Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 La Liga 2015-2016: Nóng bỏng với Siêu kinh điển

Thứ Sáu 20/11/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mọi sự chú ý của vòng 12 La Liga 2015-2016 sẽ được đổ dồn vào trận Siêu kinh điển lần thứ 263 giữa Real vs Barca trên sân Bernabeu.

Cuối tuần này, mọi sự chú ý của làng túc cầu thế giới sẽ đổ dồn vào trận Siêu kinh điển giữa Real vs Barca vào lúc 0h15 ngày 22/11 thuộc khuôn khổ vòng 12 La Liga 2015-2016. Trong lịch sử đối đầu, Blaugrana là đội bóng sở hữu được thành tích ấn tượng hơn với 108 trận thắng, thua 96 và hòa 58, ghi được 457 bàn thắng và để thủng lưới tới 431 bàn. Ngoài ra, đội khách còn đang nắm lợi thế về mặt tinh thần khi họ đang nối dài chuỗi trận toàn thắng tại giải quốc nội lên con số 4, bất chấp ngôi sao chủ lực Lionel Messi dính chấn thương nặng.

Truoc vong 12 La Liga 2015-2016 Nong bong voi Sieu kinh dien! hinh anh
Tâm điểm của vòng 12 là trận Siêu kinh điển Real vs Barca

Những ngày qua, Leo Messi đang tích cực tập luyện, chạy đua với thời gian để kịp thời góp mặt trận đại chiến trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, khả năng chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đá chính là cực thấp, nhất là trong bối cảnh các cule, BLĐ đến HLV Luis Enrique không dám mạo hiểm anh. Mặc dù đang có một đội hình chắp vá nhưng nhà ĐKVĐ vẫn được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở trận này. Thậm chí, báo giới TBN còn nhận định, không có Leo, Barca vẫn đang là đội bóng mạnh nhất La Liga ở thời điểm hiện tại.

Đối đầu El Clasico 263: Bale vs Neymar - Níu kéo một cuộc tình
(Bongda24.vn) – Lần đầu tiên sau 6 năm, El Clasico không phải là câu chuyện giữa Ronaldo và Messi, các ngôi sao còn lại của cả hai đội đều có thể tỏa sáng mà...

Trong khi đó, Real tiếp đón Barca sau khi trải qua trận thua ngược 2-3 trước Sevilla. Tâm trạng của Ronaldo và các đồng đội chùng xuống và mâu thuẫn cùng bắt đầu diễn ra. Cách đây ít ngày, Cr7 đã nhen nhóm lên cuộc khủng hoảng nội bộ ở Bernabeu khi thẳng thắn chỉ trích Rafa Benitez trước mặt Chủ tịch Florentino Perez. Thậm chí sau sự kiện này, rất nhiều nguồn tin tiết lộ Rô điệu sắp bị Los Blancos tống cổ ra đường. Tất nhiên, việc Real không đoàn kết vào lúc này rất có thể sẽ khiến cho họ phải trả giá trước Barca. Bất chấp, đội bóng Hoàng gia TBN đang có được lực lượng đông đủ.

Việc Real và Barca đụng độ nhau sẽ là cơ hội tuyệt vời để Atletico rút ngắn được khoảng cách về mặt điểm số trên bảng xếp hạng. Nên nhớ ở vòng 12 La Liga 2015-2016, đoàn quân của HLV Diego Simeone chỉ phải làm khách trên sân của tân binh Real Betis. Atletico hành quân tới sân Benito với chút lưng vốn là vừa nhẹ nhàng đánh bại Gijon với tỉ số 1-0 ở vòng đấu trước. Với 23 điểm sau 11 vòng đấu, Rojiblancos đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 với 4 điểm ít hơn Barca và kém Real đúng 1 điểm.

Truoc vong 12 La Liga 2015-2016 Nong bong voi Sieu kinh dien hinh anh 2
Không khó để Atletico giành trọn 3 điểm trước Betis

Mục tiêu giành trọn 3 điểm của Atletico trước Betis xem ra không mấy khó khăn. Không chỉ được đánh giá cao về mặt trình độ mà đội khách còn đang nhận được sự hậu thuẫn rất lớn về lịch sử đối đầu. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Atletico đã thắng tới 5, hòa 1, ghi được 17 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất đúng 1 bàn. Vì lẽ đó, sự vắng mặt của bom tấn Jackson Martinez chắc chắn cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh và mục tiêu giành chiến thắng của đội chủ sân Vicente Calderon.

Ở một diễn biến khác, Real Sociedad sẽ phải tiếp đón một đối thủ khó chơi mang tên Sevilla. Cách đây ít ngày, đại diện xứ Basque đã buộc phải sa thải HLV David Moyes bởi những thành tích kém cỏi của đội nhà. Kể từ đầu mùa giải 2015-2016 tới giờ, Sociedad mới chỉ giành được 2 trận thắng, hòa 3 và thua tới 6, rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Sau khi Moyes bị tống cổ, ông Eusebio Sacristán được bổ nhiệm tạm thời ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anoeta.

Mặc dù thay tướng mới nhưng Real Sociedad khó lòng đổi vận. Bỏ qua những màn đối đầu trong quá khứ, Sociedad và Sevilla giờ là hai đội bóng ở trạng thái hoàn toàn đối lập. Nếu như đội chủ sân Anoeta đang muốn ngóc đầu dứng dậy, thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ thì Sevilla lại thi đấu vào phom trong chuỗi trận đã qua. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Unai Emery đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại gã khổng lồ Real Madrid (Real lúc đó đang là đội bóng duy nhất ở châu Âu giữu thành tích bất bại). Tất nhiên trong cuộc đụng độ này, đại diện xứ Andalusia đang là những người nắm giữ lợi thế rất lớn về mặt tinh thần.

Truoc vong 12 La Liga 2015-2016 Nong bong voi Sieu kinh dien hinh anh 3
Dù mới thay tướng nhưng rất khó để Sociedad có thể vực dậy

Hiện tượng mang tên Celta Vigo sau khi bị Real giải mã mới đây đã phải đón nhận trận thua sốc 1-5 trước Valencia. Tuy nhiên, đội chủ sân Balaidos sẽ có cơ hội rất lớn để trở lại với mạch thắng khi chỉ phải làm khách trên sân của Deportivo. Cuối cùng, người hâm mộ có thể dõi theo những cặp đối đầu rất đáng chú ý khác như: Espanyol tiếp Malaga, Valencia gặp Las Palmas. Chú ý, trận Siêu kinh điển giữa Real vs Barca sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 0h15 ngày 22/11. Mời quý độc giả đón đọc!

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X