Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 La Liga: Kẻ mừng, người lo

Thứ Sáu 18/02/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang phần nào bị mất tinh thần sau 2 trận liên tiếp không đạt được kết quả như mong muốn. Đây chính là thời cơ để Real Madrid rút ngắn khoảng cách với đội đang dẫn đầu La Liga.

Chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã của thủ thành Casillas ngay ở phút thứ 2 trong trận gặp chủ nhà Espanyol vòng trước khiến Real Madrid tưởng chừng phải đón nhận một thất bại. Nhưng lòng quyết tâm và đẳng cấp của một ông lớn đã giúp thầy trò HLV Mourinho tìm ra cách khắc phục. Cuối cùng, đội bóng Hoàng gia vẫn giành thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công của hậu vệ trái Marcelo.

Real Madrid lại tràn trề cơ hội vô địch

Sở dĩ phải nhắc lại trận thắng nghẹt thở này bởi đó là bước ngoặt lớn giúp Real Madrid sống lại với cuộc đua tới chức vô địch La Liga cùng Barca. Từng có lúc, họ tưởng đã “giương cờ trắng” trước Barca, đặc biệt sau khi Real Madrid bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Osasuna ở vòng 21. Nhưng với bàn thắng quý báu của Marcelo vào lưới Espanyol, khoảng cách giữa Real Madrid với đội đầu bảng đã được rút xuống còn 5 điểm.

Lúc này, niềm tin đã trở lại với thầy trò HLV Mourinho. Họ thậm chí còn đang khấp khởi mừng sau khi chứng kiến những màn trình diễn tệ hại gần đây của Barca. Dường như lúc này, chính đội bóng xứ Catalonia mới là kẻ phải chịu sức ép ghê gớm. Bởi họ bắt đầu cảm thấy hơi thở của Real Madrid phả ngay sau gáy; bởi họ bắt đầu có dấu hiệu của sự mệt mỏi, mà nguyên nhân chính từ sự quá tải do HLV Guardiola thường xuyên lặp lại 11 gương mặt quen thuộc trong đội hình xuất phát của Barca ở mùa này.

Ở vòng 23, trong khi Real Madrid rất kiên cường để giành trọn 3 điểm trên sân của Espanyol, thì thầy trò HLV Pep Guardiola lại cho thấy một phong cách thi đấu bế tắc, thậm chí bạc nhược trước lối chơi chịu khó áp sát, lăn xả và không ngại phạm lỗi từ xa của Gijon. Vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng phải đến gần cuối trận, David Villa mới có thể giúp Barca giành lại được 1 điểm.

Trận hòa đó khiến Barca đứt mạch kỷ lục về số trận thắng liên tiếp (16 trận), đồng thời khiến họ đứt luôn mạch kỷ lục toàn thắng sân khách. Nó đã và vẫn đang tạo ra những hiệu ứng tiêu cực với đội bóng xứ Catalonia, mà gần nhất là việc thầy trò HLV Guardiola thất thủ 1-2 trên sân của Arsenal, trong một thế trận mà họ ghi được bàn trước nhờ pha lập công của tiền đạo David Villa.

Ở vòng này, trong khi Real Madrid chỉ phải tiếp đối thủ “hạng lông” Levante trên sân nhà, thì Barca lại phải gặp đội bóng rất khó chịu Bilbao. Cần phải nhấn mạnh, ngoài việc đang mất tinh thần và phải chịu khá nhiều áp lực, các cầu thủ Barca còn chưa kịp nghỉ ngơi sau chuyến trở về từ London (Bilbao suốt tuần qua không phải căng sức cho mặt trận nào). Hẳn nhiều người còn nhớ, ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua mùa này, cũng chính Bilbao là kẻ khiến Barca phải chấp nhận một kết quả hòa không bàn thắng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X