Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 La Liga: Bão chấn thương rình rập

Thứ Sáu 11/03/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga bước vào vòng 28 cuối tuần này sẽ không chỉ mang theo quyết tâm chiến thắng, nỗi lo thất trận mà cả nỗi sợ hãi chấn thương. Diễn biến gần đây cho thấy, cơn bão chấn thương đang hoành hành dữ dội tại giải đấu số 1 xứ sở bò tót...

Số một là Real

Thời gian vừa qua, gần như vòng nào La Liga cũng phải đón nhận liên tiếp hung tin chấn thương. Cơn bão chấn thương không kiêng nể bất cứ cầu thủ hay CLB nào.

Và tới thời điểm này, Real Madrid chính là nạn nhân nặng nề nhất của cơn bão chấn thương. Thống kê vừa chỉ ra, hầu hết cầu thủ trong đội hình của HLV Mourinho đều từng ít nhất một lần chấn thương nặng mùa này, dù họ có là trụ cột hay số cầu thủ chuyên đánh bóng ghế dự bị.

Real đối mặt với virus chấn thương ngày một nghiêm trọng

Tổng cộng, phòng y tế tại Bernabeu đã đón nhận 38 ca chấn thương các loại từ đầu mùa tới nay. Tổng số thời gian nằm viện của các bệnh binh đã lên tới 1.038 ngày.

Và hiện Kaka đang là bệnh nhân thường xuyên nhất. Với việc vừa được thông báo lại phải nghỉ thêm 15 ngày nữa, Kaka đã nâng số thời gian nằm viện lên tới 162 ngày mùa này, tức gần 5 tháng rưỡi. Tương tự, Gago đang sử dụng phần lớn thời gian mùa này trong bệnh viện và trên ghế dự bị. Ngay trong trận đấu trở lại sau chấn thương, anh lại dính… chấn thương và phải nghỉ thêm tới 4 tuần. Tính ra, tiền vệ người Argentina mới ra sân 99 phút tại La Liga 2010/11, nhưng thời gian điều trị chấn thương của anh đã lên tới 143 ngày!

Ngoài 2 “khách hàng” thường xuyên Kaka và Gago, thời điểm này, “bệnh viện” Real còn đang điều trị cho 5 bệnh nhân dài hạn khác là Ezequiel Garay với hồ sơ bệnh án đã lên tới 129 ngày, Higuain (111 ngày), Dudek (102), Khedira (63) và Ronaldo (20).

Còn số những bệnh nhân từng phải thăm viếng phòng y tế tại Bernabeu đã chiếm phần lớn đội bóng của HLV Mourinho. Đó là Pepe (76 ngày), Canales (62), Albiol (61), Lass (29), Ramos (24), Diarra (15), Mateos (12), Carvalho (8), Di Maria, Arbeloa (7), Benzema (4), Marcelo (3). Tính ra, mới chỉ có 7 cầu thủ Real (gồm cả tân binh Adebayor) chưa phải nhập viện, nhưng phần lớn là cầu thủ dự bị.

Nhưng không chỉ có Real

Tất nhiên, Real chỉ là nạn nhân điển hình và nặng nhất bị tàn phá bởi chấn thương. Phần lớn các CLB La Liga mùa này đều khốn khổ vì các ca chấn thương nghiêm trọng, đặc biệt trong khoảng thời gian gần đây.

Hercules vừa mất tiền vệ trụ cột Tote 8 tháng. Ngôi sao chạy cánh Gavillan của Getafe đã chia tay mùa bóng cuối tuần vừa rồi. Trước đó, Luis Fabiano của Sevilla được thông báo phải nghỉ 6 tuần. Còn số tổn thất nặng nề mà chấn thương đem lại cho La Liga trong cả mùa này thì vô số. Có thể kể ra đây những ca quan trọng như Nilmar (Villarreal), Navas, Perrotti (Sevilla), Cesar, Albelda (Valencia), Aguero (Atletico)… Ngay cả Barca được xem là rất giỏi chống chọi với chấn thương mùa này thì mới đây cũng mất một lúc tới 4 trụ cột vì chấn thương (Valdes, Puyol, Alves và Xavi).

Cuối tuần này, các CLB, các cầu thủ muốn đá gì thì đá, nhưng phải hết sức đề phòng chấn thương!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X