Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận "đinh" Barcelona - Valencia: Sứ mệnh của Villa

Thứ Sáu 15/10/2010 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sao thời gian gần đây David Villa thường bỏ qua những cơ hội ngon ăn, những pha bóng mà trong tình huống bình thường anh sẽ không bao giờ đá hỏng? Vì El Guaje nôn nóng chinh phục kỷ lục của Raul hay vì trận đấu có ý nghĩa hết sức đặc biệt với Valencia đang đến ngày càng gần?

Nếu vì lý do đầu tiên. OK, anh đã vượt qua nó. Bàn thứ 44 cho Seleccion (tuy chỉ ghi từ chấm 11 mét, một cú sút chạm tay thủ thành Allan McGregor rồi mới vào lưới) đã mang lại cho Villa một sự thừa nhận xứng đáng: rằng El Guaje đã là tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử Seleccion. Không những thế, 44 bàn của Villa còn giá trị hơn hẳn 44 bàn của Raul vì nó được ghi trong thời gian ngắn hơn. Hơn nữa, 9 bàn trong số đó đến từ các trận đấu tại 2 VCK Euro 2008 và World Cup 2010, những chức vô địch đã làm thay đổi cả diện mạo của một nền bóng đá.

David Villa sẽ nổ súng để "hạ sát" đội bóng cũ?

Nếu vì lý do thứ 2 thì không còn cách nào khác, anh sẽ phải dũng cảm bước vào sân và đối mặt với nó. Số phận buộc Villa phải tìm mọi cách đánh bại đội bóng cũ để kéo đội bóng mới ra khỏi những vấn đề hiện nay. Barca đã đánh rơi 5 điểm trong 3 trận sân nhà và thêm một cú hỏng chân nữa, rất có thể họ sẽ bị Real Madrid, Villarreal mở rộng khoảng cách và bị Sevilla vượt mặt. Nếu Barca thắng Valencia, bầu trời Nou Camp sẽ quang đãng trở lại nhưng mạch trận bất bại của Los Che sẽ bị chặn đứng và với một đội bóng mà đầu mùa bóng này còn đối diện với hàng loạt những bất ổn như họ, chưa biết chừng một cuộc sụp đổ sẽ diễn ra.

Villa đang đứng giữa những luồng suy nghĩ ấy. Bằng chứng là anh đã nói về trận cầu này thậm chí còn trước khi loạt trận tại vòng loại Euro 2012 diễn ra. Villa bảo nếu có ghi bàn vào lưới Los Che, thì với tất cả tình cảm và sự tôn trọng của mình, anh sẽ không ăn mừng bàn thắng.

Sở dĩ Villa trăn trở như vậy vì anh đã bao phen khổ sở trong quá khứ khi rơi vào tình cảnh tương tự. Xavi bảo Villa sinh ra là để ghi bàn. Chưa đủ, vì Villa dường như sinh ra là để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Với một người tình cảm như anh, việc ấy không khác nào tự làm tổn thương bản thân. Làm sao quên được cú phạt đền của Villa vào lưới Sporting Gijon trên sân El Molinon ngày 24-9-2009 trong trận đấu mà Valencia thắng 3-2 ngay trong mùa bóng đầu tiên Sporting trở lại giải đấu cao nhất Liga sau biết bao chờ đợi. Bàn thắng ấy mang Valencia trở lại top 4 nhưng lại kéo Sporting gần hơn đến nhóm rớt hạng. Sau cú phạt đền ấy, Villa mặt buồn rười rượi, cuối đầu hướng về phía khán đài thay cho lời tạ tội.

Thế nhưng đấy chỉ mới chỉ là 1, trong số tổng cộng 5 lần Villa sút tung lưới đội bóng cũ Sporting trong vòng hơn 2 năm qua. Bàn gần nhất đến ngay trong mùa giải này (vòng 4, El Guaje ghi bàn duy nhất trong trận thắng Sporting, trận sân nhà thắng lợi duy nhất của Barca cho đến nay). Nếu Sporting là người tình đầu tiên thì cuối tuần này – Valencia – lại là người tình để lại những tình cảm sâu đậm nhất. Đấy là CLB mà anh đã gắn bó trong 5 năm, là CLB đã mang cái tên Villa lên đỉnh cao danh vọng, cho anh cảm giác được thi đấu tại Champions League, cho anh một chỗ đứng vững chắc tại Seleccion, cho anh cảm giác được tranh đoạt những danh hiệu và là bệ phóng đưa anh đến Barcelona như hiện nay…

Khi Pedro Rodriguez chưa thể trở lại, bác sĩ lại khuyên Xavi không nên mạo hiểm, trọng trách đặt lên vai Villa lại càng nặng. Và thực tế là trong đội hình Barca hiện nay, không ai hiểu Los Che nhiều như Villa. Anh sẽ phải làm mọi cách chặn đà tiến lên của đội bóng cũ để giúp đội bóng mới trở lại cuộc đua mà họ đang chậm chân hơn các đối thủ. Chiếc thẻ đỏ không cần thiết trước Bilbao đã khiến anh vắng mặt trong trận gặp Mallorca vòng đấu gần nhất, khiến Barca bị cầm hòa và đón nhận thêm những ánh mắt hoài nghi. Đã đến lúc đưa Barca trở lại quỹ đạo chiến thắng, trong bối cảnh Real Madrid dường như đã tìm được nguồn cảm hứng cần thiết.

Có những điều, đôi khi không muốn, nhưng ta vẫn phải làm. Với David Villa, anh sinh ra dường như là để ghi bàn vào đội bóng cũ, để giết chết cảm xúc của những con người đã từng cùng anh trải qua biết bao buồn vui trong cuộc sống. Trước Valencia, David Villa sẽ phải làm cái điều mà anh từng làm rất giỏi trong quá khứ: ghi bàn và đánh bại những cố nhân!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X