Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 La Liga: Một tuần trước bão

Thứ Sáu 02/04/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần sau đã là El Classico quyết định số phận cả mùa giải. Cả Real và Barca đều đang nắm cơ hội giành trọn 3 điểm vòng này, để chuẩn bị hoàn hảo nhất cho trận đánh của năm.

So kè tới El Classico

Để kiếm được một chỗ ngồi đẹp trên khán đài Bernabeu thưởng thức trận đấu đắt giá nhất hành tinh giữa Real Madrid và Barca, một CĐV phải móc túi 2.200 euro (đã tính thuế). Cái giá quá đắt, nhưng xứng đáng từng xu để được xem tận mắt những ngôi sao sáng nhất thế giới thi đấu. Và để vẻ hào nhoáng của El Classico không sút giảm, Real và Barca phải so kè tới ngày phán xét. Cơ hội giành trọn 3 điểm đang nằm trong tay họ, dù không phải dễ dàng.

Real và Barca cùng đang hướng tới đại chiến

Ở buổi tập gần nhất, HLV Pellegrini chỉ có 14 cầu thủ cộng 2 thủ môn. Guti là người mới nhất nhập danh sách chấn thương vốn đã có Kaka, Benzema, Albiol, Garay, Diarra, Lass và Drenthe. Nhiều khả năng nhóm này sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân tới El Sardinero gặp Racing. Dù vậy, khó tin Racing đủ khả năng cản bước cỗ máy chiến thắng Real. Tại El Sardinero, Racing mới chỉ thắng 2 trận từ đầu mùa. Họ đang là đội đá sân nhà tệ nhất La Liga, khi chỉ giành được 11/42 điểm tối đa. Trong khi đó, Racing lại đang chơi sân khách hay thứ 4 La Liga, chỉ thua mỗi Barca, Real và Valencia khi giành đến 20 điểm. Bởi vậy, đội bóng này đang mang tiếng… “khôn chợ dại nhà”. Đã thế, Racing còn thua Real trong cả 5 lần đối đầu gần nhất.

Về phía Real, chuỗi 11 trận thắng là quá ấn tượng, nhưng vẫn có những vết gợn. Trong 3 trận sân nhà gần nhất với Sevilla, Gijon và Atletico Madrid, họ đều bị dẫn trước và chỉ chơi tốt trong hiệp 2 khi bị dồn vào thế khó. Hay nói cách khác, Real không duy trì được sự tập trung cao trong suốt cả trận. Một đội bóng lớn muốn chinh phục đỉnh cao phải biết cách tạo lợi thế, rồi bảo vệ thắng lợi chứ không thể lúc nào cũng đợi bị dồn vào chân tường rồi mới vùng lên. HLV Pellegrini cần cải thiện vấn đề này, vì nếu bị Barca dẫn trước, Real liệu có cơ hội ngược dòng? Nói gì thì nói, 3 điểm trước Racing nằm trong tầm tay Real.

Barca được tiếp Bilbao trên sân nhà, nhưng thực tế nhiệm vụ giành chiến thắng còn khó hơn Real. Nên nhớ Bilbao đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu và ở lượt đi, Barca từng “mất điện” bởi lối đá cực rắn của họ. Khó khăn càng thêm nhiều, khi Barca còn mất Alves bởi án treo giò. Cứ nhìn những pha vào bóng của Javi Martinez, Gurpegui ở lượt đi thì liệu Messi, Xavi có dám đá hết sức, khi phải lo giữ chân cho trận tứ kết lượt về Champions League với Arsenal tuần sau?

Cơ hội cho Sevilla

Bilbao phải tới Nou Camp, Mallorca cũng gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân Almeria. Cơ hội giành chiến thắng cho Mallorca là không nhiều, bởi sự yếu bóng vía khi xa nhà. Đã vậy, nên nhớ Almeria đang là một trong những đội có phong độ tốt nhất La Liga kể từ giai đoạn lượt về.

Nếu Bilbao và Mallorca vấp ngã, thì đây là cơ hội để Sevilla đòi lại vị trí thứ 4. Vòng này, Sevilla được gặp Tenerife trên sân nhà, đội bóng đã thua 11/14 trận đá sân khách từ đầu mùa.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X