Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 La Liga: Bước ngoặt là đây?

Thứ Sáu 17/01/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không đánh chiếm được ngôi đầu bảng ở vòng cuối lượt đi, Atletico vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi sau trận hòa Barcelona (0-0). Tuy nhiên, điều đó không xóa đi những lo ngại mơ hồ về khả năng duy trì đỉnh cao của nửa đỏ-trắng thành Madrid.

COI CHỪNG CẠM BẪY

Ở mùa 2012/13, Atletico đã bám đuổi Barca đến tận vòng 26, trước khi nhường vị trí thứ 2 cho Real Madrid. Hiện tại, họ vẫn đang thay gã hàng xóm khổng lồ để trở thành đối trọng của đội bóng Catalan. Và những thống kê của Los Rojiblancos mùa này còn ấn tượng hơn nhiều, khi cùng có 50 điểm như Barca và chỉ đứng sau vì kém hiệu số bàn thắng.

Liệu thày trò Simeone có duy trì được sức mạnh như lượt đi?
Liệu thày trò Simeone có duy trì được sức mạnh như lượt đi?

Nhưng dù vừa xác lập lượt đi tốt nhất lịch sử, người ta vẫn hồ nghi về Atletico. Bởi ai cũng biết, sự khác biệt giữa một đội bóng lớn với một hiện tượng là khả năng duy trì đỉnh cao và bứt tốc khi cần thiết. Tính đến hiện tại, Atletico đã chứng tỏ họ là ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều cạm bẫy, và bước ngoặt có thể đến ngay ở vòng đấu này.

Bởi trong khi Barca sẽ được gặp Levante, kẻ bị họ vùi dập tới 7-0 ở lượt đi, còn Real Madrid làm khách của đội bét bảng Betis, thì đối thủ của Atletico là Sevilla, đội vừa bất bại 7 vòng gần nhất (thắng 5, hòa 2). Có thể, Los Rojiblancos sẽ được chơi tại sân nhà, nơi họ đã bất bại cả 16 trận mùa này (thắng 14, hòa 2). Nhưng hãy coi chừng một Sevilla đang hồi sinh và cũng “có sẵn vũ khí để tặng Atletico” như lời trung vệ Daniel Carrico.

ĐIỂM TỚI HẠN CỦA ATLETICO!

Ngoài ra, một lý do quan trọng nữa khiến người ta phải đặt dấu hỏi về khả năng đua đường trường của Atletico chính là thể lực. Cùng với Barca và Sevilla, Los Rojiblancos là đội bóng Tây Ban Nha thi đấu nhiều nhất mùa này với 31 trận chính thức. Thế nhưng đội bóng dưới quyền HLV Diego Simeone lại là đội thay người ít nhất La Liga với vỏn vẹn 51 sự điều chỉnh.

Có tới 6 trận, Atletico không sử dụng hết 3 quyền thay người ở La Liga và tính trên mọi đấu trường, con số này là 9. Ở mọi mặt trận, họ cũng có tới 12 cầu thủ chơi trên 1.000 phút, và 14 người vượt mốc 20 trận mùa này. Tuy nhiên, điều đáng nói là người xếp thứ 14, Cristian Rodriguez thực tế chỉ đá 461 phút trong 21 lần ra sân. Điều đó cho thấy, HLV Simeone đang duy trì một đội hình cố định và nó có thể trở thành hiểm họa khi mùa giải đi vào đoạn kết.

Tất nhiên, Barca thời Pep Guardiola cũng gần như chỉ sử dụng “đội hình gala” trong suốt mùa giải. Nhưng thật ngớ ngẩn nếu nghĩ rằng Los Rojiblancos đã đạt đến đẳng cấp của Barca khi ấy.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X