Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 La Liga: Đầu năm cùng tiến

Thứ Bảy 01/01/2011 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi con mắt đều đổ dồn về cuộc đua song mã tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Real Madrid vẫn so kè từng điểm với đại kình địch Barca.

Cả Barca lẫn Real Madrid đều có một điểm chung là ở trận đấu đầu tiên của năm mới, họ đều phải chịu những mất mát lớn ở hàng thủ. Cụ thể hơn, cả 2 đội bóng lừng danh của La Liga đều mất trọn cặp trung vệ xuất sắc nhất của mình vì những lý do khác nhau.

Bên phía Real Madrid, bộ đôi Carvalho và Pepe đều bị treo giò. Với Carvalho, nguyên nhân là chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà anh phải nhận ở trận thắng nhọc nhằn trước Sevilla tại vòng 16. Còn Pepe phải vắng mặt do đã lĩnh đủ tổng cộng 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải 2010/11 đến giờ.

Getafe không thể gây khó dễ cho Real madrid

Trong khi đó, trung vệ Pique của Barca cũng phải nhận án phạt tương tự trường hợp của Pepe bên phía Real Madrid. Còn đội trưởng Puyol phải xa sân cỏ vì chấn thương gặp phải khi anh về thi đấu giao hữu cho ĐT xứ Catalonia (thắng ĐT Honduras 4-0) vài ngày trước. Theo thông tin ban đầu, chấn thương của Puyol khá nghiêm trọng và anh sẽ phải nghỉ từ 3 đến 4 trận.

Real Madrid và Barcelona đang là 2 đội bóng có hiệu suất phòng ngự tốt nhất La Liga hiện giờ. Cùng vắng cả cặp trung vệ chính, vòng đấu này là thời điểm Barca và Real Madrid phải thể hiện bản lĩnh của “ông lớn”. Ở một chừng mực nào đó, đội bóng xứ Catalonia đang có phần lợi thế. Bởi trên sân nhà Nou Camp, Barca chỉ phải tiếp đối thủ Levante vốn được xem là thua kém họ toàn diện.

Tình hình của Real Madrid xem ra có vẻ căng thẳng. Bởi ở vòng đấu 17 này, họ sẽ phải bước vào trận derby thành phố Madrid trên sân của đối thủ Getafe. Đáng lo ngại cho thầy trò HLV Mourinho là Getafe đang đạt phong độ rất tốt. Họ vừa trải qua mạch 4 trận toàn thắng và rất quyết tâm vươn lên nhóm dự Cúp châu Âu mùa tới.

Từ trước đến nay, Real Madrid chẳng mấy khi ngại gặp Getafe. Nhưng đây là thời điểm rất nhạy cảm. Họ còn đang có chút lục đục nội bộ trước kỳ nghỉ Đông, mà đỉnh điểm là những bất đồng giữa HLV Jose Mourinho với giám đốc thể thao Jorge Valdano.

Đặc biệt trong chuyến làm khách tới sân Alfonso Perez, Real Madrid vẫn không có tiền đạo Gonzalo Higuain. Sở dĩ phải nhắc đến tuyển thủ Argentina này bởi vì trong những lần gần đây gặp Getafe, anh luôn là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía Real Madrid. Tính ra, Higuain đã ghi tới 6 bàn thắng chỉ trong 3 trận gần nhất chạm trán với đối thủ cùng thành phố Madrid, Getafe.

Thống kê:

1 - Đứng vị trí thứ 1 trong BXH fair-play của La Liga mùa này đang là Barca với 28 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Trong khi đứng vị trí thứ 1 từ dưới lên tại BXH này là một đội bóng khác của thành phố Barcelona, Espanyol (58 thẻ vàng, 5 thẻ đỏ).
9 - Hậu vệ Botía (Gijon) và tiền vệ Gurpegui (Bilbao) đang là những cầu thủ xấu chơi nhất La Liga khi mỗi người đã phải nhận 9 thẻ. Với Gurpegi là 9 thẻ vàng, còn Botía là 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.
10 - Với 10 đường kiến tạo thành bàn, Messi đang là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất La Liga mùa này, bỏ xa những người đang đứng thứ 2 như Oezil (Real Madrid), Mata (Valencia), Pedro (Barca) và Prieto (Sociedad) tới 4 đường kiến tạo.

Danh sách treo giò: Dabo (Sevilla), Carvalho và Pepe (Real Madrid), Pique (Barca), Soldado (Valencia).

Chân sút hàng đầu

17 bàn: Messi (Barca), Ronaldo (Real)
11 bàn: David Villa (Barca)
10 bàn: Nilmar (Villarreal), Llorente (Bilbao)
9 bàn: Rossi (Villarreal)
8 bàn: Trezeguet (Hercules)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X