Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27: La Liga sắp hạ màn

Thứ Sáu 04/03/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Barca đang một mình một ngựa về đích, 4 suất dự Champions League coi như đã có chủ, 2 suất dự Europa League chỉ còn là cuộc đua của 4 đội, La Liga 2010/11 có lẽ đã đến lúc hạ màn!

Việc Barca vô địch mùa này rõ ràng không còn phải bàn đến. Barca đã vượt qua “tháng 2 đen tối” mà chẳng hề “trầy vi tróc vẩy”, dù có phần nhọc nhằn. Thầy trò HLV Guardiola vẫn giữ khoảng cách 7 điểm với Real, thậm chí sẽ nhiều hơn nếu Real sảy chân trong trận tiếp Malaga vào rạng sáng nay. Vì vậy, thật khó hy vọng Barca sẽ chững lại ở chặng đua cuối mùa, đặc biệt trong cuộc tiếp đón “con mồi quen thuộc” Zaragoza cuối tuần này.

Việc Barcelona vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian

Cuộc đua Top 4 cũng đã an bài. Khoảng cách giữa nhóm dự Champions League đang gồm Barca, Real, Valencia và Villarreal và phần còn lại đã là 10 điểm. Việc một đội bóng nào khác có thể thay chân một trong “tứ đại gia” này cũng khó như chuyện Real lật ngược thế cờ trước Barca vào cuối mùa. Những CLB xếp sau chỉ còn hy vọng giành giải khuyến khích là suất dự Europa League. Nhưng ngay cả cuộc đua giành 2 vé tham gia giải đấu hạng hai châu Âu này cũng khá nhạt nhẽo. Nhạt nhẽo bởi thực tế cuộc đua cũng chỉ còn lại 4 ƯCV. Và cũng chỉ có 2 CLB đang chiếm vị trí thứ 5 và 6 là Bilbao và Espanyol thực sự quyết tâm. Trong khi đó 2 ƯCV phía sau, Atletico và Sevilla hẳn đã chán ngắt giải đấu này.

Với họ, dự Europa League chỉ làm hỏng tham vọng to lớn của họ ở mùa kế tiếp mà thôi. Bài học mùa này hẳn họ vẫn chưa quên. Do hứng chí với một danh hiệu cấp châu lục, nên họ mới thất thế như hiện tại. Hơn nữa, dù gì Atletico lẫn Sevilla cũng đều đã vô địch Europa League trong những năm gần đây.

Vậy là La Liga 2010/11 chỉ còn cuộc chiến trụ hạng là sôi động, thậm chí đang rất khắc nghiệt. Thực ra, đây cũng chỉ là hệ quả từ việc La Liga đã phân cấp quá rõ ràng: cấp vô địch, cấp dự Champions Leauge và cấp dự Europa League. Vì vậy, số CLB còn lại đành phải bị gộp vào cấp xuống hạng.

Cho tới vòng 27, đang có tới 9 CLB cùng bị đánh giá “nhiều khả năng phải xuống hạng”. Hay nói cách khác, CLB đang ở vị trí đội sổ Almeria cũng chưa hết cơ hội. Còn đội bóng xếp thứ 12 là Racing cũng không hề an toàn. Lưu ý, Racing cuối tuần này sẽ phải đối mặt với Real Madrid đang trong cơn thịnh nộ. Và đội bóng của HLV Marcelino cũng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ có 4 điểm. Nói tóm lại, khoảng cách giữa 9 CLB trong cuộc chiến trụ hạng là rất sít sao. Không thể nói trước đội nào sẽ phải xuống hạng vào cuối mùa này.

Từ vòng này trở đi, những cuộc thư hùng, ngay cả khi El Clasico diễn ra, cũng chỉ còn ý nghĩa danh dự. Những màn diễn hay nhất trên sân khấu La Liga 2010/11 đã kết thúc!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X