Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 La Liga: Đọ sức đỉnh cao tại Mestalla

Thứ Sáu 23/01/2015 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 20 La Liga sẽ là cuộc đọ sức đỉnh cao giữa Valencia và Sevilla trên sân Mestalla để qua đó phân định vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Real, Barca và Atletico chỉ phải gặp những đội bóng yếu và không khó cả 3 đại gia trên dễ dàng dành 3 điểm.

22h ngày 24/1 Cordoba-Real Madrid

Ở vòng đấu trước, Real Madrid đã xả cơn hận vào lưới của Getafe với 3 bàn không gỡ sau khi bị đại kình địch Atletico loại khỏi cúp nhà Vua TBN. Giành 3 điểm một cách thuyết phục, đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục khẳng định được vị trí số 1 qua đó trở thành nhà vô địch mùa Đông tại La Liga. Và trước vòng 20 này, giới chuyên gia nhận định thầy trò HLV Ancelotti sẽ tiếp tục có một trận đấu dễ dàng trên sân của Cordoba.

Truoc vong 20 La Liga Do suc dinh cao tai Mestalla hinh anh
Real được dự đoán là sẽ không gặp khó trước Cordoba.

Trước trận đấu này diễn ra, Real Madrid sẽ tiếp tục vắng sự phục vụ của Pepe, Arbeloa vì chấn thương. Trong khi đó nhạc trưởng Luka Modric cũng chưa thể trở lại nhưng với đội hình có chiều sâu thì đây không phải là vấn đề đáng ngại đối với HLV Ancelotti. Như thường lệ, vị chiến lược gia người Ý sẽ tiếp tục sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ ba tấn công Bale-Benzema-Ronaldo và đặt mục tiêu nhanh chóng giành thắng lợi trước đối thủ. Trong lịch sử đối đầu, Real và Cordoba chỉ mới gặp nhau 1 trận và phần thắng đang nghiêng về đội bóng Hoàng gia TBN.

00h ngày 25/1 Elche-Barcelona

Cuối tuần qua, Barcelona tiếp tục có trận đấu ấn tượng khi giành chiến thắng 4-0 trước Deportivo trong đó Messi “rực sáng” với một cú hat-trick. Chưa dừng lại ở đó, cách đây không lâu đội chủ sân Nou Camp tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó chơi Atletico Madrid tại tứ kết cúp nhà Vua TBN để qua đó nối dài chuỗi trận ngọt ngào lên con số 5 trận thắng liên tiếp.

Rõ ràng, với khí thế hừng hực sau chuỗi trận ấn tượng, đoàn quân của HLV Luis Enrique được đánh giá là sẽ không gặp một khó khăn nào trước Elche tại vòng 20 La Liga. Chưa hết, mới đây Elche và Barca đã từng chạm trán với nhau ở vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN và đội chủ sân Nou Camp đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 9-0 sau hai lượt trận. Tất cả những lý do trên càng khẳng định Barca đang tỏ ra quá mạnh so với đối thủ và việc họ giành chiến thắng trong trận đấu này cũng không quá bất ngờ. Ở một diễn biến khác, Elche đang nối dài chuỗi trận thất vọng khi hiện tại họ đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. Và sau vòng đấu này nhiều khả năng thầy trò HLV Fran Escriba tiếp tục sẽ phải đón nhận kết quả buồn.

02h ngày 25/1 Atletico-Rayo Vallecano

Atletico đang cho thấy một phong độ ấn tượng tại La Liga mùa này khi đội chủ sân Calderon liêp tiếp áp sát hai đối thủ đầu bảng là Real và Barca trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu trước mặc dù thi đấu không quá nổi bật nhưng thầy trò HLV Diego Simeone đã dễ dàng có được thắng lợi 2-0 trước Granada để qua đó tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 3.

Trước trận đấu này diễn ra, Atletico đang rất muốn trút giận lên Rayo Vallecano sau khi để thua tức tưởi 0-1 trước Barca tại tứ kết cúp nhà Vua TBN mới diễn ra hồi giữa tuần. Quay lại với trận đấu này, mặc dù tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự phản công khó chịu nhưng thầy trò HLV Diego Simeone lại phải chịu trận thua oan uổng trên chấm Penalty (trọng tài đã có quyết định nặng tay đối với Atletico sau tình huống phạm lỗi của Turan với Busquets trong vòng cấm).

03h ngày 26/1 Valencia-Sevilla

Tâm điểm tại vòng 20 La Liga sẽ là cuộc đọ sức giữa Valencia và Sevilla trên sân Mestalla. Đây không chỉ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đang chơi lên chân trong thời gian gần đây mà đó còn là cuộc phân tranh ngôi vị thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở thời điểm hiện tại, Sevilla đang xếp ở vị trí thứ 4 với 39 điểm và hơn đội xếp sau là Valencia đúng 1 điểm (Sevilla thi đấu ít hơn 1 trận) và nhiều người tin rằng cục diện sẽ bị thay đổi sau vòng đấu này khi Valencia có lợi thế thi đấu trên sân nhà.

Tam diem la cuoc do suc giua Valencia va Sevilla.
Tâm điểm vòng 20 La Ligalà cuộc đọ sức giữa Valencia và Sevilla.

Ở vòng đấu trước, nếu như Sevilla dễ dàng có được thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Malaga thì Valencia phải đổ mồ hôi hột mới có thể vượt khó 3-2 trước Almeria. Tuy nhiên, mọi thống kê sẽ đều trở nên vô nghĩa khi với tính chất quan trọng của trận đấu này thì không cho phép cả hai đội chơi chủ quan. Trong khi Sevilla không muốn rời Mestalla trong cảnh trắng tay thì Valencia lại đang tỏ ra đầy quyết tâm có thể giành chiến thắng trước đối thủ.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X