Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 La Liga: Hiệu ứng từ Champions League

Thứ Sáu 20/02/2015 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real hướng tới vòng 24 La Liga sau khi có chiến thắng 2-0 trước Schalke 04, trong khi đó cả Barca và Atletico đều muốn giành trọn vẹn 3 điểm qua đó tạo đòn bẩy trước lượt trận vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần sau.

Trận thắng 5-0 trước Levante không chỉ giúp Barca thiết lập chuỗi 11 trận thắng liên tiếp (Luis Enrique cân bằng thành tích với Pep Guardiola) mà còn khiến đội chủ sân Nou Camp áp sát ngôi đầu bảng La Liga với đại kình địch Real khi khoảng cách chỉ còn là 1 điểm. Và với tinh thần hừng hực, thầy trò HLV Luis Enrique rất muốn tiếp tục thể hiện được điều này trong cuộc tiếp đón Malaga tại vòng 24 La Liga. Trước trận đấu này diễn ra, Barca đang rất cần một chiến thắng để qua đó tạo đà hưng phấn để hướng tới vòng 1/8 Champions League gặp đối thủ khó chơi Man City sẽ được diễn ra vào giữa tuần sau.

 Truoc vong 24 La Liga Hieu ung tu Champions League hinh anh
Barca cần 3 điểm để hướng tới cuộc đấu với Man City.

Theo thống kê trong 6 lần chạm trán gần đây nhất, đội bóng xứ Catalan đã giành 4 chiến thắng và chỉ để hòa 2 trận. Nếu như Barca đang thể hiện được phong độ thi đấu hủy diệt thì Malaga lại đang vật vờ với chuỗi trận thi đấu thiếu ổn định. Hiện tại, thầy trò HLV Javi Garcia đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và khó lòng có thể cạnh tranh cho một suất dự Europa League vào mùa giải năm sau. Và với thống kê trên, thật khó để Malaga có thể nghĩ tới việc giành điểm trên sân Nou Camp dẫu cho họ đã cầm hòa xuất sắc 0-0 trước chính đối thủ trong trận lượt đi.

Trong khi đó, trận thua bất ngờ 0-2 trước Celta Vigo đã khiến cho Atletico thất thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga (Atletico kém Real 7 điểm). Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Simeone vẫn sẽ không từ bỏ tham vọng bảo vệ ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót một cách dễ dàng. Mặc dù vậy, đội chủ sân Calderon ngay lập tức phải vực dậy lại tinh thần để hướng tới những trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League (gặp Bayer Leverkusen), chiến trường mà họ đã lỡ ngôi vô địch ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, để làm được điều này thì Atletico phải vượt qua thử thách mang tên Almeria tại vòng 24 La Liga. Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang khá cân bằng, trong 6 trận đấu gần đây nhất, Almeria thắng 2, hòa 2 và thua 2. Rõ ràng, những thống kê trên càng khẳng định đội chủ sân Calderon cần phải dè chừng đối thủ khó chơi này nếu như không muốn đi vào vết xe đổ như trước Celta Vigo ở vòng đấu trước.

 Truoc vong 24 La Liga Hieu ung tu Champions League hinh anh 2
Lịch thi đấu vòng 24 La Liga

Trận thắng 2-0 trước Schalke 04 đã giúp cho Real Madrid nắm lợi thế lớn trong việc giành vé vào tứ kết Champions League. Chưa hết, chiến thắng này còn giúp cho Los Blancos lấy lại niềm tin nơi NHM sau chuỗi trận thi đấu phập phù và kém hiệu quả. Hiện tại, bầy kền kền vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 1 điểm hơn đại kình địch Barca, nhưng khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào nếu như thầy trò HLV Ancelotti không thể cải thiện được thành tích. Ở một khía cạnh khác, trận đấu giữa Real và Schalke còn mang một bước ngoặt quan trọng, đó là việc Ronaldo đã ghi bàn trở lại sau khi bị LĐBĐ TBN phạt treo giò 2 trận và sau nhất nhiều lời chỉ trích của truyền thông. Việc Ronaldo ghi bàn sẽ tạo một đà hưng phấn rất quan trọng cho Real bởi lẽ Cr7 đang gánh trên vai mọi trọng trách ghi bàn cho Los Blancos. Và rõ ràng một Elche nhỏ bé thật khó có thể ngăn được bước chân của Ronaldo và các đồng đội của mình.

Rõ ràng, Champions League đang mang lại những hiệu ứng tích cực cho La Liga. Nếu như Real nhờ chiến thắng trước Schalke để lấy lại niềm tin nơi NHM để hướng tới những trận đấu tiếp theo tại giải quốc nội thì Barca và Atletico cần “hơi thở” của đấu trường đỉnh cao này để lấy tự tin trong trận đấu với Malaga và Almeria. Và NHM rất đang chờ đợi xem hiệu ứng đến từ Champions League có mang lại lợi thế cho các ông lớn tại TBN trong vòng 24 này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X