Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận "Siêu kinh điển": Hãy nghe những lời "đao to búa lớn" từ hai đội

Thứ Hai 29/11/2010 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã là "siêu kinh điển", một trận đấu được mong đợi không kém gì trận chung kết World Cup (dự kiến có khoảng 600 triệu người sẽ theo dõi trận đấu này trên sóng truyền hình, chưa kể hàng triệu người khác không có điều kiện thưởng thức trên tivi sẽ chấp nhận chứng kiến cuộc tử chiến giữa hai đội hàng đầu thế giới qua mạng Internet), thì mọi vấn đề xung quanh nó đều thu hút được sự quan tâm đặc biệt. Hãy xem HLV, cầu thủ hai đội "chuẩn bị" những gì cho trận El Clasico đầu tiên của mùa giải.

HLV Jose Mourinho: "Thắng hay thua Barcelona không quá quan trọng"

Mọi trận đấu đều có tầm quan trọng như nhau và mọi điểm số bạn bị mất đi đều có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch. Song sau trận đấu với Barca, vẫn còn tới 25 trận nữa ở trước mắt, đồng nghĩa còn rất nhiều điểm số cần phải giành được và cuộc đua chưa thể định đoạt vào lúc này. El Clasico rõ ràng là một trận quan trọng nhưng không mang tính then chốt. Dù chúng tôi thắng hay thua thì vẫn phải nỗ lực cho đến cùng chứ làm gì có chuyện vội nghĩ đến chức vô địch. Chỉ có điều cả thế giới đang mong ngóng trận đấu này và trách nhiệm của chúng tôi là phải cống hiến cho họ 90 phút đáng "đồng tiền bát gạo". Real và Barca là hai đội xuất sắc nhất với nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Mọi thứ đã sẵn sàng cho một trận đấu hoàn hảo trên từng góc độ. Nếu Real thua, hy vọng các cầu thủ sẽ không đánh mất đi sự tự tin vào năng lực của bản thân còn nếu chúng tôi thắng, hãy để đôi chân ở lại mặt đất và không nên vụt bay lên mây xanh. Riêng tôi sẽ luôn điềm tĩnh bất kể kết quả trận đấu ra sao. Cần nhớ, mùa giải kéo dài đến 10 tháng và không một giây phút nào được lơ là. Lịch sử đã chỉ ra rằng, trong những trận kinh điển hay derby cùng thành phố, đội đạt phong độ tốt hơn, có thứ hạng cao hơn trên BXH chiếm phần thắng nhiều hơn. Các trận dạng này luôn rất khác biệt, không theo một quy luật nào và cực kỳ khó lường. Bất chấp tình cảnh hai đội bóng vào lúc này ra sao, rất khó để nói ai xuất sắc hơn và sẽ giành chiến thắng.

Ai sẽ thắng trong cuộc đấu trí cam go này

HLV Josep Guardiola: "Barca sẽ tấn công để phá vỡ Real siêu phản công"

Toàn bộ đội bóng đang cực kỳ háo hức. Đó là chuyện hoàn toàn bình thường mỗi khi Real hành quân tới Nou Camp. Real không chỉ là đối thủ vĩ đại mà họ còn rất khoẻ, nhanh, sáng tạo, tổ chức tốt và dĩ nhiên cực mạnh. Mourinho thừa biết chúng tôi sẽ chơi tấn công hết mình và họ cũng sẽ làm như vậy mỗi khi có dịp thuận lợi. Kể cả chúng tôi có thua thì Barca sẽ bảo vệ bằng được bản sắc đặc trưng của mình. Real là đội bóng chơi phản công xuất sắc nhất thế giới. Đã từ lâu, họ thi đấu như vậy và đối với những đội ưa chiến thuật phản công, cách tốt nhất để giành chiến thắng là dâng lên tấn công. Đó chính là đấu pháp của chúng tôi ở trận tới. Đừng mong Barca chơi thấp với tâm lý sợ thua và tôi đã nói dõng dạc quan điểm này với toàn bộ học trò. Chắc chắn Barca sẽ thể hiện hình ảnh quen thuộc. Bản thân tôi từng đánh bại Real 4 lần nhưng tôi hiểu sớm hay muộn, mình cũng sẽ bại trận dưới tay họ. Nếu hai đội thi đấu đúng phong độ, không mắc sai sót thì khả năng hoà là rất lớn. Đừng nghĩ trận đấu này sẽ có tính quyết định đến ngôi vô địch dù nó rất quan trọng. Mùa giải chưa đi qua được nửa chặng đường và cục diện còn thay đổi nhiều nên chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì sau trận El Clasico. Tất nhiên, chúng tôi muốn thắng nhưng dù cho kết quả cho ra sao, nhà vua mới của La Liga sẽ chưa thể được xác định.

Cristiano Ronaldo: "Tôi không phải người định đoạt trận đấu"

Chưa cần biết trận đấu này có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch hay không nhưng chúng tôi muốn thắng và hoàn toàn lạc quan về khả năng này. Toàn thể các cầu thủ đều cảm thấy có trách nhiệm phải thi đấu hết mình. Đừng quá đề cao vai trò của tôi ở trận đấu này, tôi chỉ là một cầu thủ trong đội mà thôi. Tôi không cảm thấy mình phải gánh chịu nhiều áp lực ở trận này mà có cùng cảm giác muốn thắng và lập công cho đội nhà như các đồng đội khác. Hy vọng, Real sẽ chấm dứt được chuỗi trận 4 trận thua liên tiếp trước Barca. Thành tích bất bại từ đầu mùa đã mang đến cho Real sự tự tin và chúng tôi sẽ chứng minh được sức mạnh cũng như sự chắc chắn của đội bóng. Có lẽ, Jose Mourinho sẽ không được chào đón nồng hậu ở Nou Camp sau những gì ông ấy đã gây ra cho Barca ở mùa giải năm ngoái khi còn dẫn dắt Inter Milan. Nhưng điều này sẽ chẳng tác động nào đến chúng tôi. Real vẫn sẽ tập trung cao độ và không bị phân tâm bởi bất cứ một lý do nào không liên quan đến trận đấu.

Carles Puyol: "Thế trận sẽ cân bằng"

Tôi không thể nhớ hết những trận El Clasico trước đó nhưng với tôi, trận này sẽ rất cân bằng. Cả Barca và Real đều đang có phong độ tốt, không gặp vấn đề nào liên quan đến chấn thương. Dù Barca được chơi trên sân nhà nhưng phần thắng là 50-50. Họ rất mạnh trong phòng ngự và có vài cầu thủ phản công cực tốt. Nếu cho họ khoảng trống thì sẽ rất nguy hiểm. Đây không phải là trận đối đầu giữa Barca và Mourinho. Chúng tôi sẽ phải chạm trán với một đối thủ mạnh, gồm nhiều cầu thủ xuất sắc và một HLV tài ba. Kết quả cuối cùng sẽ nói lên tất cả.

Gonzalo Higuain: "Cuộc chiến ở khu trung tuyến sẽ quyết định tất cả"

Để chiến thắng, chúng tôi sẽ phải chơi như phong độ vốn có. Vài năm qua, Real không hề chơi kém cỏi tại Nou Camp. Nhân tố chính dẫn tới thành công là phải tạo được sức ép từ tuyến giữa, khiến Barca không thể triển khai được lối chơi. Thật là tuyệt nếu tôi có thể ghi bàn ở Nou Camp, đặc biệt ở một trận đấu đặc biệt như El Clasico. Mọi cầu thủ của Real đều hiểu được vai trò của mình nhưng cũng đều quan tâm đến vị trí của những đồng đội khác. Real có rất nhiều những cầu thủ sáng tạo, cơ động, sẽ giúp đội bóng thi đấu theo đúng ý đồ. Trong đó, Oezil sẽ là một nhân tố rất quan trọng. Dù gặp khó khăn về ngôn ngữ giao tiếp nhưng trên sân, chúng tôi đều rất hiểu nhau qua ánh mắt. Ngoài ra, Ronaldo cũng là một gương mặt đáng gờm, thông minh và luôn có được giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề. Real là một tập thể mạnh, đoàn kết với lối chơi tổng lực: cùng nhau tấn công, cùng nhau phòng thủ. Chính Mourinho đã khiến đội bóng ngày một hoàn thiện hơn, ít để thủng lưới và ghi được nhiều bàn hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X