Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 La Liga: Nỗi lo chấn thương

Thứ Sáu 11/02/2011 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona và Real Madrid không phải gặp đối thủ quá mạnh tại vòng này. Nhưng vì dính “Virus FIFA”, nên đây sẽ là một vòng đấu không dễ dàng cho cả 2 gã khổng lồ này.

Trong loạt trận giao hữu quốc tế giữa tuần vừa rồi, danh sách những ngôi sao của Real và Barca về làm nhiệm vụ quốc gia dài dằng dặc. Barca phải nhả tới 15 ngôi sao về các ĐTQG gồm Xavi, Pique, Iniesta, Puyol, Valdes, Pedro, Villa (TBN), Afellay (Hà Lan), Alves (Brazil), Abidal (Pháp), Messi, Mascherano, Milito (Argentina), Bojan và Thiago (U21 TBN). Trong khi đó, Real cũng phải “cống nạp” 14 cầu thủ gồm Casillas, Alonso, Ramos, Arbeloa, Albiol (TBN), Oezil, Khedira (Đức), Di Maria, Gago, Garay (Argentina), Ronaldo (BĐN), Marcelo (Brazil), Benzema, Lass Diarra (Pháp).

Barcelona sợ nhất chấn thương vào thời điểm này

Chắc chắn, thể lực của những cầu thủ này đều bị ảnh hưởng nặng nề. Messi thậm chí còn phải chạy liên tục trong suốt 90 phút để giúp Argentina đánh bại Bồ Đào Nha (2-1). Ronaldo may mắn hơn, nhưng cũng chỉ được thay ra ở giữa hiệp 2.

Nỗi lo lắng về tình trạng thể lực cầu thủ của Barca và Real còn lớn hơn khi họ chuẩn bị bước vào loạt knock-out tại Champions League diễn ra vào cuối tháng 2 này. Chính vì vậy, Barca, Real và các CLB lớn khác như Villarreal, Valencia cần phải tính toán cẩn trọng cho giai đoạn thi đấu dày đặc và quyết định phía trước, mà cụ thể là một chính sách xoay vòng cầu thủ hợp lý.

Chính vì vậy, không loại trừ khả năng, Barca và Real sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi vào cuối tuần này. Bên cạnh 14 cầu thủ vừa phải làm nghĩa vụ quốc gia, Real còn phải đối mặt với nỗi lo chấn thương. Tuần trước, Carvalho vừa gia nhập danh sách bệnh binh cùng với Higuain và Pepe. Nếu trung vệ này không kịp bình phục vào cuối tuần này, thì đó là mối nguy rất lớn đối với hàng thủ Real.

Một khó khăn nữa tất nhiên không thể bỏ qua là dù đối thủ của Barca và Real không quá hùng mạnh, song cũng không dễ đánh bại. Đặc biệt, họ đều phải thi đấu trên sân đối phương. Barca sẽ làm khách của Gijon, đối thủ mà họ chỉ thắng được 1-0 ở trận lượt đi. Trong khi đó, Real kéo quân tới Espanyol, đội bóng chơi rất ổn định và đang đứng thứ 6 trên BXH.

Bên cạnh 2 cặp đấu trên, vòng 23 cũng rất đáng chú ý với trận thư hùng Atletico Madrid và Valencia, cuộc đụng độ nảy lửa giữa Deportivo và Villarreal, và đặc biệt màn ra mắt của tân HLV Marcelino tại Racing. Vị chiến lược gia vừa kế nhiệm Miguel Portugal này sẽ bắt đầu sứ mệnh giải cứu Racing bằng trận tiếp đối thủ hùng mạnh Sevilla.

Thống kê:

5 - Racing Santander là đội bóng thứ 5 sa thải HLV tại La Liga 2010/11, sau Almeria, Malaga, Zaragoza và Sevilla
31% - Messi có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất tại La Liga với 31%, xếp sau là Ronaldo (21%), F. Llorente (20%) và Villa (18%).
80% - Barca của HLV Guardiola thắng tới 80% số trận tại La Liga. Con số này của người tiền nhiệm Frank Rijkaard chỉ là 59%.

Danh sách treo giò: Gurpegui (Bilbao), Lora, Gregory (Gijon), Laure (Deportivo), Ujfalusi (Atletico), Prieto (Sociedad), Banega (Valencia)

Chân sút hàng đầu

24 bàn: Ronaldo (Real), Messi (Barca)
14 bàn: Villa (Barca)
13 bàn: F. Llorente (Bilbao)
12 bàn: Rossi (Villarreal), Pedro (Barca)


(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X