Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận El Classico: Cris Ronaldo muốn gỡ "phong ấn" mang tên Pique

Thứ Hai 29/11/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cris Ronaldo và Pique từng một thời là đồng đội của nhau tại Manchester United, thế nhưng số phận đưa đẩy thế này khiến hai cầu thủ một chơi trên hàng công, một đá dưới hàng phòng ngự lại thi đấu cho hai gã khổng lồ của La Liga. Và cũng chẳng hiểu sao cứ mỗi lần gặp Pique là Ronaldo lại "tịt ngòi". Dường như "cay cú" về điều này, Cris Ronaldo đang muốn ghi bàn vào lưới El Classico như là cách để giải "phong ấn" mang tên Gerrard Pique.

Quả thực nhìn lại trong 5 lần đối đầu giữa hai cầu thủ ở mọi cấp độ, từ câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia, Cris Ronaldo chua một lần ghi được bàn thắng vào lưới đối phương nếu Pique có mặt trên sân. Lần đầu tiên hai cầu thủ chạm trán nhau trên sân với tư cách đổi thủ là trong trận chung kết Champions League năm 2009 giữa Manchester United và Barcelona. Khi ấy dù đang có phong độ rất cao và Barca cũng đang thiếu vắng cả bộ đôi hậu vệ cánh là Dani Alves và Abidal, thế nhưng Cris Ronaldo vẫn không thể thoát khỏi sự kềm cặp của bộ đôi Pique và Puyol (khi ấy Puyol dạt sang đá hậu vệ cánh) và MU khi ấy đã phải chịu thất thủ với tỉ số 0-2 do những pha lập công của Eto và Messi. Tới Real Madrid, Cris Ronaldo dường như vẫn chưa thoát khỏi lá bùa định mệnh có tên Pique khi trong hai lần đối đầu nhau ở mùa giải trước, chàng tiền vệ người Bồ vẫn tịt ngòi toàn tập trước khung thành của Barcelona.

Liệu Cris Ronaldo có ghi bàn vào lưới Barcelona khi Pique có mặt trên sân?

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Ronaldo cũng chẳng khá khẩm hơn mỗi khi Pique có mặt trên sân. Tai World Cup hè vừa rồi, đội tuyển Tây Ban Nha đã vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng đấu loại trực tiếp và Ronaldo vẫn không thể ghi bàn. Lần gần đây nhất hai cầu thủ này gặp nhau là trong trận giao hữu quốc tế diễn ra hồi đầu tháng, Bồ Đào Nha đã xuất sắc giành chiến thắng 4-0 nhưng Ronaldo vẫn chỉ... suýt ghi bàn. CR7 đã dẫn bóng từ giữa sân, xử lí kĩ thuật loại bỏ hậu vệ đối phương và lốc bóng qua đầu thủ thành Casillas. Rất tiếc là đúng giấy phút quyết định thì Nani lại từ đâu vào định "cướp công" nhưng tiếc là cầu thủ đang thi đấu cho Manchester United lại đứng ở tư thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Quả thực sau khi chứng kiến tình huống đó, nhiều người đã nói vui Pique là khắc tinh của Cris Ronaldo và khi có mặt cầu thủ này trên sân thì CR7 không thể có được bàn thắng.

Trước trận El Classico sẽ diễn ra vào đêm nay, Rolnaldo đã thể hiện rõ quyết tâm ghi bàn vào lưới Barcelona để "phá dớp" trước Pique khi tuyên bố:" Tôi không bị ám ảnh về việc ghi bàn vào lưới Barcelona nữa. Tôi cảm thấy mình không còn phải chịu nhiều áp lực như trước". Trước bầu không khí nóng bỏng của trận El Classico đang ngày một gần, Real Madrid lại bị dội một gáo nước lạnh khi tiểu ban kỉ luật của UEFA cho biết nhiều khả năng Sergio Ramos và Xabi Alonso sẽ bị cấm thi đấu ở loạt trận knock out Champions League, nếu như đủ bằng chứng buộc tội HLV Mourinho đã cố tình cho học trò lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Ajax. Thật là lợi bất cập hại.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X