Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ của Real: Thời cơ cho Varane!

Thứ Sáu 17/04/2015 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê chỉ ra rằng, trung vệ trẻ Raphael Varane đang làm tốt hơn người đàn anh Pepe, và đã đến lúc để cầu thủ người Pháp chiếm một suất chính thức trong đội hình của Real Madrid.

Trong trận derby thành Madrid giữa Atletico và Real tại lượt đi tứ kết Champions League, Pepe không thể ra sân vì lý do sức khỏe, HLV Ancelotti buộc lòng phải sử dụng trung vệ trẻ Raphael Varane. Trong cái rủi có cái may, chính trung vệ người Pháp đã còn màn trình diễn ấn tượng để qua đó trở thành điểm tựa ở hàng phòng ngự của Los Blancos. Trong trận đấu này, cầu thủ sinh năm 1993 đã thực hiện tới 14 tình huống cản phá bóng (nhiều nhất đội) và qua đó được giới chuyên gia chấm 8.6 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Real trong trận đấu đó. Điều đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Varane tỏa sáng, trung vệ trẻ này luôn trình diễn một phong độ ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội. Không chỉ thi đấu ổn định, những phút trên sân Varane cho thấy sự ăn ý và liên tục bọc lót cho người đá cặp cùng anh là Ramos. Và chứng kiến trận đấu này, NHM Real có thể yên tâm việc Varane-Ramos sẽ trở thành cặp trung vệ ăn ý cho đội bóng trong giai đoạn quan trọng của mùa giải sắp tới và là giải pháp cho tương lai.

Hang thu cua Real Thoi co cho Varane! hinh anh
Varane đủ sức thay thế Pepe.

Tài năng của Raphael Varane là không phải bàn cãi, mới 21 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp đã thi đấu rất chững chạc và trở thành một trong những trung vệ trẻ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, qua năm tháng miệt mài học việc tại Bernabeu, Varane vẫn chưa thể chiếm được một suất đá chính trong đội hình của Los Blancos, bởi ở đó vẫn còn một “lão tướng” Pepe. Mùa giải năm nay, Varane đã được HLV Carlo Ancelotti sử dụng nhiều hơn. Trên thực tế, cầu thủ sinh năm 1993 thậm chí còn thi đấu nhiều hơn người đàn anh Pepe. Theo thống kê, Varane đã thi đấu 2371 phút trong khi đó Pepe thi đấu ít hơn một chút với 2079 phút thi đấu. Và với thống kê trên, Los Blancos đã và đang lên kế hoạch để Varane dần dần thay thế người đàn anh Pepe. Điều này cũng dễ dàng dễ hiểu khi cầu thủ người BĐN đã cho thấy gánh nặng về tuổi tác và không thể duy trì được phong độ ổn định trong mùa giải năm nay.

Chưa hết, theo thống kê thì Varane đang có màn trình diễn tốt hơn người đàn anh Pepe. Cụ thể, cầu thủ người Pháp đã tỉ lệ đường chuyền chính xác lên tới 90% và tỉ lệ cản phá bóng trung bình trong một trận đấu là 5.3 lần. Bên cạnh đó, Varane tỏ ra lợi hại trong những tình huống lên tham gia tấn công, tính cho tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 đã ghi được 2 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội bóng Hoàng gia TBN. Sở hữu chiều cao rất tốt, 1m91, Varane đang là mẫu trung vệ mà rất nhiều đội bóng tại châu Âu thèm khát, đặc biệt là M.U. Thời gian qua, Quỷ đỏ liên tiếp mời chào Varane và sẵn sàng dành cho cầu thủ người Pháp một chế độ đãi ngộ tốt và đảm bảo cho anh một suất chính thức trong đội hình của HLV Louis Van Gaal.

Dù đang thi đấu rất chững chạc nhưng trong mắt Real thì Varane vẫn bị coi là một đứa trẻ. Trên thực tế, cầu thủ người Pháp đã đủ lớn, đủ trình độ để có thể có mặt trong đội hình chính của Los Blancos nhất là trong bối cảnh Pepe đang cho thấy gánh nặng của tuổi tác. Chỉ có trao suất đá chính cho Varane thì Los Blancos mới có thể hy vọng giữ chân được cầu thủ người Pháp trước những sự nhòm ngó của những đội bóng lớn.

Và trước trận đấu quan trọng giữa Real và Malaga tại vòng 32 La Liga, nhiều khả năng Varane sẽ được HLV Ancelotti tin dùng khi mà cầu thủ sinh năm 1993 vừa ghi điểm trong mắt vị chiến lược gia người Ý sau trận derby thành Madrid. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với Los Blancos khi họ đang nỗ lực bám sát đại kình địch Barca trong cuộc đua tới chức vô địch tại La Liga (hiện tại Real kém Barca 2 điểm). Thời gian gần đây, Real đang cho thấy dấu hiệu bất ổn từ hàng phòng ngự và đã đến lúc HLV Ancelotti đặt niềm tin vào Varane. Trên thực tế, cầu thủ người Pháp luôn thi đấu ổn định và tỏa sáng mỗi lần được trao cơ hội.

Pepe

Thông số

Varane

2079

Số phút thi đấu

2371

1

Số bàn thắng

2

87%

Tỉ lệ chuyền chích xác

90%

1.6

Tắc bóng trung bình/trận

1.4

4.2

Cản phá

5.3

0.7

Phạm lỗi

0.4

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X