Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 25 La Liga: Cờ đến tay Real Madrid

Thứ Sáu 21/02/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi cả hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa này là Barca và Atletico đều vừa phải trầy trật thi đấu trên sân đối phương ở Champions League thì Real lại được xả hơi ở giữa tuần này. Do vậy, họ đang rất sung mãn và gần như không có lý do để mất điểm trước đội khách Elche.

real madrid
 

THỂ LỰC SUNG MÃN

Đã từng có thời điểm ở mùa giải này, nhiều người loại Real Madrid ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Khi ấy, họ cho rằng, chức vô địch năm nay sẽ chỉ là cuộc đua tay đôi giữa Barca và Atletico Madrid. Bởi có những lúc ở mùa này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bị đội đầu bảng bỏ xa tới 6 điểm.

Nhưng bây giờ, Real đang có cùng điểm số với Barca và Atletico, đều được 60 điểm. Kể từ vòng 23, sau cú “ngã ngựa” bất ngờ của đội bóng cùng thành phố Madrid trên sân của Almeria (Atletico thua 0-2), thầy trò HLV Ancelotti đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch. Không những vậy, họ đang có nhiều hy vọng độc chiếm ngôi đầu sau vòng 25.

Giữa tuần qua, cả Barca lẫn Atletico phải thi đấu ở Champions League. Họ đều phải trải qua những chuyến hành quân vất vả, phải thi đấu hết sức mới có thể giành được lợi thế cho trận lượt về vòng 1/8. Có thể khẳng định, cả Barca lẫn Atletico đều gần như chưa kịp nghỉ ngơi lấy lại sức. Đã vậy ở vòng này, họ lại tiếp tục phải đá sân khách, lần lượt trước các đối thủ khó chịu là Real Sociedad và Osasuna.

Trong khi cả Barca lẫn Atletico Madrid đều chưa kịp thở như vậy thì Real Madrid lại có một tuần nghỉ ngơi rất thoải mái. Việc không phải tham dự các đấu trường ở Champions League hay Cúp Nhà Vua giúp họ đang rất sung mãn về thể lực. Cộng với việc chỉ phải tiếp một đối thủ yếu như Elche trên sân nhà Bernabeu, khả năng giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Ancelotti là rất cao.

Vòng 25 có thể xem là bước đệm cực kỳ quan trọng với Real. Nếu không thể tận dụng thời cơ để giành thắng lợi trước Elche, thầy trò ông Ancelotti sẽ phải trả một giá rất đắt. Bởi sau tuần lễ hiếm hoi được nghỉ ngơi này, đội bóng thủ đô Madrid sẽ rất vất vả ở tuần lễ kế tiếp và không loại trừ khả năng họ có thể gặp bất trắc.

HẸN ATLETICO Ở VÒNG 26

Theo lịch thi đấu, sau trận tiếp Elche cuối tuần này, Real Madrid sẽ phải đến làm khách trên sân của Schalke 04 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau. Chỉ vài ngày sau đó, họ tiếp tục gặp một trở ngại vô cùng lớn khi phải tiếp tục làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid.

Có thể khẳng định, trận El Derbi ở vòng 26 sẽ là màn “so găng” trực tiếp để xét tư cách ứng viên vô địch La Liga mùa này giữa Real Madrid và đội bóng của HLV Diego Simeone. Khi đó, Barca mới là kẻ hưởng lợi. Một kết quả hòa trong trận derby thành phố Madrid này sẽ là điều mong đợi nhất của thầy trò HLV Gerardo Martino. Còn nếu Atletico Madrid hoặc Real Madrid thua, đội bóng xứ Catalan xem như cũng có cơ hội vượt lên một đối thủ đua tranh trực tiếp.

Có lẽ hơn bao giờ hết, các cầu thủ Real Madrid cũng hiểu được giá trị của 1 tuần lễ hiếm hoi được nghỉ thi đấu giữa tuần và họ chắc chắn sẽ bằng mọi giá vùi dập Elche để lấy đà cho chuyến làm khách khó khăn đến sân Vicente Calderon của Atletico Madrid ở vòng 26 La Liga.

Real đang trải qua mạch 25 trận bất bại trên mọi chiến tuyến dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Trong đó, họ thắng 21 và hòa 4 trận. Cụ thể hơn, Real thắng 12, hòa 2 ở La Liga, thắng 7 và hòa 1 ở Cúp Nhà Vua, thắng 2 và hòa 1 ở Champions League.

CON SỐ

1 - Tiền đạo Karim Benzema (ảnh) đang là chân sút số một trong năm 2014 của Real Madrid với 8 bàn thắng.
2 - Nếu ra sân cuối tuần này, đội trưởng Carles Puyol của Barca sẽ có 392 trận đấu ở La Liga. Anh sẽ trở thành cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách thi đấu nhiều trận nhất ở La Liga cho Barca, sau Xavi.
4 - Nếu ghi 4 bàn thắng vào lưới Sociedad, Lionel Messi sẽ có 369 lần lập công cho Barca. Qua đó, anh vươn lên đứng cùng vị trí số 1 với Paulino Alcantara trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
22 bàn: Ronaldo (Real)
21 bàn: Diego Costa (Atletico)
15 bàn: Alexis Sanchez (Barca)
14 bàn: Benzema (Real) và Griezmann (Sociedad)

DANH SÁCH TREO GIÒ: Cheryshev (Sevilla), R.Costa (Valencia), Antonio Amaya (Betis), Benitez (Granada)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X