Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 La Liga 2015-2016: Đại gia thắng dễ

Thứ Sáu 30/10/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thật khó để ngăn 3 đại gia Real, Barca và Atletico giành trọn 3 điểm khi mà những đối thủ mà họ phải gặp ở vòng 10 La Liga 2015-2016 chỉ lần lượt là Las Palmas, Getafe và Deportivo.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 10 LA LIGA 2015-2016


La Liga 2015-2016 đang là giải đấu hấp dẫn nhất trong suốt 22 năm qua. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đưa ra nhận định đó nếu nhìn vào cuộc chiến giành giật từng điểm số một của các đội. Trong top 4, các đội đều chỉ kém nhau với khoảng cách từ 1-2 điểm. Hiện tại, ngôi đầu bảng đang được Real trấn giữ nhưng họ chỉ xếp trên đội bóng thứ hai là Barca nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Trong khi đó, những Celta Vigo và Villarreal đang làm cho giải đấu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng một phong độ chói sáng. Theo nhận định, khoảng cách về mặt điểm số giữa các đội dẫn đầu sẽ vẫn được giữ nguyên sau vòng 10 La Liga 2015-2016

. Cụ thể, ba ông lớn của Real, Barca và Atletico chỉ phải gặp những đội bóng yếu lần lượt là Las Palmas, Getafe và Deportivo, khả năng họ sẽ giành trọn 3 điểm.

Truoc vong 10 La Liga 2015-2016 Dai gia thang de hinh anh
Không khó để Real giành trọn 3 điểm trước Las Palmas.

Sẽ không bất ngờ nếu như Real giành thắng lợi đậm trước một tân binh Las Palmas đang có màn trình diễn tồi tệ kể từ đầu mùa. Cụ thể, đoàn quân của HLV Quique Setien mới chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 3 và để thua tới 5, rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Trước cuộc viếng thăm tới sân Bernabeu, Las Palmas đã xuất sắc cầm hòa Villarreal không bàn thắng, nhưng kết quả trên cũng không làm nguôi đi nỗi lo. Trong khi đó, Real Madrid vẫn duy trì được phong độ ấn tượng kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Theo đó, bầy kền kền đang là đội bóng duy nhất ở TBN duy trì mạch trận bất bại, thắng 6, hòa 3, ghi được 27 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Ngoài ra, trước trận Real vs Las Palmas diễn ra, HLV Rafa Benitez đón nhận hàng loạt tin vui khi những cầu thủ như Bale, James và Benzema đều hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân ngay từ đầu. Sự trở lại của các khẩu thần công trên chắc chắn sẽ giúp cho hàng công Real gia tăng hỏa lực thêm gấp bội. Vì lẽ đó, thật khó để hàng phòng ngự non kém của Las Palmas có thể chống đỡ. Trong quá khứ, hai đội đã từng gặp nhau 4 lần, Real giành tới 3 trận thắng và 1 lần duy nhất để thua. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào mùa giải 2001-2002, khi ấy Los Blancos đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 7-0. Và trong lần tái ngộ này, thật khó để Las Palmas có thể tránh được một trận thua đậm trước đội chủ sân Bernabeu.

Đời vô nghĩa khi thiếu vắng Leo Messi
Việc Neymar, Suarez liên tục tỏa sáng cũng không thể khiến cho người ta quên đi Messi. Có một sự thật cần phải thừa nhận, không chỉ Barca, La Liga và ngay cả...

Trong khi đó, Barca chỉ phải làm khách trên sân của con mồi ưa thích Getafe. Chẳng phải nói đâu xa, trong lần chạm trán gần nhất, Blaugrana đã nã vào lưới của đối thủ tới 6 bàn không gỡ. Suy rộng ra, trong 10 lần đối đầu gần nhất trong quá khứ, Barca giành được 7 trận thắng, hòa 2 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Thế nhưng, trận thắng bất ngờ của Getafe lại diễn ra vào mùa giải mà Barca đang trên đà suy yếu (2011/2012). Chưa hết, phong độ hiện tại giữa hai đội là hoàn toàn trái ngược. Nếu như nhà ĐKVĐ đang cùng với Real chia sẻ ngôi đầu bảng với 21 điểm thì Getafe lại đang xếp ở vị trí thứ 13 với 10 điểm giành được sau 9 vòng đấu.

Thậm chí, trước cuộc tiếp đón Barca, thầy trò HLV Fran Escribá đã phải đón nhận trận thua thảm họa 0-5 trước Sevilla. Ở chiều hướng ngược lại, không chỉ hơn về đẳng cấp, phong độ mà Barca cũng đang có lợi thế về mặt con người. Theo đó, hàng loạt trụ cột của nhà ĐKVĐ đã được HLV Luis Enrique cho nghỉ ngơi khi không phải thi đấu trong chuyến làm khách trên sân của Villanovense hồi giữa tuần. Ngoài ra, đội trưởng Andres Iniesta đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có khả năng ra sân ngay từ đầu. Nếu như Messi là người lĩnh xướng hàng công thì Iniesta lại là nhạc trưởng ở hàng tiền vệ của đội bóng. Sự trở lại của “thánh Andres” chắc chắn sẽ mang đến cho Barca một nguồn sáng tạo phong phú.

Truoc vong 10 La Liga 2015-2016 Dai gia thang de hinh anh 2
Thật khó để Getafe tạo nên bất ngờ trước Barca.

Atletico cũng chỉ phải gặp đối thủ khá yếu Deportivo. Sau khởi đầu khá chậm chạp, con tàu do thuyền trưởng Diego Simeone cầm lái đã bắt đầu đi đúng quỹ đạo. Hiện tại, đội chủ sân Calderon vẫn đang giữ vững được vị trí thứ 3 với khoảng cách kém 2 điểm so với Real và Barca. Chưa hết, trận thắng trước Valencia mới đây chắc chắn sẽ mang đến một sự tự tin cực lớn cho Griezmann và các đồng đội trong chuỗi trận sắp tới. Trên thực tế, Deportivo chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Atletico từ bề dày truyền thống, lực lượng, đẳng cấp hay chỉ số đối đầu. Và dù được thi đấu trên sân nhà Riazor đi chăng nữa thì thầy trò HLV Víctor Sánchez thật khó có thể tạo nên bất ngờ trước Atletico.

Tâm điểm của vòng 10 La Liga 2015-2016 lại chính là cuộc đọ sức giữa Villarreal và Sevilla. Nếu như Villarreal vẫn duy trì được phong độ thi đấu ấn tượng (thắng 5, hòa 2, thua 2) thì Sevilla đã dần thi đấu vào phom sau chuỗi trận khởi đầu bét bát. Thầy trò HLV Unai Emery đã trải qua 4 trận liên tiếp bất bại để leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, trong đó là các trận thắng 2-1 trước nhà ĐKVĐ Barca và trận đại thắng 5-0 mới đây trước Getafe. Ngoài ra, vòng đấu này còn có những cuộc đối đầu rất được chú ý như Real Sociedad gặp Celta Vigo, Sporting Gijon tiếp Malaga, Valencia chạm trán Levante.. Đặc biệt, hai cặp đấu giữa Real vs Las Palmas vào lúc 22h ngày 31/10 và Getafe vs Barca vào lúc 2h30 ngày 1/11 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP. Mời quý độc giả đón đọc!

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X