Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 La Liga: Trọng tài là tâm điểm

Thứ Sáu 03/02/2012 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yếu tố chuyên môn không phải là thứ khiến người ta chú ý nhất ở vòng 22 Liga khi hai ông lớn Real Madrid và Barcelona nhiều khả năng sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm do chỉ phải gặp các đối thủ yếu là Getafe và Sociedad. Điều mà giới chuyên môn cũng như người hâm mộ quan tâm nhất là các trọng tài sẽ đối xử với Real và Barca như thế nào sau những lùm xùm mới đây liên quan tới giới cầm cân nảy mực ở xứ sở bò tót.

Real đang gác Barca 7 điểm trên BXH Liga và đội bóng của HLV Jose Mourinho đang đứng trước cơ hội rất tốt để lần đầu tiên đăng quang sau 3 mùa liên tiếp đứng dưới cái bóng của Pep Guardiola. Tuy vậy, vấn đề nóng bỏng nhất ở Liga và giữa hai đội bóng lớn nhất TBN lúc này lại không nằm ở khoảng cách 7 điểm, mà là trọng tài. Real kêu ca trọng tài thiên vị Barca mà bằng chứng là sau trận đấu ở Cúp nhà Vua mới đây, những người có tiếng nói nhất ở Bernebeu đều lên tiếng ca thán về chuyện này. Từ thủ quân Casillas cho tới đội phó Sergio Ramos và tất nhiên không thể thiếu Mourinho.

Trọng tài đang là nỗi nhức nhối của Liga

Về phía Barca, các trụ cột của Camp Nou cũng không chịu kém cạnh trong khoản chỉ trích trọng tài. Xavi bảo "năm nay trọng tài bắt ép chúng tôi hơn", còn Valdes thì nói rằng quả phạt đền mà lẽ ra Barca phải được hưởng trong trận gặp Betis chỉ là một trong rất nhiều những quả penalty mà các trọng tài không cho họ được hưởng. Sau trận hòa Villarreal, lại tới lượt Messi lên tiếng phàn nàn. Đỉnh điểm của cuộc chiến về trọng tài là khi chủ tịch Sandro Rosell nói rằng "công tác trọng tài từ đầu mùa này không có lợi cho Barca".

Và điều trùng hợp là ngay sau khi Rosell lên tiếng, Barca đã được hưởng lợi từ trọng tài trong trận hòa 1-1 với Valencia ở bán kết Cúp nhà Vua. Đó là trận đấu mà thủ thành Pinto đã thoát được một chiếc thẻ đỏ sau khi dùng tay chơi bóng bên ngoài vòng cấm. Phải chăng phát biểu của Rosell đã ảnh hưởng tới giới cầm cân nảy mực? Chưa thể khẳng định điều này nhưng phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Soldado đã nói rằng “trọng tài không dám thổi phạt Barca” và rằng những gì Rosell nói đã ảnh hưởng tới tiếng còi của trọng tài.

Sau những gì diễn ra tại Mestalla, Real lại càng có cớ để khẳng định rằng trọng tài thiên vị Barca, và người ta đang chờ đợi phản ứng từ thầy trò HLV Mourinho. Do đó, cuộc chiến về trọng tài ở Liga, mà cụ thể là giữa Barca với Real chắc chắn sẽ còn lâu mới kết thúc. Và ở vòng 22 này, khi Real làm khách trên sân của Getafe trong khi Barca tiếp Sociedad trên sân nhà, công tác trọng tài sẽ bị “soi” rất kỹ.

Ngoài chuyện trọng tài, vòng 22 sẽ chứng kiến hai trận đại chiến của “phần còn lại” ở Liga khi Sevilla gặp Villarreal còn Atletico tiếp Valencia tại Calderon. Atletico hiện đang có phong độ rất tốt khi thắng 3, hòa 1 trong 4 trận gần nhất dưới sự dẫn dắt của Simeone và trận đấu giữa họ với đội xếp thứ ba Valencia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X