Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 La Liga: Kền kền đắc lợi

Thứ Sáu 01/02/2013 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng qua, Real Madrid đã chơi trận El Clasico thứ 4 mùa này ở Cúp Nhà Vua. Và dù kết quả cuộc chạm trán Barcelona chỉ là trận hòa 1-1 trên sân nhà, họ cũng có thể hoan hỉ trở lại La Liga, vì vòng đấu này có thể sẽ là một bước ngoặt với Kền kền trắng.

ĐƯỢC MÙA ĐẠI CHIẾN

Ngay sau chuyến làm khách tại Bernabeu trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua rạng sáng nay, Barcelona sẽ lập tức phải lên đường. Điểm đến tiếp theo của đội bóng xứ Catalan là Mestalla, nơi họ sẽ đá trận đại chiến tiếp theo với Valencia sau đó 4 ngày. Và chưa kể việc phải chơi trên sân khách, người Catalan chắc chắn sẽ mệt lả hậu màn kịch chiến với Real Madrid.

Nhiều khả năng Real sẽ rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm với đội xếp thứ hai sau vòng này
Nhiều khả năng Real sẽ rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm với đội xếp thứ hai sau vòng này

Atletico thì thậm chí sẽ chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi sau trận bán kết điên rồ (thắng 2-1) với Sevilla rạng sáng nay, trước khi trở lại Madrid để tiếp đón Betis. Và sau cú vấp vừa qua ở San Mames (thua Bilbao 0-3), cuộc chạm trán với “hiện tượng” số 1 của La Liga mùa này quả là một thử thách vô cùng khắc nghiệt với thầy trò Diego Simeone. Vì một cú vấp tiếp theo có thể sẽ tạo ra hiệu ứng domino tại sân Vicente Calderon, trong mùa giải mà kỳ vọng đặt vào họ là cao nhất.

CƠ HỘI LÀ ĐÂY

Nhưng nguy cơ trước mắt đến ngay từ Madrid. Vì sau những lần sảy chân gần đây, cách biệt giữa Atletico và gã hàng xóm khổng lồ đã liên tục bị rút ngắn. Sau vòng 17, họ vẫn hơn Real Madrid tới 7 điểm. Nhưng sau trận hòa 1-1 trên sân Mallorca ở vòng tiếp theo, nó chỉ còn là 5 điểm. Và hậu thất bại 0-3 vừa qua tại xứ Basque, khoảng cách giữa Atletico với Kền kền trắng giờ chỉ là 4 điểm.

Điều đó cũng có nghĩa là nếu không hạ được Betis, đội bóng dưới quyền HLV Simeone hoàn toàn có thể bị Real Madrid phả hơi nóng gay gắt vào gáy. Vì ở vòng đấu này, CLB Hoàng gia TBN chỉ phải đến làm khách của Granada. Đó là kẻ đã thua tới 24/37 cuộc chạm trán Kền kền trắng, ghi được 40 bàn nhưng phải nhận lại hơn gấp đôi (88 quả). Quan trọng hơn, đội bóng xứ Andalucia cũng đang khủng hoảng đến mức vừa phải trảm HLV Juan Antonio Anquela để thay thế bằng Lucas Alcaraz.

Trước một đối thủ đang hoang mang, chiến thắng cho Real Madrid là kết quả tất yếu. Có thể, người Madrid vẫn sẽ mất Casillas, Pepe vì chấn thương, trong khi Oezil cũng ngồi ngoài vì án treo giò. Tuy nhiên, Kền kền trắng đã chứng tỏ rằng họ thích nghi với cuộc khủng hoảng nhân sự ấy tốt như thế nào, mà những màn vùi dập Valencia (5-0) và Getafe (4-0) vừa qua là minh chứng.

Vậy thì có lẽ, Atletico sẽ khó lòng “phá thế hai cực ở La Liga” như tuyên bố trước đây chủ tịch Enrique Cerezo. Vì sau loạt đấu này, rất có thể họ sẽ chỉ còn hơn Real Madrid 1 điểm. Mà khoảng cách tương đương với một trận hòa ấy sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi trước mặt vẫn còn non nửa chặng đường.

Tiếng vọng 17 năm

Ở 10 mùa gần nhất, đây mới là lần thứ 3 Real Madrid văng khỏi 2 vị trí đầu tiên trên BXH sau 21 vòng ở La Liga. Hai lần trước đó, họ xếp thứ 3 mùa 2005/06 (39 điểm) và thứ 4 mùa 2006/07 (38 điểm). Đây cũng mới là lần đầu tiên sau 17 năm, Real Madrid đứng dưới Atletico sau 21 vòng đấu. Lần cuối cùng điều đó xảy ra là mùa 1995/96, khi Atletico vô địch cả La Liga lẫn Cúp Nhà Vua.

Messi lại thắng Ronaldo

Vừa mới thắng Ronaldo trên BXH tuần này của AP, Leo Messi lại thắng tiếp CR7 ở cuộc đua Cầu thủ xuất sắc (MVP) do nhật báo Marca bầu chọn. Cụ thể, giải MVP được tính dựa theo số điểm các cầu thủ giành được qua từng vòng đấu. Mỗi trận ở mỗi vòng sẽ bầu ra cầu thủ hay nhất, nhì, ba được tính điểm lần lượt là 3, 2, 1 điểm. Theo cách tính này, đến nay Messi đã dẫn đầu giải MVP với số điểm lên đến 44, trong khi Ronaldo chỉ xếp thứ 6 với 22 điểm. Rõ ràng, CR7 không thể sánh với Messi ở những cuộc đua cá nhân.

CON SỐ:

110. Có 110 trên tổng số 210 trận đấu đã qua ở La Liga kết thúc với 3 bàn trở lên, chiếm 52%.
1239. Tính từ đầu mùa, các trọng tài ở La Liga đã rút tổng cộng 1.239 thẻ vàng (5,9 thẻ/trận) và 69 thẻ đỏ (0,33 thẻ/trận).
1890. Hậu vệ Antonio Rukavina (Valladolid) là cầu thủ duy nhất không phải thủ môn chơi đủ 1.890 phút ở La Liga mùa này.

DANH SÁCH TREO GIÒ: Filipe (Atletico), Augusto, Krohn-Dehli (Celta Vigo), P.Assuncao, Silvio (Deportivo), J.Lopez (Espanyol), M.Torres, Lopo (Getafe), Diakhate (Granada), Demichelis (Malaga), Pina (Mallorca), Arribas (Osasuna), Oezil (Real Madrid), Bergara, De la Bella (Sociedad), Piti (Vallecano), Sapuranu (Zaragoza).

Chân sút hàng đầu

33 bàn: Messi (Barca)
21 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
18 bàn: Falcao (Atletico)

Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X