Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận derby Madrid: Một Real run rẩy

Thứ Sáu 12/09/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ hơn 1 năm, cục diện trận derby Madrid đã đổi chiều. Nó không còn là trận derby màu trắng với sự áp đảo toàn diện của Real Madrid như hơn một thập kỷ trước đó. Bây giờ, Real mới là kẻ phải sợ hãi khi đối đầu Atletico…

DERBY ĐỔI CHIỀU

Atletico Madrid từng phải sống trong nỗi ám ảnh không thắng Real Madrid suốt 14 năm, từ năm 1999 tới 2013. Đây không chỉ được xem như vết đen tồi tệ nhất trong lịch sử Rojiblancos, mà còn là lời nguyền đáng sợ nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Có cảm giác, cứ mỗi trận derby Madrid diễn ra trong thời gian nói trên, Atletico của hết thế hệ này đến thế hệ khác đều co ro, run rẩy chờ đón thất bại. NHM xứ đấu bò đã có lúc không gọi trận derby lớn nhất TBN là derby Madrid nữa mà gọi bằng cái tên derby màu trắng, tức derby của Real.

HLV Ancelotti (ảnh nhỏ) và các học trò chắc hẳn sẽ bước vào đại chiến với người hàng xóm Atletico bằng những đôi chân trĩu nặng
HLV Ancelotti (ảnh nhỏ) và các học trò chắc hẳn sẽ bước vào đại chiến với người hàng xóm Atletico bằng những đôi chân trĩu nặng

Tuy nhiên, cục diện derby Madrid đã đổi chiều trong một năm qua. Điều thần kỳ mà NHM Rojiblancos chờ đợi suốt 14 năm đã đến vào cuối mùa 2012/13. Atletico lần đầu tiên đánh bại được Real, dù phải cần đến 120 phút thi đấu. Nhưng bù lại nó diễn ra ở chung kết Cúp Nhà Vua và đặc biệt ở chính “hang ổ” Bernabeu của Kền kền trắng (1-1, hiệp phụ 2-1). Lời nguyền “derby màu trắng” được hóa giải, số phận của Atletico đã thay đổi kể từ đó. Họ không ngừng gặt hái vinh quang và đặc biệt liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng tại trận đại chiến thành Madrid.

Tính tổng cộng, Atletico đã gặp Real tới 8 trận từ chiến thắng lịch sử tại chung kết Cúp Nhà Vua 2013. Kết quả là cân bằng, khi Atletico giành 3 chiến thắng, 2 trận hòa và chịu 3 thất bại. Tuy nhiên, nếu xét kỹ hơn, Rojiblancos thực sự lấn lướt hơn Kền kền trắng. Họ chỉ chịu 2 thất bại thực sự tại bán kết Cúp Nhà Vua mùa trước (0-3, 0-2), thời điểm thầy trò HLV Simeone đang suy kiệt nhân sự và xác định buông xuôi. Trong khi đó, dù để thua 1-4 trong 120 phút tại chung kết Champions League mùa trước, nhưng rõ ràng kẻ phải sợ hãi trong trận này là Real chứ không phải Atletico. Hẳn ai cũng nhớ, Kền kền trắng chỉ có thể trở về từ cõi chết ở những phút cuối thời gian chính thức bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Sergio Ramos.

Atletico đều bất bại trước Real ở các trận còn lại, đặc biệt chính nhờ những kết quả này mà họ đã trực tiếp hoặc gián tiếp giành tới 3 danh hiệu lớn: Cúp Nhà Vua 2012/13, La Liga 2013/14 và mới đây là Siêu Cúp TBN 2014. Như vậy, trừ 2 trận bán kết Cúp Nhà Vua mà Atletico có phần buông xuôi, họ đều tỏ ra lấn lướt và khiến Real khiếp sợ ở các trận đấu còn lại.

NỖI SỢ CỦA KỀN KỀN

Atletico càng tự tin hơn trong trận derby Madrid vào đêm mai. Như đã nói, họ vừa hạ gục đối thủ ở 2 loạt Siêu Cúp TBN hồi đầu mùa giải. Đó là những trận đấu mà Simeone và các học trò đã thể hiện bản lĩnh của kẻ chinh phục, khi bình tĩnh gỡ hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước ở lượt đi ngay tại Bernabeu, rồi khiến dàn sao lung linh của Real hoàn toàn “tắt điện” tại ở trận lượt về (1-0).

Cũng cần nhớ, Atletico sẽ tới Bernabeu với vị thế của kẻ đang trong hành trình bảo về ngai vàng La Liga. Và tình thế hiện tại cũng đang nghiêng về nửa đỏ trắng thành Madrid. Họ vẫn đang duy trì thành tích bất bại sau 2 vòng La Liga mùa này (1 thắng, 1 hòa), cũng như trên mọi mặt trận chính thức cho tới thời điểm của hiện tại. Trong khi đó, Real không chỉ phải mang theo nỗi sợ hãi trước Atletico từ 2 loạt Siêu Cúp TBN vừa rồi, mà còn phải sống trong nỗi sợ thua cùng cực. Real đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua La Liga 2014/15 chỉ sau 2 trận bởi thất bại tan nát trước Sociedad tại vòng 2 (2-4). Nếu trắng tay trước Atletico đêm mai, thảm họa có thể ập đến Bernabeu.  Real thực sự mới là kẻ phải run sợ tại derby Madrid vào đêm mai!

Theo
 Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X