Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 La Liga: Hãy bắt Real nếu có thể!

Thứ Sáu 18/11/2011 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid cuối tuần này sẽ bước vào cuộc đua song mã cùng Barca với một vị thế khác. Họ sẽ đóng vai người dẫn đầu đoàn đua, còn Barca phải làm công việc của kẻ bám đuổi. Khoảng cách giữa 2 đội hiện đang là một trận thắng. Real đã đợi ngày này suốt gần 4 năm qua.

Từ khi HLV Guardiola lên dẫn dắt Barca vào năm 2008, Real chưa từng bước vào một vòng đấu với 3 điểm nhiều hơn kình địch không đội trời chung này. 4 năm là quãng thời gian quá dài, quá gian nan cho một cuộc rượt đuổi chỉ để vượt qua cái khoảng cách mong manh như vậy. Thế mới hiểu các Madridistas hiện tại đang sung sướng đến nhường nào.

Valencia chưa thể cản bước Real Madrid vào lúc này

Đáng nói hơn, Real còn đang sắm vai người dẫn đầu với những bước chạy kinh hoàng, còn Barca thực sự đã trở lại làm công việc của kẻ phải ráo riết đuổi theo, song tốc độ thì chưa thể bằng Kền kền trắng. Nó giống như trong suốt 4 năm qua khi Real phải ì ạch chạy theo một Barca uy vũ. Nhưng giờ, sao đã đổi ngôi, và gió cũng đã đổi chiều.

Real rất giống Barca 4 năm qua, khi họ đá đâu thắng đấy, không cho đối phương cơ hội. Thầy trò HLV Mourinho đã toàn thắng 7 vòng La Liga liên tiếp, sẽ là 10 trận nếu tính thêm cả thành tích ở Champions League. Còn Barca lại sảy chân tới 3 lần trong 8 vòng La Liga vừa qua. Đó là chưa kể tới chiến thắng nhọc nhằn (1-0) trước đội bóng hạng Ba Hospitalet tại Cúp Nhà Vua.

Real và Barca sẽ bước vào vòng này với cùng một mối lo chung. Đó là bài toán hóa giải những khó khăn mà “virus FIFA” vừa mang đến cho họ. Adriano, Sanchez và có thể cả Messi của Barca sẽ phải vắng mặt cuối tuần này. Những trụ cột khác trong tay HLV Guardiola (đặc biệt là số cầu thủ TBN) cũng đang suy kiệt về thể lực và cả tinh thần. Tình hình của Real cũng rất tồi tệ. Ronaldo đang quá tải sau khi dồn toàn sức lực cho ĐT Bồ Đào Nha ở 2 trận quyết chiến với Bosnia tại vòng play-off EURO 2012. Arbeloa, Higuain và Coentrao cũng bị đau nhẹ sau khi làm nghĩa vụ quốc gia. Ngoài ra, Carvalho và Di Maria vẫn đang phải nằm viện.

Nhưng quá khứ và hiện tại đều chứng minh Real chống chọi rất tốt với “virus FIFA”, còn Barca thì ngược lại. Đã có quá nhiều thống kê chỉ ra, Real luôn thắng giòn giã sau mỗi loạt trận quốc tế. Ngược lại với Barca, đây là thời điểm họ dễ mất điểm nhất.

Ví như ở mùa này, Barca đều sảy chân ở trận đầu hoặc trận thứ hai (hòa Sociedad và Sevilla) sau 2 đợt các ĐTQG thi đấu. Còn Real đều thắng tưng bừng mỗi khi các tuyển thủ làm nghĩa vụ quốc gia trở về (Getafe 4-2 và Betis 4-1).

Vì vậy, dù Real phải làm khách tại Valencia cuối tuần này, còn Barca chỉ phải tiếp đón Zaragoza, nhưng thầy trò HLV Guardiola vẫn có thể bị đội bóng của HLV Mourinho gia tăng khoảng cách. Hãy chờ xem!

Thống kê

8. Messi sắp có trận đầu tiên của năm thứ 9 khoác áo Barca. Ngày 16/11 vừa rồi, anh đã kỷ niệm 8 năm thi đấu cho đội bóng Catalan.
45. Đã 45 năm qua, Zaragoza không thắng tại Nou Camp. Lần gần đây nhất họ đánh bại Barca trên sân khách là vào năm 1966.
2.044. Các cầu thủ của Real đã thi đấu tổng cộng 2.044 phút ở 2 loạt trận quốc tế vừa qua, con số này của Barca là 1.953 phút.
153.598. Do “virus FIFA”, các cầu thủ Real phải di chuyển tổng cộng 153.598 km để có thể thi đấu với Valencia.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Messi (Barca)
13 bàn: Ronaldo (Real)
11 bàn: Higuain (Real)

Danh sách treo giò: Iturraspe, Amorebieta (Bilbao), Ramis (Mallorca), Medel (Sevilla), Satrustegui (Osasuna), Forlin (Espanyol), Inigo Martinez (Sociedad), Lopo (Getafe), Nahuelpan (Racing)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X