Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real vs Levante: Thể hiện đi, Kovacic!

Thứ Sáu 16/10/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Real vs Levante tại vòng 8 La Liga 2015-2016 sẽ là cơ hội rất lớn để tân binh Mateo Kovacic được trở lại thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm trong bối cảnh Modric dính chấn thương.

Tiền vệ Mateo Kovacic đã từng than thở trước báo chí: “Tôi nghĩ Inter đã sai lầm khi biến tôi từ tiền vệ trung tâm thành hộ công. Tôi thích thi đấu trong vai trò cầm trịch và vị trí này mới giúp tôi thăng hoa

”. Tiếng là trách móc Inter nhưng trên thực tế chẳng khác nào Kovacic đang tố HLV Rafa Benitez của Real không biết dùng người. Ai cũng biết rằng, kể từ khi cập bến Bernabeu, tiền vệ trẻ người Croatia luôn phải thi đấu ở vai trò hộ công trong bối cảnh Bale dính chấn thương nặng. Và đúng như lời than phiền của bản thân, Kovacic đã không thể hiện được nhiều điều khi thi đấu ở vị trí không phải là sở trường.

Truoc tran Real vs Levante The hien di, Kovacic! hinh anh
Modric dính chấn thương nặng.

Kể từ đầu mùa giải 2015/2016, Kovacic đã thi đấu tổng thể 362 phút, một con số khá ưu ái đối với một tân binh lại mới 21 tuổi. Tuy nhiên, những gì mà cựu cầu thủ của Inter thể hiện cho tới lúc này vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh trên phương diện bàn thắng hay kiến tạo. Đó có thể gọi là thất bại đối với bất cứ một cầu thủ nào thi đấu trong vai trò “số 10”. Tuy nhiên, việc Rafa dùng Kovacic thay Bale trên hàng công Real chỉ là phương án bất đắc dĩ bởi điểm mạnh của tài năng trẻ này là chuyền bóng, tổ chức và phát động tấn công. Sẽ không quá bất ngờ khi nhìn vào tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Kovacic đạt mức 90%, không thua kém bất cứ một tiền vệ lừng danh của thế giới như Iniesta, Fabregas, Ozil hay thậm chí là Xavi.

Việc Kovacic kêu than trước báo giới chẳng khác nào một lời thỉnh cầu tới HLV Rafa Benitez với mong muốn được đá tiền vệ trung tâm. Dường như, cựu cầu thủ sinh năm 1994 đã gặp may khi nhiều khả năng anh sẽ được đá chính trong trận Real vs Levante tại vòng 8 La Liga 2015-2016 ở vị trí sở trường, nhất là trong bối cảnh Modric vắng mặt vì chấn thương còn Bale đã hoàn toàn bình phục. Cụ thể, cựu cầu thủ của Tottenham đã dính chấn thương cơ trong lần hội quân cùng tuyển Croatia và ít nhất phải tạm xa sân cỏ từ 2-3 tuần. Đây chẳng khác nào một cơ hội trời ban dành cho Kovacic trong nỗ lực ghi điểm trong mắt của HLV Rafa Benitez.

Góc nhìn: Isco có thể giúp Chelsea đẩy lùi khủng hoảng?
(Bongda24h.vn) - Những ngày qua, thông tin Chelsea mua Isco xuất hiện tràn lan trên các mặt báo ở Anh và TBN. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vào lúc này, liệu tiền...

Trên thực tế, khi Modric vắng mặt thì HLV Rafa Benitez vẫn có hai sự lựa chọn hàng tiền vệ Real. Hoặc là sử dụng cặp tiền vệ Kovacic-Kroos hoặc dùng Kroos – Casemiro. Tuy nhiên, khả năng Kovacic được đá chính là rất cao, nhất là trong bối cảnh Kroos đang đá quen tiền vệ trụ, còn Casemiro chỉ được đánh giá cao về thể lực còn khoản sáng tạo thì rất hạn chế. Trước đó, đích thân HLV Rafa Benitez đã từng thừa nhận Kovacic rất giỏi ở khâu kiểm soát và chuyền bóng chính xác. Và sẽ không có gì khó hiểu nếu như cựu HLV của Napoli sẽ sử dụng Kovacic để thay thế cho Modric trong chuỗi trận sắp tới của Real, đặc biệt trước mắt là trận tiếp Levante trên sân nhà vào cuối tuần này.

Trên thực tế, Kovacic hội tụ đầy đủ những tố chất để có thể thay thế được đàn anh Luka Modric trong tương lai. Nên nhớ, Modric đã bước sang tuổi 30 và điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là nền thể lực mỏng, rất dễ bị chấn thương. Ở mùa giải năm ngoái, Real đã thất bại thảm hại khi không thể giành nổi một danh hiệu nào. Đó là thời điểm mà báo chí TBN nói quá nhiều về sự vắng mặt của Modric, mắt xích vô cùng quan trọng trong đội hình của Los Blancos. Và khi cựu cầu thủ của Tottenham vắng mặt, Real lại trở nên bế tắc trong khâu vận hành và tìm người thay thế. Ancelotti đã thất bại khi xây dựng đội hình phụ thuộc quá nhiều vào Modric và liệu Rafa có đi vào vết xe đổ của người đồng nghiệp?

Truoc tran Real vs Levante The hien di, Kovacic! hinh anh 2
Sẽ là cơ hội cho Kovacic trở lại vị trí sở trường.

HLV Rafa Benitez hoàn toàn có thể tránh được hiểm họa mang tên Modric bằng cách trao cơ hội cho Kovacic. Ở tuyển Croatia, Kovacic đang là một nhân tố rất quan trọng và nhiều lần sánh vai thi đấu cùng với Modric và thậm chí tài năng của cựu cầu thủ Inter còn được giới chuyên gia đánh giá không thua kém gì người đàn anh. Tất nhiên, về khoản kinh nghiệm thì Kovacic không thể bằng Modric nhưng nếu được trao cơ hội thường xuyên thì cầu thủ sinh năm 1994 hoàn toàn có thể gánh vác được trọng trách trở thành thủ lĩnh ở hàng tiền vệ Real trong tương lai gần. Tóm lại, trận Real vs Levante vào cuối tuần này sẽ là cơ hội rất lớn để Kovacic khẳng định được giá trị của mình. Và thời cơ đến rồi, hãy thể hiện thôi Mateo Kovacic!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X