Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 1 La Liga 2015/2016: Huyết chiến ở San Mames, thành Madrid mở hội

Thứ Sáu 21/08/2015 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tâm điểm của vòng 1 La Liga 2015/2016 sẽ là cuộc chạm trán giữa Bilbao vs Barca trên sân San Mames. Trong khi đó, hai gã khổng lồ thành Madrid là Real và Atletico đều có trận đấu được đánh giá không mấy khó khăn với hai đội bóng mới thăng hạng, Sporting Gijon và Las Palmas.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1 LA LIGA 2015/2016

Trận đấu sớm nhất tại La Liga 2015/2016 là cuộc chạm trán rất được chú ý giữa hai đội bóng tầm trung là Malaga và Sevilla. Nếu như ở mùa giải 2014/2015, Sevilla thi đấu với phong độ khá ấn tượng khi kết thúc ở vị trí thứ 5 thì Malaga lại rơi tự do xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, xét về trình độ và lực lượng thì hai đội không chênh lệch nhau là mấy và đây cũng là cơ sở để NHM có thể trông chờ vào một trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Lịch sử đã chứng minh, hai đội đang có thành tích đối đầu khá cân bằng. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Sevilla giành được 4 chiến thắng trong khi đó con số của Malaga là 3 và hai đội trải qua 3 trận chia điểm.

Tâm điểm của vòng 1 La Liga 2015/2016 sẽ là cuộc huyết chiến giữa Bilbao vs Barca trên sân San Mames. Chỉ cách đây ít ngày, NHM của làng túc cầu đã được chứng kiến một kịch bản trận tranh Siêu Cup TBN điên rồ. Barca với lực lượng hùng hậu, với rất nhiều ngôi sao trong đội hình lại dễ dàng gục ngã trước Bilbao với tỉ số 1-5 (thua 0-4 trong trận lượt đi và hòa 1-1 trong trận lượt về). Hơn lúc nào hết, Barca đang rất muốn trả cả vốn lẫn lại món nợ trên, bởi cũng vì chính Bilbao mà Blaugrana đã tan mộng hoàn tất cú ăn 6 dưới triều đại của HLV Luis Enrique. Ngoài ra, Barca đang rất cần một trận thắng để lấy lại được sự tự tin sau chuỗi trận thi đấu kém cỏi vừa qua với chuỗi 4 trận thua, 3 thắng và hòa 1.

Truoc vong 1 La Liga 20152016 Huyet chien o Nou Camp, thanh Madrid mo hoi hinh anh
Barca sẽ có trận đại chiến với đối thủ khó chơi Bilbao.

Tuy nhiên, Bilbao cũng không phải là tay mơ. Cứ nhìn cái cách mà đại diện xứ Basque thi đấu tự tin trong hai lượt trận tranh Siêu Cup TBN vừa qua cũng đủ hiểu rằng họ không bao giờ ngán Barca. Trong lịch sử đối đầu trước đây, Bilbao được liệt vào danh sách một trong những đội bóng có thể “khắc chế” Barca nhờ lối chơi phòng ngự, phản công lợi hại. Hơn nữa, chắc hẳn thầy trò HLV Valverde đang có được lợi thế về mặt tinh thần cực lớn sau khi giành chức vô địch Siêu Cup TBN 2015. Càng vui mừng hơn khi đây là danh hiệu duy nhất mà đại diện xứ Basque giành được trong suốt 31 năm qua. Khi tâm lý thoải mái, Bilbao rất có thể sẽ khiến cho Barca phải trải qua một trận đấu khó khăn tiếp theo. Nếu không có những điều chỉnh kịp thời về mặt đấu pháp, đặc biệt là lấp được lỗ hổng ở hàng phòng ngự thì Blaugrana hoàn toàn có thể sẽ một lần nữa phải trả giá trên sân của đối thủ.

Trong khi đó, đại diện thành Madrid là Real và Atletico đều phải gặp những đối thủ yếu là Las Palmas và Sporting Gijon, hai đội bóng mới thăng hạng La Liga 2015/2016. Trong quá khứ, Las Palmas từng là đội bóng khá có tiếng tại TBN và nhiều lần được tham dự Cup châu Âu. Tuy nhiên, kể từ thập niên 90 tới nay, Las Palmas luôn được biết đến ở sân chơi hạng hai và hạng ba của TBN. Lần gần đây nhất, Atletico vs Las Palmas gặp nhau là tại sân chơi Cup nhà Vua TBN, khi đó Rojiblancos đã nhẹ nhàng đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Mặc dù hiện tại thực lực cũng như thành tích của hai đội khác nhiều so với trước nhưng tất nhiên Atletico vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng vừa mới thăng hạng Las Palmas. Với lợi thế sân nhà thầy trò HLV Simeone nhiều khả năng sẽ không khó khăn trong việc giành trọn vẹn 3 điểm đầu tiên.

Sporting Gijon có lẽ cũng không mấy xa lạ gì với NHM của làng túc cầu giáo, là một đội bóng chuyên nghiệp có lịch sử lâu đời bậc nhất ở TBN (thành lập năm 1908). Lần gần nhất, Sporting Gijon thi đấu ở La Liga là vào mùa giải 2011/2012, họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 19 và đương nhiên phải xuống chơi ở giải Segunda. Sau 3 mùa giải vật lộn ở giải hạng 2 TBN, đại diện xứ Asturias mới giành quyền thăng hạng La Liga 2015/2016. Thế nhưng trong lần đầu tiên mở màn mùa giải, Sporting Gijon sẽ phải tiếp đón đội bóng hùng mạnh Real Madrid trên sân nhà. Với thực lực hiện tại thì thật khó để Sporting Gijon có thể mơ đến việc giành điểm trước Los Blancos. Ngoài ra, Villarreal có trận đấu được dự báo không hề dễ dàng trước tân binh mới thăng hạng Real Betis, đồng thời là nhà vô địch Segunda 2014/2015. Bầy dơi Valencia có chuyến làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Deportivo gặp Real Sociedad hay Espanyol gặp Getafe. Tất cả những trận đấu của 3 ông lớn Barca, Real và Atletico đều được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP và cập nhật kết quả một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Mời quý độc giả đón đọc.

Xem thêm video Bilbao 0-4 Barca (Siêu cup TBN):

Xem thêm: Trực tiếp Bilbao vs Barca

H.T
– Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X