Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 La Liga: Trút giận

Thứ Sáu 15/01/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên, Guardiola bị loại ở giải đấu Cúp trong sự nghiệp HLV. Không có cột mốc 100 bàn cho Messi và QBV châu Âu 2009 cũng lần đầu tiên nếm mùi thất bại ở một giải đấu kể từ tháng 8/2008.

Barca trả hận, Real gặp khó

Đau đớn hơn, Barca đã phải chia tay Cúp nhà Vua mặc dù đã chơi một trận rất hay. Sport.es nhận xét: “Barca gục gã như một nhà vô địch” và Elmundodeportivo cũng ngợi ca: “Tuyệt vời Barca!”. Đó là sự thừa nhận chính xác cho những nỗ lực ngược dòng tuyệt vời nhưng bất thành của đội bóng vừa giành cú ăn 6 năm ngoái. Chủ tịch Laporta có lý khi tuyên bố: “Hôm nay là ngày tôi tự hào nhất với đội bóng của mình”.

Sevilla có trả được hận trước Barcelona

Trở về Nou Camp từ Sanchez Pizjuan, thông điệp “hãy biến đau thương thành sức mạnh để tiếp tục tiến lên phía trước”, đã được các cule gửi tới CLB. Và như một sự sắp đặt hoàn hảo của số phận, Barca ngay lập tức có cơ hội trút cơn giận ngút trời lên đầu Sevilla khi tái chiến ở vòng đấu này. Sevilla vẫn thiếu nhiều trụ cột bởi chấn thương. Bên cạnh đó, họ cũng không có phong độ tốt khi đã thua 3 trận gần nhất ở La Liga. Nên nhớ, chiến thắng bất ngờ 2-1 ngay tại Nou Camp cách đây 10 ngày cũng một phần bởi HLV Guardiola đã tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị. Nhưng giờ là mặt trận chính La Liga và với đội hình mạnh nhất, khó tin cơn cuồng phong Barca lại không thổi bay Sevilla. Rất có thể Sevilla sẽ văng khỏi Top 5 sau vòng đấu này.

Đội bóng của Guardiola có cơ hội gia tăng khoảng cách với Real Madrid bởi Kền kền Trắng sẽ phải tới làm khách trên sân đối thủ khó chịu Athletic Bilbao. Cần biết rằng tại sân San Mames, Athletic Bilbao từng cầm hòa Barca 1-1 và thắng Atletico Madrid 1-0 nhờ lối chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm và sẵn sàng “chặt chém” ở bất cứ vị trí nào trên sân. HLV Caparros vẫn sẽ dùng chiến thuật này để phá lối chơi Real. Khó khăn càng thêm khó khăn với Real khi họ vắng chân sút hàng đầu Higuain bởi chấn thương (ngoài ra là Xabi Alonso, van der Vaart). Trong số các tiền đạo của Real, chỉ có Higuain là đều đặn ghi bàn từ đầu mùa. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng chính Higuain mới là Galacticos của Real Madrid. Vắng anh là tổn thất khó bù đắp cho HLV Pellegrini dù hàng công Real vẫn còn đó Raul hay Benzema.

Nỗi buồn Derby Castellon

Valencia gặp Villarreal cũng là cặp đấu đáng chú ý. Hai đội bóng xứ Castellon trở lại La Liga với tâm trạng trĩu nặng sau khi bị loại cay đắng ở Cúp nhà Vua. Bàn thắng từ chấm 11m đúng phút 90 của Trashorras (Celta Vigo) đã đánh đắm Tầu ngầm Vàng ngay tại El Madrigal. Đã vậy, Villarreal còn mất Javi Venta 1 tháng bởi chấn thương háng. “Cái chết” của Bầy Dơi còn tức tưởi hơn khi dẫn trước Deportivo 2-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 trong hiệp 2. Vì thế, trận derby Castellon sẽ diễn ra kém vui nhất trong vài năm trở lại đây.

Ở khu vực trụ hạng, hai đội xếp bét BXH Zaragoza và Xerez sẽ gặp nhau trong “trận cầu 6 điểm”. Nếu thất bại, Xerez gần như không còn cơ hội trụ lại La Liga.

Con số
10: Real Madrid đã đánh bại Athletic Bilbao trong cả 10 lần đối đầu gần nhất. Mùa trước, Kền kền Trắng từng hủy diệt Bilbao 5-2 ngay tại San Mames.
50: Pha ghi bàn vào lưới Sevilla là bàn thắng thứ 50 của Xavi cho Barca sau 505 trận. Tiền vệ năm nay 29 tuổi này trưởng thành từ lò đào trẻ Barca và được đôn lên đội Một từ mùa giải 98/99.

Chân sút hàng đầu
12 bàn: Messi (Barca), David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibra (Barca), Higuain (Real Madrid)
10 bàn: Soldado (Getafe)
8 bàn: Aduriz (Mallorca), Fabiano (Sevilla), Aguero (Atletico)
7 bàn: Ronaldo (Real), Forlan (Atletico)

Danh sách treo giò: Nivaldo, Pele (Valladolid), M’Bami, Juanma Ortiz (Almeria), Duda (Malaga), Luis Garcia (Espanyol), Casado, Aythami (Xerez), Marcano (Villarreal), Nekounam (Osasuna)

Lịch thi đấu cụ thể

00h00 ngày 17/1: Osasuna - Espanyol

02h00 ngày 17/1: Athletic Bilbao - Real Madrid

04h00 ngày 17/1: Barcelona - Sevilla

23h00 ngày 17/1
Malaga - Getafe
Mallorca - Deportivo
Racing Santander - Valladolid
Zaragoza - Xerez
Almeria - Tenerife

01h00 ngày 18/1: Atletico Madrid - Sporting Gijon

03h00 ngày 18/1: Valencia - Villarreal

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X