Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 La Liga 2015/2016: Đại chiến Atletico vs Barca, Real tiếp tục dễ thở

Thứ Sáu 11/09/2015 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tâm điểm của vòng 3 La Liga 2015/2016 là trận đại chiến giữa Atletico vs Barca trên sân Calderon. Trong khi đó, Real cũng có chuyến làm khách được dự báo không mấy khó khăn đến xứ Catalan khi chạm trán Espanyol.

Sau hơn 10 ngày tạm dừng để nhường chỗ cho vòng loại EURO 2016 và lượt trận giao hữu quốc tế, vòng 3 La Liga 2015/2016 sẽ trở lại vào cuối tuần này với những trận cầu nóng bỏng. Đáng chú ý là trận đại chiến giữa Atletico vs Barca trên sân Calderon, hai đội bóng đều đã giành được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận đầu tiên. Ở mùa giải năm ngoái, Barca và Atletico gặp nhau 4 lần, kết quả thầy trò HLV Luis Enrique giành được thắng lợi tuyệt đối. Song, thành tích đối đầu trên cũng không nói lên nhiều điều về cục diện trận đấu sắp tới.

Truoc vong 3 La Liga 20152016 Huyet chien o Calderon hinh anh
Tâm điểm vòng 3 La Liga là trận Atletico vs Barca.

Như đã biết, Barca đang sa sút tệ hại và hai trận thắng mà họ giành được mới đây cũng có sự hẫu thuẫn rất lớn từ yếu tố may mắn. Ngoài ra, sự khủng hoảng lực lượng về chấn thương (Alves, Roberto), án treo giò (Pique) đang khiến cho HLV Luis Enrique tỏ ra rất đau đầu trước chuyến hành quân tới Madrid. Còn với Atletico, sau trận khởi đầu nhọc nhằn trước Las Palmas (thắng 1-0), thầy trò HLV Simeone đã thi đấu vào “phom”, họ đè bẹp đội bóng khó chơi Sevilla với tỉ số 3-0 ngay tại hiểm địa Sanchez Pizjuan. Không còn là lối chơi phòng ngự tử thủ, Atletico đang chuyển mình với phong cách công thủ vẹn toàn, 4 bàn thắng và không để lượt lưới bàn nào sau 2 trận đã qua là minh chứng rõ nhất cho điều này. Một Atletico rất khác rất có thể sẽ mang đến cho Barca rất nhiều khó khăn, thách thức trong lần tái đấu này.

Real Madrid sẽ có chuyến làm khách tới xứ Catalan khi đối đầu với Espanyol. Sau trận hòa bất ngờ trước tân binh Gijon, đoàn quân của HLV Rafa Benitez đã tìm lại được mạch chiến thắng quen thuộc khi đè bẹp Betis với tỉ số 5-0 ở vòng 2 La Liga. Rõ ràng, trận thắng trước Betis mang giá trị vàng ròng đối với Los Blancos bởi từ đây sự tự tin và sự thoải mái về mặt tâm lý đã trở lại trên đôi chân của các cầu thủ. Ở chiều hướng ngược lại, Espanyol lại đang không có được thành tích thi đấu tốt. Họ vất vả giành thắng lợi với tỉ số 1-0 trước Getafe trong ngày đầu ra quân rồi sau đó thua thảm 1-3 trước Villarreal cách đây không lâu.

Trước trận Espanyol vs Real diễn ra, Los Blancos đã phải chịu tổn thất lớn từ “virus FIFA”. Cụ thể, hai trụ cột là Danilo và James đã dính chấn thương khi phục vụ cho tuyển Brazil và Colombia. Mới đây, đội ngũ y tế của Real đã đưa ra kết luận, Danilo sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tháng trong khi đó mặc dù gặp chấn thương không mấy nghiêm trọng nhưng khả năng ra sân của James trong trận gặp Espanyol vẫn đang bị bỏ ngỏ. Song đây vẫn không phải là điều quá đáng ngại đối với thầy trò HLV Rafa Benitez. Trên thực tế, Espanyol chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm đối với Real bất kể sân nhà hay sân khách. Chẳng cần phải nói đâu xa, lần gần nhất hai đội gặp nhau tại sân Estadi Cornellà-El Prat, Los Blancos đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-1. Xa hơn trong lịch sử chạm trán, Real cũng đang sở hữu thành tích toàn thắng trước Espanyol trong 6 trận gần nhất, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng hai bàn.

Truoc vong 3 La Liga 20152016 Dai chien Atletico vs Barca, Real tiep tuc de tho hinh anh 2
Real cũng chỉ phải làm khách trên sân của Espanyol.

Sevilla sẽ có chuyến làm khách được dự báo khá khó khăn trên sân của Levante. Thế nhưng, vấn đề lớn nhất của thầy trò HLV Unai Emery là sự hòa nhập không được như mong muốn của các tân binh. Bằng chứng, Sevilla chỉ giành được 1 trận hòa và để thua đậm trước Atletico sau hai lượt trận, giành được 1 điểm và rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Valencia thì phải chạm trán với một tân binh khá cứng đầu mang tên Sporting Gijon. Mặc dù sở hữu đội hình không được đánh giá cao nhưng hàng thủ của Gijon đang trình diễn một phong độ hết sức tuyệt vời. Họ bất ngờ cầm hòa ông lớn Real trong ngày đầu ra quân và sau đó tiếp tục buộc Real Sociedad phải chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, Gijon chắc chắn sẽ là đối thủ không hề dễ chịu dành cho bầy dơi.

Ở những trận đấu còn lại, Villarreal cũng sẽ phải làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Granada. Lịch sử đã chứng minh, sân Los Cármenes đang là nơi đi dễ về khó đối với tàu ngầm vàng và kết quả hòa 1, thua 1 là ví dụ điển hình. Trong khi đó, sau khi giành danh hiệu Siêu Cup TBN 2015, Bilbao lại đang trải qua chuỗi trận thi đấu thê thảm. Trải qua hai lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Valverde sở hữu thành tích toàn thua và rơi xuống vị trí cuối bảng xếp hạng. Ở vòng 3 La Liga, Bilbao chỉ phải gặp con mồi ưa thích mang tên Getafe và đây sẽ là cơ hội thuận lợi để đội chủ sân San Mames đi tìm kiếm một thắng lợi đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X