Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 La Liga 2012/13: Barca săn Dơi xả stress

Thứ Sáu 31/08/2012 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là thất bại trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha nhưng để thua Real trên bất kỳ mặt trận nào cũng mang lại nỗi buồn ghê gớm cho Barca. Bây giờ, thầy trò HLV Vilanova cần một chiến thắng để quên đi mọi buồn bực và bầy Dơi Valencia là đối thủ rất thích hợp.

Xavi, Iniesta, Pique…, chẳng ai nhỏ lệ khi phải đứng dưới thảm cỏ Bernabeu ngước nhìn đối thủ không đội trời chung Real bước lên bục nhận Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nhưng chẳng cần phải rơi nước mắt. Chỉ cần nhìn vào ánh mắt ấy, vẻ mặt ấy, cũng thấy sâu thẳm trong trái tim họ là nỗi buồn tê tái. Siêu Cúp chưa bao giờ là mặt trận được Barca giành nhiều sự quan tâm. Đã vậy, Barca cũng đã 3 năm liên tiếp là chủ nhân của chiếc cúp này. Nhưng thất bại trước đại kình địch Real dù ở bất cứ giải đấu nào cũng sẽ khiến trái tim họ bị tổn thương ghê gớm.

Barca (trên) rất cần một chiến thắng sau thất bại tại Siêu Cúp TBN
Barca (trên) rất cần một chiến thắng sau thất bại tại Siêu Cúp TBN

Rượu, bia, thậm chí là gái…, tất cả sẽ được dàn sao Barca dùng để giải sầu. Tuy nhiên, sẽ không có cách nào xả stress tốt nhất bằng một chiến thắng ấn tượng, đậm đà trên sân cỏ. Vòng này, gặp Valencia là đối thủ thích hợp để Barca xả giận. Nên nhớ, trong cả 6 lần gần nhất tiếp Bầy dơi ở Nou Camp, họ đều giành chiến thắng. Ở vòng 24 La Liga 2011/12, Barca thậm chí còn hủy diệt Valencia 5-1, trong đó Messi ghi 4 bàn. Sự thiếu ổn định của Valencia cũng là yếu tố để Barca có thêm niềm tin thắng lợi. Ở vòng 1, Los Che xuất sắc thủ hòa Real 1-1 ngay tại Bernabeu. Nhưng chỉ 1 tuần sau đó, họ để tân binh Deportivo cầm hòa 3-3 dù được chơi trên sân nhà và đã dẫn trước đối thủ 3-1.

Nhưng muốn đánh bại Valencia, trước hết Barca cần phải vá lại ngay hàng thủ. Trong trận Siêu Cúp lượt về mới đây, cả hai bàn thua của Barca đều xuất phát từ những sai lầm chết người của Pique và Mascherano. Đấy là còn chưa kể tình huống Adriano kéo ngã C.Ronaldo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Ngay cả Valdes, người có tiếng là chơi ổn định cũng không giữ được sự chắc chắn. Trận Siêu Cúp lượt đi, chính Valdes là người để Di Maria cướp bóng rồi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Real. Ngay cả khi gặp đối thủ không cùng đẳng cấp như Osasuna thì hàng phòng ngự Barca cũng để lộ nhiều sơ hở và phải nhờ tới may mắn, họ mới không để thua bàn thứ 2.

Barca cần quên đi thất bại để bảo vệ khoảng cách 5 điểm với Real. Nhưng với Real, Siêu Cúp vừa giành được sẽ là cú hích để Los Blancos trở lại đường đua. Vòng này, gặp đối thủ yếu Granada tại Bernabeu nhiều khả năng sẽ là cơ hội để bầy Kền kền trút mưa gôn vào lưới đối thủ. Thầy trò Mourinho không được phép vấp ngã nữa nếu không muốn bị bỏ lại quá xa ngay đầu mùa giải.

Một trận đấu đáng chú ý nữa là chuyến hành quân đến sân San Mames của “cơn gió lạ” Valladolid. Tân binh La Liga đang chơi rất tốt khi là đội duy nhất chưa thủng lưới mùa này. Trong khi đó, Bilbao đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Liệu Valladolid có đứng vững trước quyết tâm tìm lại mình của Bilbao?

Thống kê

0. Không có trận hòa 0-0 nào sau 2 vòng đầu La Liga 2012/13. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ mùa 2002/03.
5. 5 điểm là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử La Liga giữa Real và Barca sau 2 vòng đấu.
11. Palop cản phá được 11 quả penalty ở La Liga kể từ năm 2006.
12. Real để mất 12 điểm/23 trận gần nhất họ dẫn trước. Mùa này, Real không thắng trận nào sau 2 vòng dù đều dẫn trước đối thủ.
100. Alex Song tung ra 18 đường chuyền. Còn con số này với Modric là 8 trong trận tranh Siêu Cúp TBN lượt về vừa qua. Đáng chú ý, 100% các đường chuyền của hai tân binh này đến đúng địa chỉ.

Danh sách treo giò: Juan Angel Albin Leites (Espanyol), Eliseu (Malaga), Punal (Osasuna), Coentrao (Real Madrid), Diego Lopez (Sevilla), Ricardo Costa (Valencia), Navarro (Levante).

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Messi (Barca)
3 bàn: Hemed (Mallorca), Molina (Betis), Falcao (Atletico Madrid)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X