Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 La Liga: Phía trước Barca là giông bão

Thứ Sáu 29/11/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Ajax tại Champions League giữa tuần qua có thể sẽ là điểm khởi đầu cho một hành trình đầy giông bão của Barcelona. Bởi trong 5 vòng La Liga phía trước, phần lớn những đối thủ Barca đụng độ đều thuộc thành phần rắn mặt.

Thua Ajax 1-2 rạng sáng ngày 27/11 vừa qua, Barca chịu thất bại đầu tiên trong mùa bóng này và là trận thua đầu tiên sau chuỗi 21 trận bất bại liên tiếp. Phải, Barca là tập thể của những con người bằng xương bằng thịt. Họ không phải robot, và dĩ nhiên chuyện sơ sểnh là khó tránh khỏi.

Puyol rất thất vọng về trận thua của Barcelona
 

Vấn đề là khá nhiều cules đang nhìn thất bại trước Ajax bằng một ánh mắt bi quan khi soi lịch thi đấu giai đoạn tới của Gã khổng lồ xứ Catalan. 5 vòng La Liga kế tiếp, các học trò của HLV “Tata” Martino sẽ lần lượt phải đụng mặt 3 đối thủ vô cùng rắn mặt: Bilbao (vòng 15), Villarreal (vòng 16) và đặc biệt là trận đại chiến với Atletico Madrid (vòng 19). Đó là còn chưa kể đến chướng ngại mang tên Getafe ở vòng 17 – đối thủ luôn không dễ chơi chút nào.

Đối thủ khó chơi là một chuyện, vấn đề là lực cản Barca đang xuất hiện trong chính nội tại của họ. Hiện tại, “bão” chấn thương đang tàn phá dữ dội ở Nou Camp. Leo Messi, Valdes, Alves, Alba là những chủ lực đang nằm trên giường bệnh.

Mất cả 2 hậu vệ cánh, HLV Martino đang phải miễn cưỡng đẩy Puyol và Montoya trám vào 2 lỗ hổng. Vấn đề là cho dù đáp ứng được yêu cầu chuyên môn về mặt phòng ngự, bộ đôi này lại gần như không hỗ trợ tấn công được là mấy. Mà lối chơi của Barca phụ thuộc ra sao với sức công của 2 biên thì không cần nói thêm. Cho dù Iniesta và Xavi có đan bóng nhuyễn thế nào ở khu vực giữa sân thì vai trò trong những tình huống leo biên của Alves và Alba luôn chiếm một trọng lượng công phá nhất định.

Cũng chính vì vậy, việc phải miễn cưỡng ghép Puyol và Montoya vào 2 biên sẽ khiến Barca gần như liệt cả phương án tấn công ở hai hành lang cánh. Họ vì thế mà suy yếu cực nhiều. Chính trong bối cảnh này người ta mới thấy nỗi nhớ Leo Messi càng trở nên nhức nhối. Vừa thiếu Messi, vừa mất 2 cánh, Barca trở nên hiền lành và tiqui-taca thì cũng chỉ còn là dĩ vãng tươi đẹp.

Thực tế đã chứng minh, trong trận gặp Ajax vừa qua, Barca đã chơi một trận đấu “tệ nhất trong 5 năm trở lại đây” (tờ AS bình luận). Họ thiếu ý tưởng đến mức dù được chơi hơn người cả hiệp 2, Barca vẫn không biết phải làm gì.

Thêm một lực cản nữa ngoài chuyên môn và lực lượng: Báo giới TBN có cảm giác một số siêu sao của Barca đã no nê danh hiệu và thiếu đi khát vọng thi đấu. Khi bị những đối thủ khó chịu phá lối chơi, họ trở nên lười tư duy và dễ đầu hàng hơn.

Xuất phát chính từ những vấn đề nổi cộm trên, NHM Barca mới cảm thấy bất an khi lịch thi đấu đặt ra cho thày trò Tata những bài toán cực khó. Bilbao, Villarreal và đặc biệt là Atletico Madrid đều đang góp mặt trong top 5 La Liga . Hãy tin rằng, họ đủ đẳng cấp và sức mạnh để test xem thật sự Barca đang sa sút đến đâu và liệu họ có bật dậy sau thất bại trước Ajax hay không.

Chỉ mong rằng vàng thật không sợ lửa mà thôi!

6. Hiệu suất dứt điểm trúng đích của Barca thấp hơn hẳn khi Messi vắng mặt. Cụ thể: Khi Leo có mặt trên sân, trung bình 3 cú dứt điểm sẽ có một tình huống đi trúng khung thành. Nhưng khi Messi vắng mặt, các học trò của HLV “Tata” Martino phải mất 6 cú sút mới có một lần trúng đích.

CON SỐ:
0 - Rayo Vallecano là CLB duy nhất tại La Liga mùa này chưa hòa một trận nào kể từ đầu giải.
0 - Atletico Madrid chưa ghi một bàn thắng nào từ ngoài vòng cấm địa tại La Liga mùa này.
21 - Alonso và Illarramendi (Real) đang là cặp đôi chịu khó phối hợp với nhau nhất trong một trận đấu. Mỗi khi đá cặp, trung bình họ chuyền cho nhau 21 lần.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
17 bàn: Ronaldo (Real)
14 bàn: Diego Costa (Atletico)
8 bàn: Griezmann (Sociedad)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Aduriz (Bilbao), Navas (Levante), Ruben, Arbilla (Vallecano), Iturra (Granada), Fontas (Celta Vigo), Paulao, Torres, Matilla (Betis), Portillo (Malaga), Valera (Getafe), Arbeloa (Real Madrid), Ebert (Valladolid).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X