Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 La Liga: Đã đến lúc Atletico và Falcao hụt hơi với Barca?

Thứ Sáu 02/11/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đang sống trong mơ với chuỗi thành tích bất bại 23 trận liên tiếp trên các mặt trận. Cuối tuần này, sân Mestalla sẽ là thách thức lớn với đội quân của Diego Simeone, khi Valencia đang làm mọi cách để có thể giành 3 điểm.

Diego Simeone đặt chân đến Tây Ban Nha trước Mauricio Pellegrino được nửa năm, theo hai cách hoàn toàn trái ngược. Simeone bắt đầu công việc với Atletico, khi đội bóng chìm trong khủng hoảng và sa thải HLV Manzano. Pellegrino chưa dẫn dắt đội bóng nào, ngoài khoảng thời gian ông làm trợ lý tại Liverpool và Internacional. Đến La Liga, Pellegrino kế thừa chiếc ghế nóng mà Unai Emery để lại ở Mestalla.

Vòng 10 hấp dẫn với cuộc chiến Valencia - Atletico
Vòng 10 hấp dẫn với cuộc chiến Valencia - Atletico

Sau khi giúp Atletico giành chức vô địch Europa League mùa trước, Simeone tiếp tục gây ấn tượng khi cùng CLB có khởi đầu tốt nhất lịch sử tại La Liga. Atletico hiện đang bám sát Barca trên ngôi đầu, và chưa có đối thủ xứng tầm ở Europa League (chưa nói đến Cúp Nhà Vua). 10 tháng của Simeone với Atletico có quá nhiều điều tốt đẹp mà các đồng nghiệp hẳn sẽ phải ghen tị.

Pellegrino tiếp quản nền tảng đội hình tốt hơn rất nhiều so với người đồng hương Simeone. Cựu hậu vệ người Argentina thừa hưởng nền tảng được Emery dày công xây dựng, và đội hình ấy lần thứ 3 liên tiếp giữ ngôi vị thứ 3 La Liga, chỉ sau hai thế lực Barca - Real. Tuy vậy, con đường của Pellegrino ngược lại với Simeone.

Người Argentina chặn đứng người Argentina?

Từ đầu mùa, dấu ấn của Pellegrino rất nhạt nhòa. Vị HLV 41 tuổi này đang biến Valencia thành đội bóng thi đấu thất thường, và rất dễ bị đánh bại. Vị trí giữa bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu hoàn toàn không tương xứng với thực lực của “Bầy dơi”. Ngay trước những đối thủ có lực lượng yếu hơn, Valencia cũng dễ dàng đánh mất mình.

Bước vào cuộc đấu trí giữa những nhà cầm quân trẻ người Argentina, Pellegrino buộc phải giúp đội bóng của mình giành chiến thắng. Đó là cách duy nhất để Valencia không bị bỏ xa hơn nữa trên bảng xếp hạng La Liga. Đánh bại Atletico cũng là sự khích lệ tinh thần rất lớn, để giúp “Bầy dơi” trở lại cuộc đua giành vị trí trong top 3.

Valencia của Pellegrino có lợi thế sân nhà, nhưng Atletico đang đạt phong độ và tinh thần tốt hơn. Trong trận thắng Real Jean, Adrian đã tìm thấy cảm giác ghi bàn sau nửa năm “tịt ngòi”. Điều này càng giúp cho Atletico tăng thêm tính đa dạng trong khâu tấn công.

Trong trường hợp Atletico không thể vượt qua thách thức tại Mestalla, tất nhiên Barca là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất. Với những cầu thủ đang có phong độ cao, và Messi vừa được nghỉ ngơi để giữ nền tảng thể lực, Celta Vigo không phải đối thủ của đội chủ sân Camp Nou. Vượt qua Celta, và chinh phục đối thủ Celtic để đoạt vé sớm vào vòng 1/8 Champions League, những ngày ngọt ngào đang ở rất gần Tito và các học trò.

Ở Bernabeu, Real cũng đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Zaragoza. Dù Real thiếu Alonso vì án treo giò, nhưng Zaragoza không đủ mạnh để khai thác được vấn đề này. Chiến thắng sẽ là sự chuẩn bị quan trọng để Real tái đấu với Dortmund.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X