Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 La Liga: Cạm bẫy Coliseum

Thứ Sáu 11/09/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe là một trong số ít đội bóng tại La Liga đối đầu ngang ngửa Barca trong 2 năm gần đây. Vòng đấu này, đi cùng thầy trò Guardiola trong chuyến hành quân tới Coliseum là nỗi lo mắc bẫy…

Messi trở lại, nhưng…

Vòng 1, ngôi sao người Argentina được đặc cách cho nghỉ để có thể lực hoàn hảo nhất trong trận đấu với Brazil. Cuối tuần này, Messi sẽ trở lại cùng Barca trong chuyến hành quân tới Coliseum. Nhưng vấn đề đó là Messi nào? Chắc chắn không phải Messi sung mãn nhất cả về thể lực (vừa bay nửa vòng trái đất từ Argentina về TBN) lẫn tinh thần (Argentina nhận 2 thất bại liên tiếp và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi VCK World Cup 2010). Vắng Messi ở vòng 1, Barca vẫn dễ dàng nghiền nát Sporting Gijon 3-0. Nhưng tình thế hiện tại đã khác nhiều bởi loạt trận VL World Cup vừa qua có tới 16 cầu thủ Barca phải làm nghĩa vụ cùng ĐTQG (hầu hết là đá chính). Bởi vậy, mặc dù có Messi trở lại nhưng Guardiola đang đứng trước nỗi lo rất lớn về vấn đề thể lực.

Getafe là đối thủ không dễ xơi với Messi và đồng đội

Khó khăn chồng chất với Barca khi đối thủ ở vòng đấu này của họ lại là Getafe. Mùa Hè vừa qua, lực lượng Getafe không có bổ sung nào đáng chú ý. Không những thế, họ còn mất tiền vệ trụ cột Granero vào tay Real Madrid. Mặc dù vậy, Getafe vừa tạo bất ngờ lớn ở vòng 1 khi nghiền nát Racing Santander 4-1 ngay trên sân khách (trận đấu cựu tiền đạo Soldado của Real Madrid lập cú hat-trick đầu tiên của mùa giải). Bên cạnh đó, cũng cần biết rằng trong hơn 2 năm gần đây, Getafe chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Barca. Cụ thể: Họ đã đối đầu với Barca 8 lần với thành tích rất ấn tượng: thắng 2 hòa 3 và thua 3. Không nhiều đội bóng tại La Liga có thành tích đối đầu với Barca ngang bằng như thế. Bởi vậy, đội chủ nhà đang rất tự tin và Coliseum sẵn sàng giăng bẫy chờ Barca.

Real Madrid cũng gặp khó

Barca tới Madrid còn Real đi theo chiều ngược lại khi đến làm khách trên sân Espanyol. Vòng trước, mặc dù Chú Vẹt để thua 0-1 trên sân của Bilbao, nhưng kết quả không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Espanyol vẫn chơi rất tốt với nhạc trưởng Nakamura và chỉ không may để Pinedo sút tung lưới phút 78. Bởi vậy, nhiệm vụ lấy 3 điểm ở El Prat không phải đơn giản với Real Madrid.

Atletico Madrid với đầy đủ đội hình mạnh nhất đã bất ngờ để thua Malaga 0-3 ngay ở vòng 1. Đáng nói là thời điểm đó, đội bóng của Abel Resino vừa có tâm lý hưng phấn sau khi giành vé vào vòng bảng Champions League 09/10. Nguyên nhân thất bại đã được chỉ ra: Trong khi Aguero và Forlan mướt mồ hôi vẫn chưa tìm được đường vào khung thành Malaga thì đồng đội của họ ở hàng hậu vệ đã liên tục mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua đầu. Không rõ sau 2 tuần nghỉ ngơi, Abel Resino đã tìm ra giải pháp nào để vá lỗ hổng trước khung thành Sergio Asenjo? Cũng may cho Atletico khi đối thủ của họ vòng này chỉ là Racing Santander.

Thống kê:

9: Để hưởng ứng ngày đặc biệt trong năm (ngày 09/09/09), Marca vừa tiến hành bình chọn danh hiệu “Số 9 xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga”. Trong 100.000 người tham gia bỏ phiếu thì có tới 60.000 phiếu bầu chọn Ronaldo (tiền đạo đang thi đấu cho Corinthians) là số 9 xuất sắc nhất mọi thời đại La Liga. Người ngoài hành tinh đã vượt qua 2 tiền bối là Di Stefano và Romario. Giải thưởng “Số 9 xuất sắc nhất ngày nay” thuộc về Eto’o. Xếp sau là Diego Forlan (20%) và Benzema (19%). David Villa nhận giải “Tiền đạo TBN xuất sắc nhất thời điểm hiện tại”, vượt qua Fernando Torres (20%) và Raul (15%).

Danh sách treo giò:
Carlos Calvo (Xerez), Kanoute (Sevilla), Nivaldo (Valladolid), Pepe (Real Madrid)

Chân sút hàng đầu

3 bàn: Roberto Soldado (Getafe)
1 bàn: Adrover (Mallorca), Lacen (Racing Santander), Pinedo (Athletic Bilbao), Gomez (Getafe), Krkic (Barca)

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X