Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 La Liga: Sát hạch cho El Clasico

Thứ Sáu 02/12/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với các cầu thủ Barca, giữa trận chiến El Clasico với chủ nhà Real Madrid là gạch nối Levante. Và có rất nhiều điều khiến thầy trò HLV Pep Guardiola phải e dè đối thủ này.

Một “nửa kia” của trận chiến El Clasico đã từng bị Levante cho nếm mùi đau khổ rồi. Còn nhớ ở vòng 4, đội bóng của HLV Ignacio Martínez đã tạo ra một cơn đại địa chấn, bằng cách hạ gục Real với pha ghi bàn duy nhất của Arouna Kone. Đến nay, đó vẫn là cú ngã ngựa duy nhất ở La Liga của đoàn quân thiện chiến được dẫn dắt bởi HLV tài năng Jose Mourinho. Liệu có ai dám chắc, Barca sẽ không phải chịu một bi kịch tương tự như Real từng nếm trải trước các cầu thủ Levante?

Liệu Levante có thể làm nên bất ngờ trước Barca như trận thắng Real trước đó

Barca chỉ còn kém Real 3 điểm và đá hơn 1 trận. Nghĩa là nếu đánh bại Levante cuối tuần này, họ sẽ được khích lệ rất nhiều để bước vào trận El Clasico với thầy trò HLV Mourinho tại Bernabeu với niềm tin chiến thắng. Vẫn biết Real đang có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB. Nhưng chẳng thể nói trước được điều gì. Biết đâu cái khoảng cách 3 điểm ấy (trong trường hợp thắng Levante và Real cũng thắng Gijon cuối tuần này) sẽ được Barca san bằng ở Bernabeu tại vòng 16, giống như cách mấy năm qua, họ vẫn thường chiếm thế thượng phong trong các trận El Clasico.

Cơ hội thắng Levante của Barca cuối tuần này là không nhỏ. Nhưng chẳng phải trước khi đến làm khách trên sân của Levante ở vòng 4, các cầu thủ Real cũng được đánh giá có nhiều cơ hội thắng đó thôi. Barca không thể chủ quan. Bởi dù gì, Levante vẫn đang nằm trong Top 4 ở La Liga, nhờ vào lối chơi phòng thủ tuyệt vời, đến nay mới 12 lần bị sút tung lưới. Hẳn thầy trò HLV Guardiola đã phải tự nhắc nhở nhau rằng, anh chàng Kone từng làm Real bẽ mặt vẫn đang đạt phong độ rất tốt. Anh vừa mới lập cú đúp giúp đội nhà thắng Gijon 4 bàn không gỡ ở vòng 14.

Barca không sợ những đội bóng thích chơi đôi công. Nhưng họ lại rất ngán những kẻ chơi kiểu phòng ngự tầng lớp. Mà như đã nói ở trên, về khoản chơi phòng ngự, Levante rất đáng nể. Nếu đội bóng của HLV Ignacio Martínez tử thủ ở Nou Camp, nếu họ chơi theo kiểu phòng ngự “cù nhầy” và rình rập đợi các cầu thủ Barca nôn nóng, trận đấu rất có thể có biến. Không phải Barca chưa từng thua trước lối phòng ngự “chơi bẩn” của các đối thủ ở La Liga, mà thất bại 0-1 trên sân của Getafe ở vòng 14 là một điển hình.

Tóm lại, Levante giờ không còn được gắn mác “hiện tượng”. Họ đã hụt hơi trong nỗ lực chen chân vào cuộc chiến giành ngôi đầu bảng ở La Liga. Nhưng với thầy trò HLV Guardiola, Levante vẫn là một cái gì đó rất mới lạ, huyền bí. Biết đâu đấy, ngay ở Nou Camp, đội bóng thấp cổ bé họng này lại chẳng tiếp tục viết lên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, bằng cách khiến nhà ĐKVĐ La Liga mất thêm 3 điểm trước khi họ bước vào trận El Clasico với đại kình địch Real ở vòng 16.

Thống kê
2. Messi và Ronaldo là 2 cầu thủ duy nhất ghi nhiều bàn hơn số trận đã đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Mỗi người đều ghi tới 16 bàn chỉ sau 13 trận.
11. Sau trận thắng Vallecano 4-0, Barca đang sở hữu kỷ lục vô cùng ấn tượng tại La Liga: giữ sạch lưới trong 11 vòng sân nhà liên tiếp.
13. Gijon từng thắng Real 11 trận sau 39 lần đối đầu trong quá khứ, còn lại thua 15 và hòa 13 trận.

Chân sút hàng đầu

16 bàn: Ronaldo (Real), Messi (Barca)
12 bàn: Higuain (Real)
8 bàn: Soldado (Valencia)

Danh sách treo giò: Alonso (Real), Courtois, Godin, Turan (Atletico), Iriney (Betis), Juanlu, Barquero (Levante), Nyom (Granada), Juan Carlos, Paredes, Juarez (Zaragoza), Satrustegui (Osasuna), Bigas (Mallorca)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X