Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 La Liga: Khi Real Madrid cầu cứu Atletico

Thứ Sáu 04/02/2011 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ thua Osasuna 0-1 tại Pamplona, Real Madrid đang tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành ngôi vô địch Liga khi kém Barca đến 7 điểm. Một lần nữa, “Kền kền trắng” phải cầu cứu kình địch cùng thủ đô Atletico ở vòng 22 này...

Trong hai mùa giải gần đây nhất, những lần Real Madrid cần “người hàng xóm” giúp đỡ, họ đều nhận được câu trả lời tích cực. Mùa giải 2008-09, sự tỏa sáng của Aguero và Forlan (cùng lập cú đúp), Atletico thắng nghẹt thở Barca 4-3. Năm ngoái, Atletico cũng hạ Barca 2-1 sau 90 phút áp đảo hoàn toàn, giúp Real Madrid thu ngắn cách biệt đáng kể.

Nhưng ở 2 lần Atletico chiến thắng, họ đều được chơi tại Vicente Calderon. Năm nay, trên sân nhà Atletico đã thất bại 1-2. Còn mỗi lần hành quân đến Nou Camp, Rojiblancos đều nhận thất bại đến 4,5 bàn, ít nhất trong 3 mùa bóng gần đây nhất. Phong độ sa sút tệ hại trên mọi mặt trận, khó ai nghĩ Atletico sẽ thể hiện bộ mặt tích cực hơn đêm mai.

Atletico Madrid có ngăn cản được Barcelona để giúp Real

Barcelona đã tiến những bước đi vững chắc mùa giải này khi mới đè bẹp Almeria 8-0 trên các mặt trận và dẫn đầu Liga tuyệt đối sau 21 vòng đấu. Kể từ trận hòa Mallorca, CLB xứ Catalan đã trải qua tổng cộng 15 trận thắng liên tiếp ở Liga, bỏ lại sau lưng nhiều đối thủ lớn như Sevilla, Valencia, Real Madrid hay Villarreal.

Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn có lý do để thận trọng. Ở lượt đi tại Vicente Calderon, Barcelona phải rất vất vả mới thắng 2-1 nhờ pha ghi bàn của Pique (Messi mở tỷ số, Raul Garcia đánh đầu gỡ hòa). Trận đấu này cũng gợi lên ký ức đáng sợ với Messi khi về cuối trận, anh bị Ujfalusi tắc bóng thô bạo và phải nghỉ thi đấu 5 tuần, khiến Barca thực sự lao đao.

Trong số các đội bóng ở Liga, Atletico chính là CLB ưa thích nhất với 14 bàn thắng và khi đang đạt đỉnh cao phong độ, “El Pulga” hoàn toàn có thể tái lập thói quen “hattrick” khi đối mặt Atletico. CLB thành Madrid đã giữ chân thành công Aguero nhưng một mình “số 10” chưa đủ có thể mang lại sự e sợ cho thủ thành Valdes.

Vượt qua được Atletico, Barcelona thực sự thênh thang trên con đường phía trước trong khi Real Madrid còn loạt trận đối đầu các đối thủ sừng sỏ Atletico, Valencia, Sevilla, Villarreal đều trên sân khách, cộng thêm trận “El Clasico” tại Bernabeu. Nếu tiếp tục để mất điểm vô duyên như trước Almeria (0-0) hay Osasuna (0-1), thầy trò HLV Mourinho có thể phải từ bỏ tham vọng sớm.

Đối thủ của “Kền kền trắng” lần này là Real Socieda. Không còn những ngôi sao xuất chúng trên hàng công như Nihat hay Kovacevic trước đây, mục tiêu thiết thực nhất của CLB xứ Basque chỉ là trụ hạng. Tuy vậy, lối đá phòng ngự phản công khó chịu cùng sự thù địch giữa hai đội vẫn có thể khiến gặp không ít khó khăn.

Tại lượt đi, Real Madrid phải vất vả mới giành chiến thắng 2-1, bàn ấn định tỷ số khá may mắn khi Ronaldo sút đập chân Pepe đổi hướng (đây vẫn là tình huống gây tranh cãi về số bàn thắng của CR7 trong cuộc đua Vua phá lưới). Với phong độ thiếu ổn định như hiện tại, 3 điểm dành cho Real Madrid tại Bernabeu vẫn là điều phải hoài nghi.

Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn có cơ sở để tự tin bởi kể từ đầu giải, họ đều toàn thắng khi được chơi trên sân nhà Bernabeu. Bên cạnh đó, việc vượt qua Sevilla để có mặt trong trận chung kết cúp Nhà vua (gặp Barcelona) giúp Los Blancos lấy lại sự tự tin trước giai đoạn khốc liệt sắp tới ở lượt về.

Nếu như cuộc đua đến ngôi vô địch Liga có ưu thế rõ rệt thì cuộc đua cho vị trí thứ 3 giữa Villarreal và Valencia lại khá hấp dẫn. Villarreal (45 điểm) có thể gia tăng cách biệt khi tiếp đội đang xếp đội đứng thứ 18, Levante trên sân nhà El Madrigal. Valencia (41 điểm) có cơ hội giành 3 điểm khi đối đầu Hercules tại Mestalla.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X