Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 La Liga: Còn nước, cứ tát

Thứ Sáu 18/03/2011 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2010/2011 còn 10 vòng nữa là hạ màn. 10 trận cho các nỗ lực cuối cùng của Real Madrid, cho những CLB trong cuộc đua dự cúp châu Âu và cho những số phận bé nhỏ trong cuộc chiến trụ hạng...

Từ Real Madrid...

Real Madrid vẫn sẽ là tâm điểm trong 10 vòng cuối. Đội bóng của HLV Mourinho vừa thổi bùng tia hy vọng trong cuộc đua vô địch với Barca. Và không chỉ NHM Madrid mà cả những NHM trung lập đang ngóng trông từng ngày để được chứng kiến những điều kỳ diệu tiếp theo. Chỉ khi đội bóng Hoàng gia tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Barca, La Liga mới tránh khỏi một kết cục buồn tẻ, NHM mới được chứng kiến thêm một trận El Clasico kịch tính.

Real Madrid sẽ chiến đấu đến cùng và cố gắng nắm bắt lấy mọi cơ hội do Barca tạo ra

Tất nhiên vào thời điểm này, Real hoàn toàn có quyền hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Barca như mùa 2006/07. Vòng trước họ đã thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 5 điểm. Và đặc biệt, Real đang được ví như gã khổng lồ tỉnh giấc sau khi giải được lời nguyền vòng 1/8 Champions League.

Vì vậy, dù cuối tuần này phải bước vào trận derby Madrid với Atletico, nhưng Real sẽ không khó giành trọn 3 điểm. Thực tế, trong nhiều năm gần đây, Atletico còn được xem như ngân hàng điểm của Kền kền trắng.

NHM Madrid hy vọng còn bởi Barca vẫn có thể sảy chân trước Getafe. Nhà ĐKVĐ vừa lấy lại phong độ, nhưng lại đang khủng hoảng lực lượng. Trận hòa Sevilla 1-1 tuần trước đã khiến Pedro, Maxwell, Alves, Adriano và cả Messi phải nhập viện. Tất cả chưa biết có kịp bình phục chấn thương vào cuối tuần này hay không. Trong khi đó, hậu vệ Eric Abidal đã chia tay mùa giải vì vừa bị phát hiện ung thư gan.

Hơn nữa, Barca lại không dễ đánh bại Getafe dù được đá tại Nou Camp. Trong 4 cuộc tiếp đón Getafe gần đây, thầy trò HLV Guardiola bị cầm hòa 2 lần và giành được 2 chiến thắng nhọc nhằn (2-1, 1-0).

... đến cuộc đua Top 4 và cuộc chiến trụ hạng

Loạt trận cuối tuần này cũng sẽ quyết định tới cục diện cuộc đua Top 4, hoặc ít nhất cũng định đoạt số phận 2 thế lực sa sút Atletico và Sevilla. Đây sẽ là cơ hội cuộc cùng của họ trong hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, họ lại phải đối mặt với vòng đấu vô cùng khó khăn. Atletico phải tiếp đón Real. Trong khi đó, Sevilla phải hành quân tới Valencia - CLB đang chiếm 1 trong 2 suất dự Champions League mùa tới còn lại. Tiếp đến, cặp đấu giữa 2 đối thủ trực tiếp khác trong cuộc đua Top 4 là Bilbao và Villarreal cũng rất hấp dẫn và ý nghĩa.

Ở cuối bảng, cuộc chiến trụ hạng thậm chí còn nóng bỏng và nghiệt ngã hơn bội phần. Cả 3 đội cuối bảng là Almeria, Hercules và Malaga đều đang bằng điểm nhau (26). Trong khi đó, 6 đội xếp ngay trên lại cũng chỉ cách nhau nhiều nhất là 3 điểm. Và tâm điểm của cuộc chiến trụ hạng vòng này sẽ là 2 cặp đấu Gijon - Almeria và Hercules - Osasuna.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Xem thêm
top-arrow
X