Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 La Liga: Hiểm họa chờ Barca

Thứ Năm 21/02/2013 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 25 La Liga cuối tuần này dự báo sẽ có hàng loạt ông lớn gục ngã, bởi hầu hết trong số họ vừa bị vắt kiệt thể lực lẫn tinh thần ở các cúp châu Âu…

KIỆT SỨC VÌ ĐẤU CÚP

Có rất nhiều yếu tố khiến NHM kỳ vọng La Liga sẽ được chứng kiến một vòng đấu đầy biến động, chứ không nhàm chán như vòng trước, khi cả 5 CLB đầu bảng đều dễ dàng giành trọn 3 điểm.

Barca (áo sẫm) sẽ phải chinh phục một Sevilla luôn chơi rất khó chịu
Barca (áo sẫm) sẽ phải chinh phục một Sevilla luôn chơi rất khó chịu

Trước tiên, hầu hết các ông lớn tại La Liga đều vừa trải qua một trận đấu rất mệt mỏi tại các cúp châu Âu. Cụ thể, Valencia để thua PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà (1-2). Tương tự, Malaga vừa trắng tay trở về từ Bồ Đào Nha (thua Porto 0-1). Barca và Atletico cũng có những trận cầu nghẹt thở tại các cúp châu Âu vào rạng sáng qua và đêm nay. Cụ thể, Barca phải làm khác tại Milan ở Champions League. Trong khi đó, Atletico hành quân tới Rubin Kazan với nhiệm vụ vô cùng nặng nề do đã thua 0-2 ở lượt đi.

Khả năng xuất hiện một loạt cú sốc cuối tuần này càng dễ xảy ra hơn khi thực tế, các ông lớn tại La Liga đang rơi vào chu kỳ thiếu ổn định nhất mùa giải. Vòng trước mới là lần đầu trong 9 lượt đấu gần đây, cả 5 CLB dẫn đầu La Liga cùng chiến thắng. Ở 8 vòng còn lại, thì cũng tới 5 vòng có ít nhất 2 trong nhóm “ngũ đại gia” sảy chân.

Chưa hết, phần lớn các ông lớn đều sẽ gặp những vật cản không hề dễ dàng. Cụ thể, Barca phải tiếp đón Sevilla, đối thủ mà họ nhọc nhằn giành chiến thắng 3-2 ở lượt đi nhờ 2 bàn thắng muộn màng và may mắn của Fabregas và Villa. Atletico thì đụng Espanyol, đội bóng đang có phong độ cao nhất La Liga, khi giành 16 điểm ở 6 vòng vừa qua. Trong khi đó, Valencia và Malaga có chuyến hành quân đầy bất trắc tới lần lượt Zaragoza và Betis.

CƠ HỘI CỦA REAL

Trong số các ông lớn, Real chính là đội duy nhất có được thuận lợi cuối tuần này. Họ không phải chơi tại cúp châu Âu giữa tuần vừa rồi. Tinh thần của thầy trò HLV Mourinho cũng bớt dao động. Sau trận hòa Man United tại Champions League tuần trước (1-1), Kền kền trắng đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 Vallecano tại La Liga sau đó. Real cũng chẳng gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Ngoài bệnh binh Casillas, họ cũng chỉ thiếu thêm Ramos vì án treo giò.

Quan trọng nhất, đối thủ của Kền kền trắng vòng 25 này chỉ là một Deportivo đang xếp cuối bảng và có phong độ vô cùng bết bát, khi toàn thua cả 5 vòng gần đây. Cuối cùng, Real từng đè bẹp Deportivo 5-1 ở lượt đi.

Marcelo quyết giảm cân

Với quyết tâm giảm cân, Marcelo tập luyện rất hăng say dù Real được nghỉ xả hơi mấy ngày qua. Hậu vệ người Brazil phát phì sau khi bình phục chấn thương. Đây là lý do anh gần như không được HLV Mourinho sử dụng từ khi bình phục.

CON SỐ

2. Sevilla là 1 trong 2 đội bóng còn lại (Celta Vigo) mà Messi của Barca chưa ghi bàn tại La Liga mùa này.
3. Real chỉ thắng được Deportivo 1, hòa 1 và thua 1 ở 3 chuyến làm khách gần đây.
12. Valencia đang là đội không chiến tốt nhất La Liga 2012/13 khi đã có 12 pha lập công bằng đầu.

DANH SÁCH TREO GIÒ: Paulao (Betis), Pablo (Deportivo), Siqueira (Granada), Karabelas, Munua (Levante), Marquez (Mallorca), Miguel Flano, Lolo (Osasuna), Lass (Vallecano), Ramos (Real), Spahic (Sevilla), Tino Costa (Valencia)

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X