vì dính án treo giò (trước đó Cr7 đã phải nhận thẻ vàng thứ 5 kể từ đầu mùa trong trận Vallecano 0-2 Real). Tuy nhiên, sẽ không quá khó để Los Blancos có thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà khi mà họ đang có trong đội hình rất nhiều những cầu thủ chất lượng. Chưa hết, trong lịch sử Real và Eibar đã từng chạm trán với nhau tổng thể 3 lần, Los Blancos giành 2 trận thắng và chỉ để hòa 1 trận. Trước trận đấu này diễn ra, Eibar có chút lưng vốn khi bất ngờ đánh bại Malaga với tỉ số 1-0 tại vòng 30 hồi giữa tuần. Tuy nhiên, chừng ấy vẫn chưa đủ để thầy trò HLV Gaizka Garitano mơ đến việc rời sân Bernabeu với 1 điểm trong tay.

Thắng lợi 2-0 trước Sociedad ở vòng đấu trước vẫn chưa giúp cho Atletico chắc chắn ở vị trí thứ 3 khi mà ở phía sau Valencia vẫn đang bám đuổi quyết liệt. Và nếu muốn cắt đuôi được đối thủ khó chịu này, thầy trò HLV Diego Simeone cần phải giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Malaga. Mục tiêu này là hoàn toàn khả thi khi mà nhìn vào lịch sử đối đầu trong 6 trận gần đây, Atletico đang sở hữu thành tích bất bại, giành tỉ lệ thắng 67%, tỉ lệ hòa là 33% và chưa để thua bất cứ một trận nào. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch La Liga phải rất cẩn trọng khi nhiều khả năng Malaga sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Cụ thể, sau trận thua bất ngờ 0-1 trước Eibar, đội chủ sân La Rosaleda đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, giờ đây mục tiêu giành tấm vé dự đấu trường Europa League đang ngày càng trở nên khó khăn. Và rõ ràng, thầy trò HLV Javi Gracia sẽ thể hiện quyết tâm rất lớn để giành trọn 3 điểm trước Atletico Madrid.

Trong khi đó, Barca sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là vô cùng khó khăn trước đối thủ khó chơi Sevilla. Trận thắng đậm 5-1 trước đối thủ hồi đầu mùa chẳng thể nào khiến cho thầy trò HLV Luis Enrique bớt lo lắng khi mà mùa giải đang ở giai đoạn then chốt, những bước đi của Blaugrana ở thời điểm hiện tại đều phải rất cẩn trọng. Trước trận đấu này diễn ra, lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ Barca khi đội chủ sân Nou Camp giành thành tích toàn thắng trước Sevilla trong 6 lần chạm trán gần đây nhất, ghi được 19 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 7 bàn. Nếu có thể một lần nữa vượt qua Sevilla, Barca sẽ tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga. Và ngược lại, nếu như có gì bất trắc trước đối thủ, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải trả giá khi mà Real Madrid luôn nhăm nhe cơ hội cướp ngôi đầu bất cứ lúc nào (hiện tại Barca đang hơn Real 4 điểm).

Vong 31 La Liga hinh anh 2
Barca sẽ có trận đấu khó khăn trước Sevilla.

Ở những trận đấu còn lại, Valencia sẽ chỉ phải gặp đội bóng đang chơi vật vờ trong thời gian qua là Levante. Mặc dù bị Atletico xa với khoảng cách 3 điểm nhưng đội chủ sân Mestalla vẫn không từ bỏ mục tiêu vượt mặt đối thủ để giành vị trí thứ 3, qua đó giành tấm vé chính thức dự đấu trường đỉnh cao Champions League vào mùa giải năm sau. Trong khi đó ở phía cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra nóng bỏng hơn bao giờ hết với cuộc chiến giữa Almeria – Granada – Cordoba. Cụ thể, Almeria sẽ có cuộc chạm trán với người cùng cảnh ngộ Granada, trong khi đó đội bóng cuối bảng Codorba sẽ có cuộc tiếp đón Elche. Dù đang chìm sâu ở vị trí cuối bảng xếp hạng nhưng trận hòa 1-1 trước Deportivo ở vòng đấu trước sẽ là động lực để đội bóng này thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Elche.

Vòng 31 La Liga nhiều khả năng sẽ có bất ngờ xảy ra. Nếu như Real chỉ phải tiếp đón một đối thủ dễ chơi Eibar trên sân nhà thì Barca sẽ có chuyến làm khách được đự báo là khó khăn trên sân của Sevilla. Dù đang tỏ ra lấn lướt so với đối thủ trong những lần chạm trán. Tuy nhiên, trước những trận đấu có tính chất quyết định thì tiếng nói của lịch sử chưa chắc có thể giải quyết được vấn đề gì. Và rõ ràng, hơn lúc nào hết NHM đang chờ đợi vào một bất ngờ tại vòng 31 này để qua đó chứng kiến cuộc đua song mã giữa Real và Barca trong cuộc đua tới ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Lịch thi đấu vòng 31 La Liga

11/4

Real Madrid

21h00

Eibar

11/4

Malaga

23h00

Atletico Madrid

12/4

Sevilla

01h00

Barcelona

12/4

Celta Vigo

03h00

Vallecano

12/4

Almeria

03h00

Granada

12/4

Getafe

17h00

Villarreal

12/4

Espanyol

22h00

Bilbao

13/4

Sociedad

00h00

Deportivo

13/4

Cordoba

02h00

Elche

14/4

Valencia

01h30

Levante

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X