Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 La Liga: Ai cản nổi Real?

Thứ Sáu 09/03/2012 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Messi vừa khiến cả thế giới ngả mũ thán phục bằng trận đại thắng Levekusen 7-1 tại Champions League. Tuy nhiên, ở La Liga thì Real của Ronaldo mới là đội bóng không thể cản nổi.

Giới chuyên môn đều thừa nhận, Real gần như đã soán ngôi La Liga mùa này. Bên cạnh khoảng cách 10 điểm so với kình địch Barcelona, thầy trò HLV Mourinho còn gần như bất khả chiến bại, đặc biệt khi được thi đấu tại thánh địa Bernabeu. Chưa đá, nhưng xem như họ đã cầm chắc thêm 3 điểm nữa trong cuộc tiếp đón Betis cuối tuần này.

Real Madrid quá khủng khiếp ở La Liga mùa này

Trừ trận thua Barca 1-3 vào tháng 12 năm ngoái, Real toàn thắng 12 trận sân nhà còn lại tại La Liga 2011/12. Đáng nói, 10/12 trận thắng của Kền kền trắng đều là những màn tra tấn tàn khốc. Họ đều khiến các nạn nhân phải vào lưới nhặt bóng từ 4 lần trở lên. Chiến thắng đậm nhất là trước Osasuna ở vòng 12 với tỷ số 7-1.

Tổng cộng, Real ghi 54 bàn sau 13 vòng sân nhà La Liga 2011/12. Đây là thành tích tốt thứ hai trong lịch sử Real, chỉ sau mùa 1959/60 (58 bàn). Tính ra, trung bình Real đang ghi 4,15 bàn/trận tại Bernabeu. Đây cũng là hiệu suất ghi bàn sân nhà tốt thứ hai trong lịch sử của đội bóng này, chỉ sau mùa 1989/90. Barca mùa này vô cùng đáng sợ trên sân nhà, song cũng chỉ đạt hiệu suất 4,08 bàn/trận.

Việc Real ghi bàn khủng khiếp như vậy vì họ sở hữu hàng công cực kỳ mạnh mẽ, về cả chất lẫn lượng. Ronaldo đang là chân sút số một tại La Liga với 30 bàn, hơn Messi 2 lần lập công. Chỉ với riêng 30 bàn, cầu thủ đang sở hữu kỷ lục ghi bàn nhiều nhất/mùa tại La Liga (40) được thống kê đã có thể giành Pichichi ở 68/81 mùa La Liga trong quá khứ. Ngoài ra, Ronaldo đã ghi tổng cộng cho Real 124 bàn/126 trận, qua đó trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn số một lịch sử Real.

Tại Bernabeu, không chỉ Ronaldo biết ghi bàn. Pha lập công vào lưới Espanyol của Khedira vòng trước đã giúp Real có tới 14 cầu thủ ghi bàn ở mùa này. 14 “họng pháo” của Real trải đều ở cả 3 tuyến, từ Pepe, Alonso cho tới Benzema. Đặc biệt, bên cạnh Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới, Real còn có Higuain và Benzema chiếm 2 vị trí thứ 3 và 5.

Những thống kê đáng sợ trên cũng đủ sức khiến Betis run sợ trong chuyến viếng thăm Bernabeu. Điều đó đồng nghĩa, Real lại đứng trước cơ hội nới rộng khoảng cách với Barca. Thầy trò HLV Guardiola vừa gây ấn tượng tại Champions League, nhưng họ sẽ phải đối mặt với “nỗi ám ảnh sân khách” tại Racing cuối tuần này.

Thống kê

0 & 4. Cristiano Ronaldo của Real chưa từng chọc thủng lưới Betis. Trong khi Higuain mới là hung thần của Betis với 4 bàn thắng.
6. Racing đều thua trắng Barca trong 4 cuộc đụng độ gần đây với 13 lần vào lưới nhặt bóng.
10. Real toàn thắng 10 vòng La Liga từ trận thua Barca hồi cuối tháng 12/2011 đến nay, trung bình ghi 3,3 bàn/trận.
11. Chỉ những cầu thủ vào sân thay người của Real ghi bàn nhiều hơn của Betis tại La Liga mùa này (11 so với 7).

Danh sách treo giò: Benítez, Rico, Jara, Siqueira (Granada), Forlin, Weiss (Espanyol), Iborra, Juanfran (Levante), Carvalho (Real), Pique (Barcelona), Timor (Osasuna), D. Costa (Vallecano), Eguren (Gijon), Medel (Sevilla), Filipe (Atletico), Paredes (Zaragoza), Cadamuro (Sociedad), P. Pereira (Betis), Tono (Racing).

Chân sút hàng đầu

30 bàn: Ronaldo (Real)
28 bàn: Messi (Barca)
16 bàn: Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X