Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 La Liga: Tập dượt chờ “kinh điển”

Thứ Sáu 13/03/2015 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 27 La Liga sẽ là cơ hội cuối cùng để hai ông lớn Barcelona và Real Madrid tập dượt để chuẩn bị cho trận siêu kinh điển (được xem như trận chung kết của mùa giải) sẽ được diễn ra vào ngày 23/3 tới.

Barca sẽ hướng tới siêu kinh điển bằng chuyến làm khách được dự đoán là dễ dàng trên sân của Eibar tại vòng 27 La Liga. Từ khi trở lại sau trận thua sốc 0-1 trước Malaga, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã có màn trở lại ấn tượng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Điểm nhấn lớn nhất đến từ việc, Blaugrana đang nắm lợi thế lớn trong việc giành vé dự tứ kết Champions League sau khi đánh bại Man City 2-1 ngay trên sân khách. Chưa hết, Barca còn có màn phế truất đại kình địch Real ấn tượng để qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hơn chính đối thủ 1 điểm. Rõ ràng, đội chủ sân Nou Camp đang có quá nhiều lợi thế, hưng phấn và tự tin để hưởng tới trận siêu kinh điển với Real (được xem là trận chung kết của mùa giải) sắp tới.

Vong 27 La Liga hinh anh
Barca  đang nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga.

Hơn nữa, một Eibar nhỏ bé khó lòng có thể ngăn cản được bước chân của gã khổng lồ Barca, dẫu cho họ có lợi thế được chơi trên sân nhà Ipurua. Theo thống kê, hai đội mới chỉ chạm trán nhau 1 lần trong lịch sử và Barca đã giành chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi trên sân nhà. Hơn nữa, đội bóng xứ Basque đang trải qua chuỗi 6 trận tòan thua trong thời gian gần đây tại La Liga, rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Mặc dù chỉ phải gặp đối thủ yếu Eibar nhưng HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất với hàng công  M-S-N thi đấu hủy diệt trong thời gian qua, ghi được 80 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi đó, đáng lo nhất đối với Barca đến từ vị trí của Mascherano, cầu thủ sẽ đóng thế cho Busquets, người vừa mới dính chấn thương nặng cách đây không lâu. Tuy nhiên, với lực lượng, sức mạnh vượt trội, đoàn quân của HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng tiếp theo cho đội nhà để qua đó giành tự tin hướng tới trận siêu kinh điển với đại kình địch Real.

Real Madrid đang trải qua chuỗi ngày thê thảm khi chỉ biết tới hòa và thua trong 3 trận đấu gần đây. Đội hình của Los Blancos đang có khá nhiều vấn đề, từ hàng công, hàng tiền vệ cho tới hàng thủ đều liên tiếp mắc sai sót. Và với phong độ bạc nhược, bầy kền kền đang đánh mất lợi thế của mình vào tay đại kình địch Barca trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch La Liga mùa giải năm nay. Hơn lúc nào hết, Real Madrid cần phải vực dậy lại tinh thần sau trận thua sốc 3-4 trước Schalke 04. Và Levante được xem là mục tiêu rõ ràng nhất để Ronaldo và các đồng đội của mình xả cơn tức trước khi hành quân tới Nou Camp để trạm chán với đại kình địch Barca.

Vong 27 La Liga hinh anh 2
Real đang có chuỗi trận thê thảm.

Chỉ phải tiếp một Levante nhỏ bé trên sân nhà nên không khó để Real hướng tới giành 3 điểm. Theo thống kê, Los Blancos đang có thành tích toàn thắng trong 6 lần đối đầu gần đây nhất với Levante, ghi được 22 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn. Hơn nữa, các Madridista có thể yên tâm và tin tưởng vào một chiến thắng cho đội nhà khi đối thủ của họ là Levante đang thi đấu tồi tệ trong mùa giải năm nay, thầy trò HLV Lucas Alcaraz đang xếp ở vị trí 17 trên bảng xếp hạng (khoảng cách với đội bóng đang xếp ở nhóm cầm đèn đỏ là Almeria chỉ là 1 điểm). Với tất cả thống kê trên, thật khó để Levante có thể mơ về việc tạo nên điều kỳ diệu ngay tại Bernabeu.

Hai trận hòa liên tiếp trước Sevilla và Valencia đã khiến cho giấc mộng vô địch của Atletico đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Hiện tại, đoàn quân của HLV Diego Simeone đang có khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona 7 điểm. Dù vậy, đội chủ sân Calderon sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng và không tỏ bỏ mục tiêu một cách dễ dàng. Để có thể làm được điều này thì trước mắt nhà đương kim vô địch La Liga sẽ phải giành chiến thắng trước Espanyol. Theo thống kê, Atletico đã giành tới 5 trận thắng, 1 trận thua sau 6 lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội. Và với thống kê này thì đây sẽ là cơ sở để Atletico trở lại với mạch chiến thắng quen thuộc và qua đó chờ đợi vào một sự sảy chân của hai đại gia Barca và Real.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X