Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 La Liga: Tháng Hai chưa hết

Thứ Sáu 25/02/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid không thể rút ngắn thêm khoảng cách điểm với Barcelona ở vòng 24. Song thầy trò HLV Mourinho sẽ tiếp tục có cơ hội gia tăng sức nóng sau lưng gã khổng lồ xứ Catalonia vào cuối tuần này...

Sự sa sút gần đây của Barca bất ngờ làm sống lại hy vọng vô địch La Liga của Real vốn có lúc tưởng đã tan biến. Real tận dụng rất tốt cơ hội được trao. Họ giành trọn số điểm ở những vòng vừa qua. Tuy nhiên, Barca lại chỉ cho họ cơ hội rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm ở vòng 23. Cuối tuần trước, Kền kền trắng tiếp tục tạo áp lực khổng lồ lên thầy trò HLV Guardiola ở loạt đấu muộn. Song Messi đã tỏa sáng kịp thời để giúp Barca tránh khỏi trận hòa thứ hai liên tiếp tại La Liga.

Tháng 2 sóng gió chưa qua với Barcelona

Các Madridistas hẳn rất tiếc nuối khi để vuột mất cơ hội đó. Tuy nhiên, Real vẫn tràn trề hy vọng lật đổ Barca. Vòng 25 diễn ra trong tháng 2, tháng tăm tối nhất của triều đại Guardiola tại Nou Camp.

Đáng lưu ý nữa, Barca còn không dễ lấy trọn 3 điểm cuối tuần này. Họ có chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới sân Iberostar của Mallorca. Ai cũng biết, đội bóng này chơi khó chịu như thế nào trên sân nhà.

Hơn nữa, trận đấu tại Mallorca còn khởi đầu hành trình gian nan mới của Barca. Kể từ trận này, Barca sẽ phải ra sân với đội hình thiếu một loạt trụ cột. Thủ thành Valdes, đội trưởng Carles Puyol và nhạc trưởng Xavi phải 10 ngày nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Chưa hết, Guardiola cũng sẽ không có Alves tại Mallorca vì án treo giò. Những trụ cột khác thì vẫn đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Vậy là, sau “tháng 2 đen tối”, Barca sẽ phải đối mặt với “tháng 3 khủng hoảng”.

Cơ hội để Real rút ngắn, đuổi kịp, thậm chí vượt qua Barca trong những vòng tới là hoàn toàn có thể. Chỉ cần Kền kền trắng tiếp tục phong độ ổn định; Ronaldo, Oezil, Di Maria, Benzema tỏa sáng; Mourinho thể hiện bản lĩnh như hiện tại, Real chẳng lo gì không thể tái hiện cuộc lội ngược dòng thần thánh như mùa 2006/07.

Vật cản đầu tiên trong hành trình hy vọng của Real sẽ là sân Riazor của Deportivo. Chảo lửa này một thời là nỗi khiếp sợ của Kền kền trắng. Real từng không thắng 19 năm liên tiếp tại đây (1991-2010). Nhưng lưu ý, mùa trước cái dớp này đã bị Real của HLV Pellegrini lật đổ với chiến thắng 3-1. Trong khi đó, ở lượt đi La Liga mùa này, Depor còn là một trong những nạn nhân đáng thương nhất của thầy trò Mourinho khi đại bại với tỷ số 1-6 ở Bernabeu.

Vòng 25 La Liga còn một trận đấu cũng rất đáng quan tâm nữa là cuộc chiến của hai “mãnh thú cùng đường” Atletico và Sevilla, cuộc chiến một mất một còn giữa hai HLV Sanchez Flores và Gregorio Manzano. Đội bóng nào thất bại sẽ tiếp tục bị dìm xuống khủng hoảng. Vị tướng nào thất bại gần như sẽ phải bước lên “đoạn đầu đài”…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X