Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 La Liga: Barca sảy chân, Real áp sát ngôi đầu?

Thứ Sáu 03/04/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Celta Vigo đã làm được một cái chuyện “không tưởng” khi đánh bại Barcelona với tỉ số 1-0 ngay trên sân Nou Camp trong trận lượt đi tại La Liga. Và với lý do trên, nhiều người tin rằng Blaugarna sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn trên sân Balaidos. Trong khi đó, với việc chỉ phải gặp Granada, đội bóng đang nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ” sẽ là cơ hội để Real Madrid giành trọn 3 điểm.

Vong 29 La Liga hinh anh
Barca sẽ có trận đấu khó khăn trước Celta Vigo.

Ở trận lượt đi hồi đầu mùa, một Barca hùng mạnh đã đón nhận thất bại khó tin 0-1 trước Celta Vigo ngay trên sân nhà Nou Camp. Trận thua này đã khiến cho thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục sa lầy vào cuộc khủng hoảng nội bộ. Và tại vòng 29 La Liga, Blaugrana sẽ có dịp gặp lại đối thủ khó chơi này trên sân Balaidos. Dù đang có phong độ thi đấu ấn tượng trong thời gian qua nhưng rõ ràng đội hình của HLV Luis Enrique có cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn. Cụ thể, Messi đang khiến cho NHM Barca như “ngồi trên đống lửa” khi dính phải chấn thương trong đợt triệu tập cùng ĐT Argentina. Không biết chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA có thể góp mặt trong trận đấu với Celta Vigo hay không? Nhưng rõ ràng chấn thương này sẽ khiến cho M10 không thể có được phong độ tốt nhất. Chưa hết, hàng công siêu khủng M-S-N (ghi được 83 bàn trong mùa giải năm nay) đang có nguy cơ tan rã. Đơn cử là việc Neymar đã trải qua 8 trận không biết đến mùi ghi bàn, Suarez vẫn chưa cho NHM thấy cảm giác yên tâm. Và với tất cả các lý do trên, việc Barca sảy chân trước Celta Vigo là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, Real Madrid sẽ chỉ phải gặp Granada, đội bóng đang xếp ở nhóm “cầm đèn đỏ” trên sân nhà Bernabeu. Một chiến thắng dành cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti là không còn phải bàn cãi khi mà mọi thứ đang ủng hộ Los Blancos. Nhìn vào lịch sử đối đầu, bầy kền kền đang có thành tích rất tốt khi giành tới 5 trận thắng và chỉ để thua 1 trận. Chưa hết, nhiều khả năng Real sẽ có cho mình lực lượng tốt nhất trước trận đấu với Granada. Ngoài việc Pepe bị chấn thương, Isco bị treo giò ra thì đội bóng Hoàng gia TBN nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ James Rodriguez sau chuỗi thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Nhiều khả năng, cầu thủ người Colombia sẽ được HLV Carlo Ancelotti tung vào sân từ băng ghế dự bị nếu trong trường hợp Real gặp khó. Hiện tại khoảng cách giữa Real và Barca đã được gia tăng lên thành 4 điểm, kể từ khi Los Blancos chịu trận thua 1-2 trong trận siêu kinh điển trước đối thủ vào ngày 23/3 trước đó. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng cục diện của bảng xếp hạng La Liga sẽ có thay đổi bất ngờ. Theo dự đoán, Barca chắc chắn sẽ không dễ dàng để rời sân Balaidos với 3 điểm và nhiều khả năng Real sẽ giành chiến thắng trước Granada để qua đó áp sát ngôi đầu của chính đối thủ.

Vong 29 La Liga hinh anh 2
Lịch thi đấu vòng 29 La Liga.

Cuộc đua cho vị trí top 3 tại La Liga đang diễn ra nóng bỏng hơn bao giờ hết giữa Valencia và Atletico Madrid. Ở vòng đấu này, Valencia sẽ phải chạm trán một đối thủ khó chơi là Villarreal trên sân nhà Mestalla. Nhìn vào lịch sử đối đầu, “bầy dơi” có thể yên tâm khi đã giành tới 4 trận thắng, 1 trận hòa, 1 thua trong 6 lần chạm trán gần đây nhất. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại khi mà mùa giải đang bước vào những trận đấu gay cấn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trong khi đó, đối thủ Atletico chỉ phải chạm trán Cordoba nhỏ bé, đội bóng dường như không còn mục tiêu khi xếp cuối bảng xếp hạng La Liga. Thời gian qua, thầy trò HLV Diego Simeone đang trải qua chuỗi trận kém cỏi tại La Liga khi rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Và nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Cordoba, đội chủ sân Calderon nhiều khả năng sẽ giành lại vị trí thứ 3 từ tay Valencia.

Ở những trận đấu còn lại, Sevilla sẽ có cuộc đụng độ khó khăn với Athletic Bilbao. Dù không còn duy trì được phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay nhưng đội chủ sân San Mames luôn cho thấy sự khó chịu của mình khi phải đối đầu với những đội bóng lớn. Hiện tại, Sevilla đang xếp thứ 5 trên BXH La Liga và họ sẽ giữ vững vị trí này nếu như giành trọn vẹn 3 điểm sau vòng 29 La Liga. Nhưng, tất nhiên Athletic Bilbao sẽ không để chuyện đó xảy ra.  Nhìn vào lịch sử đối đầu, đội chủ sân San Mames là đội bóng đang chiếm thế thượng phong khi giành tới 4 trận thắng, hòa 1 và thua 1 trong 6 lần chạm trán gần đây với Sevilla. Và với thống kê trên, Sevilla thật khó có thể nghĩ tới việc giành 3 điểm trước Atheltic Bilbao. Bên cạnh đó, Malaga sẽ có cuộc chám trán với Real Sociedad của HLV David Moyes để nuôi mục tiêu đảm bảo vị trí thứ 7, Almeria có trận đấu quan trọng với Levante với mục tiêu thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X