Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 La Liga: Huyết chiến tại Nou Camp

Thứ Sáu 09/01/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 18 La Liga hứa hẹn sẽ có những cuộc đối đầu hấp dẫn, kịch tính rất đáng chờ đợi trong đó tâm điểm là trận huyết chiến giữa Barca và Atletico tại Nou Camp.

22h ngày 10/1: Real Madrid vs Espanyol

Real đã có chuỗi trận thi đấu thất vọng với 3 trận thua liên tiếp sau khi thất bại 0-2 trước đại kình địch Atletico Madrid tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN (tính cả trận giao hữu với AC. Milan tại Qatar). Mặc dù sở hữu một đội hình khủng gồm những cầu thủ hàng đầu thế giới: Ronaldo, Bale, Benzema…nhưng bầy kền kền đã gục gã tại Cadelron trước lối chơi phòng ngự phản công khoa học, đầy hiệu của của thầy trò HLV Diego Simeone. Thất bại này của đội bóng Hoàng gia TBN đã chỉ ra nhiều rất nhiều vấn đề , trong đó là sự chủ quan và ngủ quên trên chiến thắng là hai yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thất bại.

Truoc vong 18 La Liga Huyet chien tai Nou Camp hinh anh
Real Madrid gục ngã trước Atletico tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN

Ở một diễn biến khác, La Liga đang diễn ra rất kịch tính sau khi cả Barca và Real đều ngã ngựa ở vòng 17. Lúc này khoảng cách giữa đội đầu bảng (Real Madrid) chỉ hơn hai đội phía sau (Barca và Atletico) đúng 1 điểm, tuy nhiên thầy trò HLV Ancelotti có chút lợi thế khi chơi ít hơn những đối thủ còn lại 1 trận. Không dừng lại ở đó, đội bóng Hoàng gia TBN còn nắm khá nhiều lợi thế tại vòng 18  La Liga khi họ chỉ phải tiếp đối thủ yếu, dưới cơ Espanyol trên sân nhà (hiện tại Espanyol đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng) trong khi đó hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Barca và Atletico sẽ phải huyết chiến tại Nou Camp.

Nhìn vào lịch sử đối đầu ưu thế đang hoàn toàn nghiêng về phía Real khi đội bóng chủ sân Bernabeu giành tới 4 chiến thắng và 2 trận hòa trong 6 trận đấu gần đây nhất. Nhưng trên thực tế, để có được những chiến thắng này Ronaldo và các đồng đội của mình đã phải toát mồ hôi hột mới có thể giành được. Trận thua đậm nhất của Espanyol trước Real trong 6 lần đối đầu gần đây chỉ có khoảng cách 2 bàn (1-3) số còn lại, bầy kền kền chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ và hai lần bị cầm hòa với tỉ số 2-2 và 1-1. Với những thống kê trên đủ để khẳng định thầy trò HLV Ancelotti cần phải cẩn thận hiểm họa ngầm mang tên Espanyol.

02h00 ngày 11/1 Celta Vigo vs Valencia

Valencia đang cho thấy sự quyết tâm của mình là lớn như thế nào khi liên tục bám đuổi 3 đại gia là Real, Barca và Atletico. Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Real, “bầy dơi” đã củng cố vị trí thứ 4 của mình trên bảng xếp hạng khi khoảng cách hiện tại của họ với đội chủ sân Bernabeu được rút ngắn xuống còn 5 điểm và kém Barca vs Atletico đúng 4 điểm.

Tại vòng đấu này, đội chủ sân Mestalla chỉ phải làm khách trên sân của Celta Vigo (đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng La Liga), một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Nuno bám sát top đầu và tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây.

01h ngày 12/1 Granada vs Real Sociedad

Real Sociedad đang thật sự hồi sinh dưới bàn tay của David Moyes. Kể từ sau khi giành chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Barca ở vòng đấu trước, đội chủ sân Anoeta đã tạm thời thoát khủng hoảng khi vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Còn nhớ ở mùa trước, Sociedad trở thành chú ngựa ô của giải đấu cao nhất xứ sở “đấu bò” khi kết thúc ở vị trí thứ 7 chung cuộc trong đó cần phải kể đến chiến thắng vang dội 3-1 trước Barcelona.

Truoc vong 18 La Liga Huyet chien tai Nou Camp hinh anh 2
Sociedad đang có một phong độ ấn tượng.

Vòng 18, thầy trò HLV David Moyes chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đang xếp ở nhóm cầm đèn đỏ Granada (hiện tại Granada đang xếp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng). Nhìn vào tương quan lực lượng thì không khó để Sociedad giành trọn 3 điểm trước đối thủ và hướng tới chuỗi trận thi đấu ấn tượng. Dưới bàn tay của Moyes, cựu HLV của Man Utd đã giúp cho đội chủ sân Anoeta giành được 3 trận thắng, 3 hòa và 1 trận thua.

03h00 ngày 12/1 Barcelona vs Atletico Madrid.

Tâm điểm của vòng 18 La Liga sẽ là cuộc chiến không cân sức giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, gã khổng lồ xứ Catalan đã không thể giành nổi một chiến thắng nào trước đối thủ trong 5 trận đấu và liên tiếp bị đội chủ sân Calderon qua mặt trong đó cay đắng nhất phải là việc để chính đối thủ giành chức vô địch La Liga trên sân Nou Camp và bất lực trong hai lượt trận tại Champions League.

Truoc vong 18 La Liga Huyet chien tai Nou Camp hinh anh 3
Đại chiến tại Nou Camp.

Tình hình của Barca và Atletico hiên tại cũng không khác gì là mấy so với mùa trước. Năm ngoái, Barca cũng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng với chuỗi trận tồi tệ cùng cựu HLV Tata Martino. Năm nay, đội chủ sân Nou Camp cũng tiếp tục cho thấy sự bất ổn của mình trong nội bộ khi mới đây ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải Giám đốc thể thao Zubi, bên cạnh đó đội bóng đang trải qua chuỗi trận thi đấu bất ổn.

Vào rạng sáng nay, Barca trút giận thành công sau khi giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Elche tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN. Cú đúp của Neymar và các bàn thắng của Messi, Suarez và Alba đã khiến cho HLV Luis Enrique thở phào nhẹ nhõm vì chiếc ghế được đảm bảo. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định nếu như ngã ngựa trước Atletico vào cuối tuần này thì mọi chuyện tại Nou Camp sẽ còn diễn biến một cách tồi tệ hơn.

Xem thêm tin tức về bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X