Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 La Liga: Đại gia thể hiện sức mạnh

Thứ Sáu 09/09/2011 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Real đang chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình ở La Liga bằng chiến thắng cách biệt trước các đối thủ. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá xứ sở Bò tót vẫn hi vọng có cơn địa chấn xảy ra ở vòng 3 La Liga.

Ở thời điểm hiện tại, ngăn bước tiến của Barca quả thật là nhiệm vụ không tưởng đối với bất kỳ đội bóng nào ở La Liga. Trong trận đấu ở vòng trước khi đón tiếp Villarreal trên sân nhà Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan đã đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt 5-0 dù đội hình của Barca không phải là mạnh nhất. Thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột ở hàng thủ, HLV Guardiola cho Blaugrana thi đấu với sơ đồ chiến thuật siêu tấn công 3-4-3.

Barcelona đã quá thành công khi áp dụng sơ đồ mới 3-4-3

Với đội hình này, thời gian kiểm soát bóng của Barca vượt trội so với đối thủ (75% so với 25%). Trong trận đấu, binh đoàn xứ Catalan không cho đối thủ cơ hội để gây khó khăn cho thủ môn Valdes. Sau 90 phút của trận đấu, các chân sút bên phía Villarreal chỉ bắn phá được 1/5 cú sút trúng đích về phía khung thành của Barca. Con số thống kê trên đã phản ánh sức mạnh vượt trội của đội chủ sân Nou Camp. Thế nên, chuyến hành quân tới sân Sociedad của thầy trò HLV Guardiola được dự đoán sẽ không quá khó khăn đối với Barca.

Tuy nhiên, những người thích bất ngờ vẫn có muốn có cơn địa chấn xảy ra ở vòng 3 La Liga. Còn nhớ trong trận thứ 2 của Barca ở mùa giải năm ngoái, binh đoàn xứ Catalan để thua đàn em Hercules (đội bóng này sau đó phải xuống hạng) với tỉ số 0-2. Nhưng để đánh bại nhà ĐKVĐ La Liga ở thời điểm hiện tại là chuyện không tưởng, bởi Barca đang ngày càng nguy hiểm với sự có mặt của Cesc Fabregas và Alexis Sanchez.

Ở vòng đấu này, đến lượt Real có thể phải chịu sức ép từ Barca, bởi đội bóng Hoàng gia sẽ đón tiếp Getafe ở vòng 3 trên sân nhà Bernabeu sau đó một ngày. Trước khi bước vào trận đấu này, HLV Mourinho tỏ ra khá lo lắng, bởi cầu thủ mới trở lại sau khi cùng đội tuyển các quốc gia tham dự vòng loại EURO 2012. Thể lực chưa hồi phục có thể là nguyên nhân khiến Real của HLV Mourinho gục ngã ở vòng đấu này.

Real mở đầu mùa giải mới quá dễ dàng

Ngoài ra, cuộc chiến giữa Valencia và Atletico Madrid cũng rất đáng được quan tâm. Ở La Liga, cùng với Los Che, đội chủ sân Vicente Calderon được xem là đội bóng có đủ lực lượng để thách thức ngôi vị thống trị của Barca. Tuy nhiên, sau khi chia tay với chân sút chủ lực Sergio Aguero trong mùa hè năm nay, Atletico thi đấu không được tốt. Ở vòng đấu trước, đội bóng hàng xóm của Real để Osasuna cầm  hòa với tỉ số 0-0.

Thế nên, phải hành quân đến sân của Valencia ở vòng đấu này e rằng sẽ là chuyến đi khó khăn đối với thầy trò HLV Unai Emery. Ở vòng 3 La Liga, Villarreal và Sevilla sẽ có cuộc đối đầu trên sân El Madrigal. Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng được dự cúp châu Âu vào cuối mùa giải của hai đội. Chính vì vậy, cuộc chiến này hứa hẹn cũng sẽ nảy lửa và hấp dẫn không kém cuộc đối đầu giữa Valencia -  Atletico.

Còn với Malaga, sau khi để thua Sevilla ở vòng đấu trước với tỉ số 1-2, sức mạnh của gã nhà giàu mới nổi ở La Liga đang bị nghi ngờ. Đón tiếp tân binh Granada trên sân nhà sẽ là cơ hội để Malaga chứng tỏ thực lực của mình. Về lí thuyết lí, chiến thắng khó thoát khỏi tay Barca, Real và Malaga, nhưng người hâm mộ vẫn hi vọng sẽ có bất ngờ xảy ra để La Liga thêm phần hấp dẫn.


Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X