Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 La Liga: Ghi bàn nào Ronaldo!

Thứ Bảy 14/02/2015 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo đang gánh chịu rất nhiều gạch đá, chỉ trích từ dư luận bởi phong độ và những chuyện lùm xùm xung quanh tiệc tùng sinh nhật. Hơn lúc nào hết, Cr7 phải ngay lập tức ghi bàn để lấy lại hình ảnh trong mắt NHM. Và Deportivo chính là con mồi thích hợp để cho tiền đạo người BĐN khai súng trở lại.

 Truoc vong 23 La Liga Ghi ban nao Ronaldo! hinh anh
Ronaldo đang bị chỉ trích rất nhiều.

Thời gian qua, Ronaldo đang phải gánh chịu rất nhiều gạch đá, chỉ trích từ dư luận. Xuất phát từ việc Cr7 bị Liên đoàn bóng đá TBN phạt treo giò 2 trận vì đánh nguội, không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào trong trận thua thảm họa của Real trước Atletico và bị chỉ trích bởi những câu chuyện lùm xùm xung quanh bữa tiệc sinh nhật, tất cả đã làm Ronaldo xấu đi trong mắt NHM. Tuy nhiên, để đập tan mọi chỉ trích này chỉ còn cách duy nhất là tiền đạo người BĐN phải ngay lập tức ghi bàn trở lại và giúp cho Real tìm lại được hình ảnh chiến thắng quen thuộc. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi vào chủ nhật tuần này, Los Blancos chỉ phải đón tiếp đội bóng tí hon Deportivo trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 23 La Liga và không quá khó để thầy trò HLV Ancelotti giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ.

Thống kê chỉ ra rằng, Deportivo đang là con mồi ưa thích của Real Madrid. Cụ thể, trong 6 lần chạm trán gần đây, bầy kền kền thắng 5 (đều là những trận thắng hủy diệt) và hòa 1. Còn nhớ trong trận lượt đi trên sân của Deportivo, thầy trò HLV Ancelotti đã dễ dàng có được chiến thắng hủy diệt 8-2 và đây là một cơ sở chắc chắn để các Madridista tin rằng đội bóng có mình sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm trong lần chạm trán lần này. Mặc dù thi đấu ổn định ở mùa giải năm nay nhưng Deportivo lại tỏ ra yếu vía khi phải gặp những đội bóng lớn. Đơn cử và việc mới đây, đội chủ sân Riazor đã thảm bại 0-4 trước Barcelona. Và tất cả đã chỉ ra rằng, có nằm mơ thầy trò HLV Victor cũng không dám nghĩ tới việc giành điểm ngay trên sân Bernabeu của Real Madrid.

 Truoc vong 23 La Liga Ghi ban nao Ronaldo! hinh anh 2
Đội hình dự kiến giữa Real và Deportivo.

Nếu như Real chỉ phải tiếp đối thủ yếu Deportivo thì đại kình địch Barcelona cũng có trận đấu được dự đoán là đơn giản trên sân nhà khi chỉ phải gặp Levante. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang thi đấu như lên đồng với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp để qua đó chính thức áp sát ngôi đầu bảng với Real khi khoảng cách chỉ còn là 1 điểm. Như thường lệ, Messi vẫn là cầu thủ quan trọng nhất để vận hành hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan. Tam tấu nam Mỹ M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) đang phối – kết hợp để tạo ra cỗ máy tấn công khủng khiếp nhất tại TBN ở thời điểm hiện tại. Với phong độ cực cao trong thời gian gần đây, giới chuyên gia tin rằng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ “làm gỏi” Levante khi trước đó Barca cũng có trận thắng hủy diệt 5-0 ngay trên sân của đối thủ trong trận lượt đi. Hơn nữa, thống kê chỉ ra rằng Barca đã giành tới 5 chiến thắng trong 6 lần chạm trán với đại diện thành phố Valencia và chỉ duy nhất để hòa 1 trận. Và đây là những cơ sở để khẳng định Barca hoàn toàn có thể nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 11.

 Truoc vong 23 La Liga Ghi ban nao Ronaldo! hinh anh 3
Messi đang bay cao cùng M-S-N.

Cuộc đua tại La Liga mới đây đã trở lại nóng bỏng hơn với thế “tam mã”. Chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Real Madrid đã giúp cho Atletico thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống chỉ còn 5 điểm. Hiện tại, điểm số trên bảng xếp hạng không mấy chênh lệch khi Real (54), Barca (53) và Atletico (50). Mặc dù không được đánh giá cao bằng hai đối thủ nhưng Atletico hoàn toàn có thể nghĩ tới việc bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò. Và trước vòng 23, thầy trò HLV Diego Simeone đang hướng tới việc giành trọn 3 điểm trên sân của Celta Vigo. Tuy nhiên, thách thức và khó khăn sẽ là không nhỏ để Atletico hướng tới mục tiêu này. Nên nhớ trong trận lượt đi, đội bóng cũ của HLV Luis Enrique đã xuất sắc cầm hòa 2-2 trước đối thủ ngay tại Calderon.

Vòng 23 La Liga được dự đoán là khá nhẹ nhàng khi các ông lớn như Barca, Real, Atletico chỉ phải gặp những đội bóng yếu. Nhưng ở một khía cạnh khác, NHM lại rất đang chờ đợi vào một cuộc đối đầu giữa Messi-Ronaldo trong việc hướng tới danh hiệu Vua phá lưới. Hiện tại, Ronaldo vẫn đang hơn đối thủ 5 bàn, nhưng khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp khi Messi đang có một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Và việc Ronaldo muốn ghi bàn trở lại không chỉ giúp cho anh đập tan dư luận mà ở đó Cr7 cũng hướng tới việc tiếp tục gia tăng khoảng cách với đại kình địch Messi. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu tiền đạo người BĐN có “nổ súng” trở lại?

Xem tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X