Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 La Liga: Điểm nóng Bernabeu

Thứ Sáu 17/08/2012 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đầy 48 giờ nữa, mùa bóng mới ở Tây Ban Nha sẽ chính thức khai mạc. Tâm điểm của vòng đầu tiên là cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Valencia ở Santiago Bernabeu. Đây được xem là trận làm nóng của Real, trước khi tranh Siêu Cúp với Barca.

Quá trình bảo vệ ngai vàng La Liga của Real khởi đầu đầy chông gai. Ngay ở vòng đấu khai mạc, đội quân của Jose Mourinho đã phải đụng độ với Valencia, một đối thủ được đánh giá là rất “xương”. Trong thời gian qua, Valencia đã âm thầm có những thay đổi đáng kể về mặt đội ngũ, với tham vọng chen chân vào cuộc chiến giữa hai thế lực Real - Barca.

La Liga 2012-13 nóng ngay vòng đầu, với trận chiến Real - Valencia
La Liga 2012-13 nóng ngay vòng đầu, với trận chiến Real - Valencia

Tất nhiên, để vươn lên vị trí số 1 La Liga, như những ngày hoàng kim với HLV Rafa Benitez, không phải là điều dễ dàng. Mục tiêu của Valencia dưới kỷ nguyên Pellegrino là phá vỡ giành ngôi á quân La Liga. Kể từ sau mùa giải 2007-08 với ngôi á quân thuộc về Villarreal, không có đội bóng nào phá vỡ được quyền lực tuyệt đối của Real - Barca, và Valencia đang mơ đến điều kỳ diệu. 4 mùa giải liên tiếp giữ vị trí thứ 3 chắc chắn không thể làm hài lòng “Bầy dơi”.

Tham vọng của Valencia sẽ được kiểm chứng ngay vòng đầu tiên. Có thể nói, việc đụng Real là thử thách lớn cho màn ra mắt của triều đại Pellegrino. Nhưng nếu làm nên bất ngờ, “Bầy dơi” sẽ có thêm tự tin để hướng đến tương lai tươi sáng.

Về phía Real, HLV Mourinho cũng không thể xem thường Valencia. Mùa trước, Real từng bị Valencia níu chân với kết quả không bàn thắng ngay trên sân nhà. Bây giờ, khi tinh thần không thực sự thoải mái, đội quân của Mou hứa hẹn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Thực vậy, Real bước vào cuộc tiếp đón “Bầy dơi” với tinh thần đang nghĩ đến Camp Nou. Giữa tuần sau, Real sẽ phải làm khách của Barca trong trận lượt đi Siêu Cúp TBN. Ngay sau đó, đội bóng Hoàng gia còn trận đấu trên sân của Getafe, trước khi gặp lại Barca ở trận lượt về. Lịch thi đấu quá nặng này đòi hòi sự bố trí hài hòa về nhân sự của “Kẻ duy nhất” (như ông vừa tự phong) Mourinho.

Ở Camp Nou, những cules cũng đang rất háo hức để chờ đợi trận mở màn mùa giải mới. Việc được gặp đối thủ không thực sự mạnh Sociedad là cơ hội lớn để Tito Vilanova ra mắt trận chính thức trên cương vị mới bằng chiến thắng. Đó sẽ là cú hích quan trọng cho Tito trên con đường tiếp nối vinh quang mà Pep Guardiola để lại.

Chiến thắng trước đối thủ xứ Basque cũng là điều bắt buộc, để Tito thêm tự tin cho màn tái ngộ đối thủ Mourinho. Lionel Messi chính là nhân tố được chờ đợi nhất trong ngày Tito ra mắt. Với bàn thắng trong trận thắng của Argentina trước Đức, Messi chứng minh anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, sau khi trình diễn phong độ “khủng” mùa 2011-12.

Lịch thi đấu vòng 1

Chủ nhật 19/8
0h00 Celta Vigo - Malaga
2h00 Sevilla - Getafe
4h00 Mallorca - Espanyol

Thứ Hai 20/8
0h00 Bilbao - Betis, Real Madrid - Valencia
2h00 Barcelona - Sociedad
4h00 Levante - Atletico Madrid

Thứ Ba 21/8
0h00 Deportivo - Osasuna
2h00 Rayo Vallecano - Granada
4h00 Zaragoza - Valladolid

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X