Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 La LIga: Dửng dưng chờ El Clasico

Thứ Năm 28/02/2013 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 26 La Liga đáng ra rất được chú ý tại mùa giải năm nay, khi sở hữu nhiều cuộc đại chiến khốc liệt, trong đó có El Clasico. Song trong bối cảnh hiện tại, vòng đấu này lại chẳng khiến NHM quan tâm…

Một sự trùng hợp đáng tiếc xảy ra, khi El Clasico lượt về La Liga mùa này diễn ra chỉ 3 ngày sau cuộc thư hùng giữa Barca và Real tại bán kết lượt về Cúp Nhà Vua. Chỉ qua việc mật độ quá dày cũng đủ khiến trận Siêu kinh điển đêm thứ Bảy tới mất đi sự mong đợi vốn có. Hơn nữa, trận đấu giữa Real và Barca tới đây chỉ còn ý nghĩa danh dự, chứ không còn mang tính cạnh tranh về điểm số.

Trận thư hùng giữa Barca (trái) và Real tại vòng 26 giờ chỉ mang tính danh dự
Trận thư hùng giữa Barca (trái) và Real tại vòng 26 giờ chỉ mang tính danh dự

Như đã biết, Barca gần như đã cầm chắc ngôi vô địch La Liga dù mùa giải năm nay mới trải qua 2/3 chặng đường. Họ đang hơn 2 đội xếp sau là Atletico và Real lần lượt 12 và 16 điểm. Barca dù để thua tại trận El Clasico tới đây và có thể sảy chân thêm vài trận nữa cũng khó ảnh hưởng tới cơ hội vô địch.

Nói tóm lại, trận El Clasico sắp diễn ra chỉ mang tính danh dự, đặc biệt là cơ hội để Barca rửa hận sau trận thua ê chề tại Nou Camp rạng sáng qua. Tất nhiên, El Clasico chỉ không còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM thế giới. Còn với CĐV La Liga và đặc biệt là hai CLB này, màn thư hùng tại Bernabeu tới vẫn là cuộc chiến không khoan nhượng. Trong lịch sử, El Clasico, dù chỉ là giao hữu, cũng luôn vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Vả lại, nếu Barca xem El Clasico tới đây là cơ hội để rửa hận tại Cúp Nhà Vua, thì Real cũng xem đây là dịp để gỡ lại danh dự ở La Liga.

Bên cạnh El Clasico, vòng 26 La Liga còn chứng kiến trận derby rất đáng quan tâm khác giữa hai người anh em cùng xứ Valencian: Valencia và Levante. Đây là hai CLB mạnh nhất hiện tại ở mảnh đất này, sau khi Villarreal phải xuống hạng mùa trước.

Cuộc thư hùng giữa Malaga và Atletico đương nhiên cũng là tâm điểm ở vòng 26. Đây chính là hai CLB trong Top 4 và đều được xem như những lá cờ đầu trong cuộc phản kháng chống lại ách thống trị của bộ đôi Barca-Real tại La Liga. Chưa hết, trận đấu đó còn là một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Cả Atletico lẫn Malaga đều sở hữu lối chơi tấn công cống hiến và những chân sút siêu hạng. Một trận đấu rõ ràng không thể bỏ qua.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X